Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Bắc Giang: Người dân đề nghị huỷ hợp đồng và đã nhận lại tiền

Chính Công

Thứ tư, 25/10/2023 - 15:54

(Thanh tra)- Anh Nguyễn Nhật Quang ở xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã có đơn đề nghị huỷ hợp đồng mua bán tài sản đấu giá. Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Tân Yên đã hoàn trả lại toàn bộ số tiền anh Quang nộp.​

Văn bản của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bắc Giang gửi Báo Thanh tra. Ảnh: Chính Công

Vừa qua, Báo Thanh tra đã phản ánh về việc anh Nguyễn Nhật Quang ở xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang mua đất trúng đấu giá của Chi cục THADS huyện Tân Yên nhưng hơn 2 năm trôi qua vẫn chưa được bàn giao tài sản.

 Phản hồi văn bản đến Báo Thanh tra, Cục THADS tỉnh Bắc Giang cho biết, Chi cục THADS huyện Tân Yên cùng chính quyền địa phương cử nhiều tổ công tác đến vận động, thuyết phục ông Hệ, bà Hảo tự nguyện giao tài sản cho người trúng đấu giá nhưng ông Hệ, bà Hảo không hợp tác, chống đối việc tổ chức THA.

Chi cục THADS huyện Tân Yên đã giải thích đầy đủ và nhận được sự chia sẻ của người trúng đấu giá. Theo đó, người trúng đấu giá đã đồng thuận và nhận lại tiền. Ảnh: Chính Công

Do vụ việc có tính chất phức tạp, người phải THA tìm mọi cách để chống đối việc THA. Việc tổ chức cưỡng chế có thể ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại địa phương. Chi cục THADS huyện Tân Yên đã báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo THADS huyện Tân Yên và Cục THADS tỉnh Bắc Giang.

Do không có nhu cầu sử dụng, ngày 26/9/2023, anh Nguyễn Nhật Quang đã có đơn đề nghị huỷ hợp đồng mua bán tài sản đấu giá. Chi cục THADS huyện Tân Yên đã hoàn trả lại toàn bộ số tiền anh Quang nộp.

Anh Nguyễn Nhật Quang đã có đơn đề nghị huỷ hợp đồng mua bán tài sản đấu giá. Chi cục THADS huyện Tân Yên đã hoàn trả lại toàn bộ số tiền anh Quang nộp. Ảnh: Chính Công

Như đã phản ánh, tháng 8/2021, anh Nguyễn Nhật Quang đã trúng đấu giá quyền sử dụng đất (QSDĐ) và cây cối, công trình gắn liền trên đất kê biên, diện tích 457m2 tại thửa số 79, tờ bản đồ số 10, địa chỉ thửa đất ở thôn Đồng Bông, xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên với số tiền đã nộp cho Chi cục THADS huyện Tân Yên 651 triệu đồng. Nguồn gốc và tình trạng pháp lý của tài sản này do Chi cục THADS huyện Tân Yên kê biên, xử lý bán đấu giá để THA.

 Nội dung văn bản của Cục THADS tỉnh Bắc Giang nêu rõ, việc chưa giao được tài sản cho người trúng đấu giá là do yếu tố khách quan. Chi cục THADS huyện Tân Yên đã giải thích đầy đủ và nhận được sự chia sẻ của người trúng đấu giá. Theo đó, người trúng đấu giá đã đồng thuận với cách giải quyết của Chi cục THADS huyện Tân Yên.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Vụ Công ty TNHH Kim Anh: Hủy 4 bản án sơ thẩm, phúc thẩm, giao xét xử lại

Vụ Công ty TNHH Kim Anh: Hủy 4 bản án sơ thẩm, phúc thẩm, giao xét xử lại

(Thanh tra) - Vợ chồng ông Nguyễn Lương Thế là người sáng lập Công ty Kim Anh, gửi đơn đề nghị theo trình tự giám đốc thẩm 2 bản án phúc thẩm đã có hiệu lực pháp luật. Ngày 31/5/2024, Toà án nhân dân (TAND) cấp cao tại Hà Nội đã ra Quyết định số 21/2024/DS-GĐT và ngày 11/6/2024 TAND tối cao đã ra Quyết định số 08/2024/KDTM-GĐT, tuyên hủy 2 bản án phúc thẩm, giao xét xử theo thủ tục sơ thẩm.

Chính Bình

21:03 10/10/2024

Tin mới nhất

Xem thêm