Theo dõi Báo Thanh tra trên
Đông Hà
Thứ hai, 06/10/2025 - 17:36
(Thanh tra) - Quảng Ninh bước vào quý IV/2025 bằng kế hoạch kích cầu quy mô lớn, hướng tới hoàn thành mục tiêu đón 21,2 triệu lượt khách và 57.000 tỷ đồng doanh thu, khẳng định vị thế trung tâm du lịch hàng đầu miền Bắc.
UBND tỉnh Quảng Ninh họp bàn giải pháp kích cầu du lịch quý IV/2025, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng. Ảnh: ĐH/QMG
Ngày 6/10, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch kích cầu du lịch quý IV/2025 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh chủ trì.
Tăng tốc để "cán đích" năm 2025
Báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho thấy 9 tháng qua, Quảng Ninh đón 17,11 triệu lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2024; tổng thu đạt 44.250 tỉ đồng, tăng 20%.
Để hoàn thành mục tiêu năm 2025, tỉnh cần thu hút thêm 4,09 triệu lượt khách trong quý IV, trong đó có 1,25 triệu khách quốc tế và 2,84 triệu khách nội địa, tổng thu dự kiến 12.760 tỉ đồng, tăng 28% so cùng kỳ.

Du khách hào hứng tham gia các hoạt động thể thao, lễ hội trong chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh 2025. Ảnh: Thanh Tùng
Theo kế hoạch, khoảng 30 sự kiện, lễ hội và chương trình kích cầu quy mô lớn sẽ được tổ chức trong những tháng cuối năm, gắn với các dịp kỷ niệm ngày thành lập tỉnh, Giáng sinh và Tết Dương lịch. Các hoạt động sẽ có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, tạo không khí sôi động, thu hút du khách trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, Quảng Ninh sẽ khai trương tuyến du lịch cửa khẩu Động Trung - Hoành Mô, mở rộng đường bay charter đón khách Trung Quốc, Hàn Quốc qua Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, phát triển các gói combo du lịch, dịch vụ, lưu trú ưu đãi để kích thích nhu cầu du lịch mùa thấp điểm.
Doanh nghiệp đề xuất thêm sản phẩm "độc bản"
Đại diện nhiều doanh nghiệp du lịch tại cuộc họp cho rằng, ngoài chính sách kích cầu, Quảng Ninh cần tạo thêm các sản phẩm đặc trưng, có tính trải nghiệm cao để tăng sức hút. Một số ý tưởng được nêu gồm đại nhạc hội concert, lễ hội "Vịnh Rồng tỏa sáng", "Vịnh Rồng lướt sóng", lễ hội du thuyền Hạ Long, hay lễ hội khinh khí cầu, những sự kiện có thể trở thành thương hiệu thường niên của tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh nhấn mạnh: "Cần triển khai đồng bộ, quyết liệt và sáng tạo các giải pháp kích cầu, phấn đấu hoàn thành và vượt mục tiêu năm 2025. Từng sự kiện phải được tổ chức chuyên nghiệp, tạo dấu ấn rõ nét, khơi dậy tinh thần năng động, hiếu khách của người Quảng Ninh".
Bà Hạnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp cùng Sở Công thương, Sở Tài chính và các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể; đồng thời yêu cầu doanh nghiệp du lịch, hiệp hội khách sạn, nhà hàng đẩy mạnh liên kết để triển khai các chương trình "giảm giá nhưng không giảm chất lượng", tặng voucher, ưu đãi dịch vụ, combo giá tốt.
UBND tỉnh yêu cầu tăng cường truyền thông, quảng bá du lịch trên các kênh lớn như Đài Truyền hình Việt Nam, các nền tảng mạng xã hội và KOL trong nước, quốc tế để lan tỏa hình ảnh "Quảng Ninh - điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện".
Các ngành, địa phương được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường, chất lượng dịch vụ, đặc biệt tại các khu du lịch, lễ hội lớn, yếu tố then chốt để giữ chân du khách và nâng cao hình ảnh điểm đến.
Du lịch Quảng Ninh chuyển mình bằng công nghệ
Đưa Nghị quyết 57-NQ/TW vào ngành du lịch, Quảng Ninh xác định chuyển đổi số là trụ cột để nâng tầm điểm đến. Từ robot phục vụ tại khách sạn 5 sao, bảo tàng ảo 3D đến hệ thống vé điện tử và thuyết minh tự động, công nghệ đang mở ra trải nghiệm mới cho du khách.
Đến nay, hơn 200/370 di tích đã được số hóa, gắn mã QR cung cấp thông tin và triển khai "Bảo tàng ảo Quảng Ninh" cho phép tham quan trực tuyến. Công nghệ VR360 cũng được áp dụng tại Yên Tử, Khu Di tích Nhà Trần, giúp du khách "tiền trạm" trước chuyến đi.
Năm 2025, năm đầu triển khai Nghị quyết 57, ngành du lịch Quảng Ninh đẩy mạnh đào tạo, ứng dụng AI, IoT, xây dựng cơ sở dữ liệu đồng bộ và phát triển ứng dụng "Du lịch thông minh Quảng Ninh" tích hợp chatbot tư vấn tự động. Đây là bước đi chiến lược giúp Quảng Ninh không chỉ phục hồi mà còn bứt phá, hướng tới mô hình "du lịch thông minh, kinh tế đêm năng động, trải nghiệm 5 sao".
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chiều 1/12, Ban Tổ chức Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ năm 2025 tổ chức Họp báo thông tin về Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ năm 2025. Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá nét đặc trưng văn hóa sông nước của Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và TP Cần Thơ nói riêng đến người dân và du khách trong, ngoài nước.
Hữu Anh
(Thanh tra) - Trong 11 tháng năm 2025, Thành phố Hồ Chí Minh đã đón 7,37 triệu lượt khách quốc tế và tiến gần mục tiêu phấn đấu của cả năm. Song song đó, du lịch nội địa tiếp tục tăng trưởng mạnh với hơn 37,2 triệu lượt khách, góp phần đưa tổng doanh thu du lịch của thành phố đạt hơn 233.500 tỷ đồng. Những kết quả ấn tượng này cho thấy sức bật rõ rệt của ngành Du lịch trong bối cảnh thành phố đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới, chuyển đổi số và mở rộng xúc tiến quốc tế.
Chu Tuấn
Cảnh Nhật
Trung Hà
Cảnh Nhật
Vũ Anh
B.S
Trần Quý
B.S
Hải Hà
Chính Bình
T. Minh
T.Vân
Bảo Anh
Đan Quế
Văn Thanh
Hương Giang
Cảnh Nhật