Theo dõi Báo Thanh tra trên
Kim Thành
Thứ ba, 21/03/2023 - 22:36
(Thanh tra) - Chiều 21/3, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập, Trưởng đoàn Giám sát Chuyên đề của HĐND thành phố kiểm tra giám sát tiến độ dự án đầu tư xây dựng mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn Hải Phòng từ ĐT.353 đến cầu Thái Bình (Km0 - Km19+645).
Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập (đứng thứ 3 từ trái sáng) cùng Đoàn Giám sát Chuyên đề của HĐND thành phố kiểm tra tại thực địa. Ảnh: KT
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn Hải Phòng từ ĐT.353 đến cầu Thái Bình (Km0 - Km19+645) được quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 28/2/2020 của HĐND thành phố với mục tiêu nâng cao năng lực thông hành cho tuyến đường bộ ven biển; từng bước hoàn hiện cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Hải Phòng nói riêng và các tỉnh trên hành lang ven biển nói chung,...
Dự án khi hoàn thành sẽ thúc đẩy tiềm năng phát triển kinh tế các khu vực ven biển.
Dự án có chiều dài tuyến gần 20km, song song với dự án tuyến đường bộ ven biển theo hình thức BOT, địa điểm xây dựng thuộc địa bàn các quận, huyện: Đồ Sơn, Kiến Thụy, Tiên Lãng.
Tổng mức đầu tư hơn 946 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư.
Dự án đã thi công đạt hơn 44,8% giá trị hợp đồng, tiến độ được đánh giá còn chậm.
Ngoài nguyên nhân do điều chỉnh nguồn vốn đầu tư, việc khan hiếm nguồn cung vật liệu và đặc biệt là những vướng mắc ở dự án BOT làm ảnh hưởng đến việc thực hiện toàn dự án.
Qua đi kiểm tra thực địa, nghe báo cáo và ý kiến của các đại biểu, kết luận cuộc giám sát, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập ghi nhận những cố gắng nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của của chủ đầu tư, chính quyền địa phương liên quan và các nhà thầu trong triển khai thực hiện dự án.
Chủ tịch HĐND thành phố chia sẻ với những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện dự án do nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên theo kế hoạch dự án bị chậm so với tiến độ, vì vậy, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố, các sở, ngành liên quan cùng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông sớm hoàn thiện thủ tục điều chỉnh dự án; chủ đầu tư, nhà thầu cần tập trung nhân lực, thiết bị thi công, cùng với đó việc đẩy nhanh tiến độ dự án BOT; các địa phương liên quan tiếp tục quan tâm tạo điều kiện cho chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án.
Chủ tịch HĐND thành phố giao các ban của HĐND thành phố tiếp tục giám sát dự án theo thẩm quyền, đôn đốc, sớm đưa công trình vào sử dụng.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Nhiều khu “đất vàng” tại các vị trí đắc địa của thành phố Hà Nội được giao cho các đại gia bất động sản phát triển dự án, nhưng sau nhiều năm vẫn bị bỏ hoang hoặc xây dựng dở dang, chậm tiến độ… khiến người dân không khỏi xót xa cho nguồn lực khổng lồ bị phung phí.
Đông Hà + Thanh Hoa
09:00 12/12/2024(Thanh tra) - Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng là tất yêu và đòi hỏi sự cấp bách. Với chủ trương mang đến những tiện ích tối đa cho khách hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã liên tục hiện đại hoá, áp dụng công nghệ từ khâu tìm kiếm, lựa chọn phương tiện cho tới khâu thanh toán, sử dụng.
Cao Sơn
07:05 12/12/2024TC
18:00 11/12/2024ĐT
14:46 11/12/2024Nam Dũng
12:43 11/12/2024Trần Quý
Ngọc Phó
Hải Hà
TK
T.Thanh
Phương Anh
Cảnh Nhật
Văn Thanh
Bùi Bình
Hải Hà
Văn Thanh
Bùi Bình