Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hiệu quả từ xúc tiến, quảng bá, đa dạng hóa sản phẩm du lịch - góc nhìn từ Đà Nẵng

Hoàng Minh

Thứ hai, 07/07/2025 - 08:04

(Thanh tra) - Du lịch là một trong những hoạt động thương mại - dịch vụ đóng vai trò quan trọng vào sự phát triển kinh tế của Đà Nẵng. Để đạt được con số tăng trưởng ấn tượng 20,7% tổng lượng khách so với cùng kỳ năm 2024, Đà Nẵng đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, đặc biệt là đa dạng hóa sản phẩm.

Đa dạng các hoạt động xúc tiến du lịch

Theo số liệu thống kê của UBND TP Đà Nẵng, tổng số khách phục vụ do các cơ sở lưu trú phục vụ trong tháng 5/2025 ước đạt trên 1.000 nghìn lượt, tăng 25% so với tháng cùng kỳ năm 2024.

Trong đó, khách quốc tế ước đạt 444,7 nghìn lượt, tăng 21,9% so với tháng cùng kỳ; khách trong nước ước đạt 617, 5 nghìn lượt, tăng 27,4%. Tính chung 5 tháng năm 2025, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 4,6 triệu lượt, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Kết quả này khẳng định sức hút của thương hiệu du lịch Đà Nẵng, đồng thời cho thấy hiệu quả của công tác xúc tiến, quảng bá và đa dạng hóa sản phẩm du lịch trong bối cảnh thị trường đang phục hồi mạnh mẽ.

Trong 6 tháng đầu năm 2025, xúc tiến du lịch được UBND TP Đà Nẵng quan tâm thực hiện với việc tổ chức đón khách trên các chuyến bay nội địa và quốc tế, khách tàu biển dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2025. Các hoạt động kích cầu du lịch đạt được nhiều kết quả khả quan.

Đặc biệt, công tác truyền thông, xúc tiến du lịch được tích cực thực hiện qua các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025) và Quốc tế lao động 1/5.

Riêng trong tháng 5, hàng loạt các sự kiện thể thao, văn hóa, du lịch nổi bật được tổ chức tại TP Đà Nẵng, như: Ironman 70.3 Viet Nam; Đại hội Lân Sư Rồng; Chương trình 3D mapping “Câu chuyện Đà Nẵng”; tổ chức Khai trương mùa du lịch biển 2025…

Đà Nẵng quy hoạch phát triển du lịch theo hướng bền vũng. Ảnh: Chinhphu.vn

Ngoài ra, Đà Nẵng còn tham gia các chương trình công tác xúc tiến thị trường và một số hoạt động nổi bật khác. Trong đó có thể kể đến chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp, Ý, Thụy Sĩ; hội thảo xúc tiến du lịch Kazakhstan và các quốc gia CIS tại Đà Nẵng; phối hợp, đón nhiều đoàn famtrip đến khảo sát du lịch…

Bên cạnh đó, hoạt động du lịch lữ hành tại Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2025 tiếp tục ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực. Theo UBND TP Đà Nẵng, kết quả này có được nhờ vào loạt sự kiện kích cầu du lịch hấp dẫn, môi trường du lịch an toàn cùng đà tăng trở lại ổn định của thị trường khách quốc tế theo tour. Tính chung 6 tháng đầu năm 2025, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành ước đạt 14,7 nghìn tỷ đồng, tăng 23,9% so với cùng kỳ năm trước.

Kiểm soát bình ổn thị trường hàng hóa và giá cả

Đây cũng là một trong những lý do kích cầu thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2025.

Do nguồn cung hàng hóa trên địa bàn TP phong phú, đa dạng nên giá cả hàng hóa không có nhiều biến động lớn. Các biện pháp kiểm soát bình ổn được triển khai, góp phần ổn định thị trường đặc biệt trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2025.

Các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, hàng loạt các chuỗi sự kiện thương mại, văn hóa, du lịch được tổ chức, như: Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2025, Chương trình Mùa khuyến mại hè Đà Nẵng 2025 và Ngày hội khuyến mại hàng hiệu – Mega sale Đà Nẵng 2025, Hội chợ hàng Việt 2025 – Tôn vinh sản phẩm OCOP… Qua đó, góp phần ổn định giá cả hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, du khách, nhất là trong dịp Lê hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025. Kết quả, tổng mức bán lẻ hàng hóa 6 tháng đầu năm ước đạt trên 43,8 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024.

UBND TP Đà Nẵng đánh giá, hoạt động du lịch trong 6 tháng đầu năm tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Các hoạt động, sự kiện được liên tục tổ chức, góp phần tạo không khí sôi động, tươi mới thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng. Điều này khẳng định du lịch luôn là một điểm sáng tích cực và đạt nhiều kết quả vượt trội, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng.

Triển khai dự án động lực cho phát triển du lịch

Trong nửa năm còn lại, để giữ vững và phát huy thế mạnh về du lịch, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện các chiến dịch truyền thông theo chủ đề, gắn với hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện trong năm 2025.

Đặc biệt, sẽ triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa du lịch Đà Nẵng cũng như Kế hoạch nâng cao chất lương dịch vụ và nguồn nhân lực du lịch năm 2025.

Đồng thời, tháo gỡ khó khăn, triển khai dự án động lực cho phát triển du lịch. Thực hiện các thủ tục đầu tư/điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với các dự án du lịch, giúp khơi thông nguồn lực, tạo sản phẩm dịch vụ du lịch mới.

Đáng chú ý, việc hợp nhất Quảng Nam với TP Đà Nẵng lấy tên là TP Đà Nẵng mang lại cho TP mới hệ thống tài nguyên du lịch đặc sắc, gồm: 2 di sản văn hóa thế giới (phố cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn), khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, 67 di tích cấp quốc gia, các làng nghề truyền thống cùng hệ thống vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên, bãi biển và rừng nguyên sinh… Đây cũng là nguồn lực quan trọng để Đà Nẵng tiếp tục phát huy nội lực, tận dụng ngoại lực để phát triển du lịch bền vững, hiệu quả thời gian tới.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 3: Thành phố có nhiều giải pháp phát triển ngành du lịch hướng đến thân thiện

Bài 3: Thành phố có nhiều giải pháp phát triển ngành du lịch hướng đến thân thiện

(Thanh tra) - Với vị trí chiến lược, tài nguyên thiên nhiên phong phú và bản sắc văn hóa đặc sắc, Hải Phòng từ lâu đã được xác định là một trong những trung tâm du lịch trọng điểm của miền Bắc Việt Nam. Không chỉ tập trung khai thác các tiềm năng vốn có, thành phố cảng năng động này còn đang từng bước triển khai hàng loạt giải pháp chiến lược nhằm phát triển du lịch theo hướng thân thiện – thân thiện với con người, môi trường và cả cộng đồng địa phương.

Kim Thành

14:24 10/07/2025
Bài 2: Du lịch Hải Phòng nhiều nét đổi mới

Bài 2: Du lịch Hải Phòng nhiều nét đổi mới

(Thanh tra) - Nhắc đến Hải Phòng, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh hoa phượng đỏ rực rỡ mỗi độ hè về, đến một thành phố cảng sôi động, nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Tuy nhiên, những năm gần đây, Hải Phòng không chỉ giữ nguyên bản sắc vốn có mà còn "thay da đổi thịt" với nhiều chuyển mình mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch. Thành phố đang dần khẳng định vị thế là một điểm đến thân thiện, hấp dẫn và hiện đại bậc nhất khu vực phía Bắc.

Kim Thành

13:50 10/07/2025

Tin mới nhất

Xem thêm