Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thu Huyền
Thứ ba, 01/07/2025 - 21:29
(Thanh tra) - Ngày 1/7, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã ra thông cáo báo chí giới thiệu sản phẩm kích cầu du lịch Hè 2025.
Du khách tham quan đường sách Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thu Huyền
Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngành Du lịch thành phố chính thức khởi động chuỗi hoạt động kích cầu và giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn, góp phần khẳng định vị thế thành phố là điểm đến năng động, cởi mở và đa sắc màu.
Nổi bật trong mùa Hè năm nay là hai chương trình: Chuỗi tour trải nghiệm ẩm thực hè “Find your flavor” và chương trình nghệ thuật ứng dụng công nghệ “Tinh hoa tỏa sáng”. Cả hai đều thể hiện rõ định hướng phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa và ứng dụng công nghệ sáng tạo, hứa hẹn tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với du khách trong và ngoài nước.
Về chuỗi tour ẩm thực hè “Find your flavor”, theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm đưa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch chủ lực trong mùa Hè, Sở Du lịch thành phố triển khai chương trình chuyên đề Ẩm thực Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh “Find your flavor” kéo dài từ tháng 7 đến tháng 8.
Năm nay, điểm nhấn đặc biệt là hành trình trải nghiệm ẩm thực theo Cẩm nang Michelin Guide 2025, sau khi tổ chức Michelin công bố danh sách 181 nhà hàng, cơ sở ăn uống tiêu biểu tại Việt Nam, trong đó Thành phố Hồ Chí Minh có 75 địa điểm được vinh danh.

Bưu điện thành phố là một trong những điểm du lịch được du khách yêu thích. Ảnh: Thu Huyền
Đối với chương trình nghệ thuật ứng dụng công nghệ “Tinh hoa tỏa sáng”, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đây là chương trình diễn nghệ thuật đa giác quan, tôn vinh 50 năm văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.
Chương trình nghệ thuật trình diễn đa giác quan “Tinh hoa tỏa sáng” là sản phẩm văn hóa - du lịch đặc biệt do Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện, ứng dụng công nghệ video Art hiện đại, kết hợp ánh sáng, âm thanh, chuyển động không gian để tái hiện sinh động các tác phẩm văn học - nghệ thuật tiêu biểu của thành phố qua 50 năm hình thành và phát triển.
Song song với các nội dung trình chiếu nghệ thuật, chương trình còn tổ chức các hoạt động bên lề hấp dẫn như thi sáng tác truyện tranh, triển lãm digital art về lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh, vẽ tranh thiếu nhi, sân chơi nghệ thuật cuối tuần... Qua đó, “Tinh hoa tỏa sáng” không chỉ là nơi thưởng thức nghệ thuật mà còn là điểm đến giáo dục sáng tạo, truyền cảm hứng văn hóa cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chiều 1/12, Ban Tổ chức Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ năm 2025 tổ chức Họp báo thông tin về Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ năm 2025. Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá nét đặc trưng văn hóa sông nước của Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và TP Cần Thơ nói riêng đến người dân và du khách trong, ngoài nước.
Hữu Anh
(Thanh tra) - Trong 11 tháng năm 2025, Thành phố Hồ Chí Minh đã đón 7,37 triệu lượt khách quốc tế và tiến gần mục tiêu phấn đấu của cả năm. Song song đó, du lịch nội địa tiếp tục tăng trưởng mạnh với hơn 37,2 triệu lượt khách, góp phần đưa tổng doanh thu du lịch của thành phố đạt hơn 233.500 tỷ đồng. Những kết quả ấn tượng này cho thấy sức bật rõ rệt của ngành Du lịch trong bối cảnh thành phố đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới, chuyển đổi số và mở rộng xúc tiến quốc tế.
Chu Tuấn
Cảnh Nhật
Trung Hà
Cảnh Nhật
Vũ Anh
Trung Hà
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà