Theo dõi Báo Thanh tra trên
Chu Tuấn
Thứ tư, 26/11/2025 - 10:23
(Thanh tra) - Trong 11 tháng năm 2025, Thành phố Hồ Chí Minh đã đón 7,37 triệu lượt khách quốc tế và tiến gần mục tiêu phấn đấu của cả năm. Song song đó, du lịch nội địa tiếp tục tăng trưởng mạnh với hơn 37,2 triệu lượt khách, góp phần đưa tổng doanh thu du lịch của thành phố đạt hơn 233.500 tỷ đồng. Những kết quả ấn tượng này cho thấy sức bật rõ rệt của ngành Du lịch trong bối cảnh thành phố đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới, chuyển đổi số và mở rộng xúc tiến quốc tế.
Lượng khách nội địa đến Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 11 ước đạt 4,2 triệu lượt. Ảnh: Chu Tuấn
Trong tháng 11/2025, hoạt động du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì đà phục hồi mạnh mẽ. Lượng khách quốc tế đến thành phố trong tháng 11 ước đạt 780.000 lượt. Tính chung 11 tháng đầu năm 2025, thành phố đã đón 7,37 triệu lượt khách quốc tế, đạt gần 74% so với mục tiêu phấn đấu cả năm.
Song song đó, du lịch nội địa cũng đóng góp đáng kể. Lượng khách nội địa đến thành phố trong tháng 11 ước đạt 4,2 triệu lượt. Tổng số lượt khách nội địa trong 11 tháng ước đạt 37,28 triệu lượt, đạt 74,6% so với mục tiêu phấn đấu năm 2025.
Về mặt kinh tế, tổng thu du lịch tháng 11 năm 2025 ước đạt 28.470 tỷ đồng. Đây là một chỉ số hết sức quan trọng, nâng tổng doanh thu du lịch trong 11 tháng đầu năm lên 233.566 tỷ đồng, tương đương 80,5% so với mục tiêu phấn đấu năm 2025 là 290.000 tỷ đồng. Sự bứt phá về doanh thu cho thấy ngành Du lịch thành phố đang khai thác hiệu quả hơn giá trị chi tiêu của du khách.

Tổng doanh thu du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh trong 11 tháng đầu năm lên 233.566 tỷ đồng, tương đương 80,5% so với mục tiêu phấn đấu năm 2025 là 290.000 tỷ đồng. Ảnh: Chu Tuấn
Theo Sở Du lịch thành phố, trong tháng 11, sở đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và UBND thành phố, tập trung vào việc thể hiện vai trò đầu tàu trong phục hồi và phát triển du lịch cả nước.
Sở Du lịch đã chủ động tham mưu nhiều nội dung quan trọng nhằm thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh. Đồng thời, Sở tiếp tục cập nhật và hoàn chỉnh Đề án phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030, đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển trong giai đoạn mới…
Công tác phát triển sản phẩm tiếp tục được chú trọng thông qua các kế hoạch chi tiết đã được UBND thành phố phê duyệt như: Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch Nam kỳ Lục tỉnh, kế hoạch phát triển điểm đến du lịch nông nghiệp gắn với cộng đồng tại huyện Hóc Môn, kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đêm địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng Long Sơn, kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp, sinh thái Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025…
Các sản phẩm du lịch đường thủy, du lịch cộng đồng, du lịch ẩm thực, du lịch y tế tiếp tục được quan tâm, triển khai…

Sở Du lịch đang tập trung thực hiện dự án “Xây dựng Cổng thông tin du lịch Thành phố Hồ Chí Minh” nhằm hình thành nền tảng trực tuyến phục vụ du khách, đồng thời tăng cường hiệu quả công tác thông tin và quảng bá du lịch của thành phố. Ảnh: Chu Tuấn
Trong bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh đang quyết liệt trong công tác chuyển đổi số. Sở Du lịch tiếp tục triển khai dự án “Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu dịch vụ du lịch” và dự án “Xây dựng Cổng thông tin du lịch Thành phố Hồ Chí Minh”. Cổng thông tin được thiết kế với nhiều phân hệ chính như cổng thông tin phục vụ người dùng, hệ thống quản lý tin tức, công cụ hỗ trợ lập kế hoạch chuyến đi, nhằm hình thành nền tảng trực tuyến phục vụ du khách…
Bên cạnh đó, các hoạt động truyền thông điểm đến và thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh. Sở đã phối hợp với các đơn vị sản xuất phim ngắn quảng bá du lịch khu vực 3, thu hút hơn 525.000 lượt xem. Cuộc thi Review Bà Rịa – Vũng Tàu và chương trình “Find your Journey” ghi nhận gần 2 triệu lượt xem và hơn 1,65 triệu lượt tiếp cận. Các kênh truyền thông xã hội đạt lượng tương tác cao như: Kênh TikTok – visithcmc với 7.318 người theo dõi, các video thu hút 2.232.532 lượt xem; Fanpage Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đạt tổng lượt tiếp cận hơn 9,8 triệu lượt.
Trong tháng, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức thành công 3 sự kiện xúc tiến du lịch lớn tại thị trường nước ngoài: Chương trình xúc tiến tại Hội chợ WTM London (Anh Quốc); các hoạt động quảng bá tại Lễ hội Việt Nam – TP Hồ Chí Minh tại Aichi (Nhật Bản); Chương trình xúc tiến tại Copenhagen (Đan Mạch). Các chương trình này đã được tổ chức đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu về nội dung – hình ảnh, và góp phần nâng cao vị thế điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh trên thị trường quốc tế.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 1.842 doanh nghiệp lữ hành, trong đó có 1.383 doanh nghiệp lữ hành quốc tế; 459 doanh nghiệp lữ hành nội địa... Ảnh: Chu Tuấn
Tháng 12/2025 là giai đoạn nước rút để Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh hoàn thành các mục tiêu kinh tế – xã hội đã đề ra. Các nhiệm vụ trọng tâm xoay quanh việc phát triển sản phẩm, tổ chức sự kiện quy mô lớn, và tăng cường quản lý nhà nước...
Tháng 12 sẽ là cao điểm với việc chuẩn bị và tổ chức Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025 và Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank lần thứ 8 năm 2025. Các hoạt động quảng bá sẽ được triển khai trên các chuyến bay của Vietnam Airlines và tại các thị trường nước ngoài trong khuôn khổ chuyến công tác của lãnh đạo thành phố…
Công tác kiểm tra, đảm bảo môi trường an ninh du lịch trên địa bàn thành phố tiếp tục được triển khai. Sở sẽ tổ chức hội nghị triển khai công tác kiểm tra chuyên ngành du lịch và kiểm tra công tác xử phạt vi phạm hành chính tại các phường, xã, đặc khu. Phối hợp với Công an thành phố tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật, đặc biệt hướng tới các doanh nghiệp lữ hành nội địa và quốc tế…
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chiều 1/12, Ban Tổ chức Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ năm 2025 tổ chức Họp báo thông tin về Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ năm 2025. Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá nét đặc trưng văn hóa sông nước của Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và TP Cần Thơ nói riêng đến người dân và du khách trong, ngoài nước.
Hữu Anh
(Thanh tra) - Trong 11 tháng năm 2025, Thành phố Hồ Chí Minh đã đón 7,37 triệu lượt khách quốc tế và tiến gần mục tiêu phấn đấu của cả năm. Song song đó, du lịch nội địa tiếp tục tăng trưởng mạnh với hơn 37,2 triệu lượt khách, góp phần đưa tổng doanh thu du lịch của thành phố đạt hơn 233.500 tỷ đồng. Những kết quả ấn tượng này cho thấy sức bật rõ rệt của ngành Du lịch trong bối cảnh thành phố đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới, chuyển đổi số và mở rộng xúc tiến quốc tế.
Chu Tuấn
Cảnh Nhật
Trung Hà
Cảnh Nhật
Vũ Anh
Văn Thanh
Bình Yên
Bảo Anh
Chu Tuấn
Cảnh Nhật
Yến Nhi
Trí Vũ
Văn Thanh
B.S
Hải Hà
Chính Bình