Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Doanh thu hợp nhất Masan Group tăng trưởng mạnh

Vân Thùy

Thứ tư, 29/04/2020 - 18:52

(Thanh tra) - Ngày 29/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã: MSN) công bố kết quả kinh doanh quý I/2020. Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất quý I/2020 đạt mức 17.632 tỷ đồng, tăng trưởng 116,1% so với mức 8.160 tỷ đồng cùng kỳ năm 2019.

27 siêu thị VinMart (VM) và 1.192 siêu thị mini VinMart+ (VMP) góp phần vào tăng trưởng của MSN

Doanh thu quý I/2020 của VinCommerce (VCM), thành viên mới nhận sáp nhập từ Vingroup, lần lượt tăng trưởng 40,3% so với quý I/2019 và 17,0% so với quý 4/2019.Trong các thành viên của Tập đoàn Masan thì doanh thu thuần của Masan Consumer Holdings (MCH) đạt mức tăng trưởng 22,4%, được thúc đẩy bởi tăng trưởng 59,7% của ngành hàng thực phẩm tiện lợi và tăng trưởng gấp 3 lần của ngành hàng thịt chế biến. Chiến lược cao cấp hóa và đô thị hóa của MCH tăng tốc với doanh số tăng trưởng 75% tại kênh bán lẻ hiện đại.  Những con số biết nói trong báo cáo tài chính của Masan Group Tăng trưởng của VCM được thúc đẩy bởi các yếu tố: Tăng trưởng doanh số bán hàng cùng cửa hàng đạt mức hai chữ số tại Hà Nội, các thành phố cấp 1 và cấp 2; Đóng góp doanh thu của 27 siêu thị VinMart (VM) và 1.192 siêu thị mini VinMart+ (VMP) mới mở cửa trong năm 2019; và tăng trưởng doanh số mạnh mẽ bù đắp cho tốc độ mở rộng điểm bán chậm lại trong quý 1/2020 nhằm tối ưu hóa mạng lưới điểm bán của VCM.Mảng kinh doanh thịt của Masan MEATLife (MML) tiếp tục mở rộng quy mô, đạt doanh thu thuần 453 tỷ đồng vào quý I/2020, tăng trưởng 85% so với quý IV/2019.Trong kết quả hoạt động kinh doanh của Masan quý I/2020, có một điểm đáng chú ý là thương vụ mua cổ phần chi phối tại Bột giặt Net (NETCO) và tích hợp thành công vào thành viên Masan Consumer Holdings của Tập đoàn.Điều này tạo cơ sở cho Masan thực hiện bước tiếp theo trong nửa cuối năm 2020 là tung ra các sản phẩm tiềm năng khác trong ngành hàng sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình. Trước mắt, Masan tận dụng các điểm bán của VinCommerce để đưa thương hiệu và sản phẩm của NETCO đến gần hơn với người tiêu dùng trên toàn quốc.Ngành hàng thực phẩm tiện lợi và thịt chế biến đang được Masan tập trung vào chiến lược cao cấp hóa danh mục hiện có, đồng thời chú trọng xây dựng các giải pháp bữa ăn hoàn chỉnh. Ban điều hành dự đoán người tiêu dùng sẽ ngày càng chuyển sang sử dụng thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn thay vì ăn tại hàng quán sau dịch Covid-19. Trong quý I/2020, dịch Covid-19 có ảnh hưởng lớn tới 1 thành viên của Masan là MSR, hoạt động trong lĩnh vực khai khoáng với sản phẩm chính là Vonfram từ Mỏ Núi Pháo (Thái Nguyên). Doanh thu thuần của MSR trong quý 1/2020 đạt 1.064 tỷ đồng, giảm 11% so với quý 1/2019.   Sự tăng trưởng mạnh của Thịt Meat Deli đóng góp vào tăng trưởng của MSN Sản lượng APT giảm 17% do vonfram tồn kho và giá bán thực tế thấp hơn, thêm vào đó đồng tiếp tục tồn kho. Doanh thu florit giảm do sản lượng bán ra thấp hơn, tuy nhiên giá bán thực tế cao hơn bù đắp một phần cho các sản phẩm còn lại.Mặc dù doanh thu quý I của Masan tiếp tục tăng trưởng nhưng hoạt động kinh doanh của thành viên mới là VinCommerce vẫn lỗ, dù mức lỗ đã giảm 1 nửa so với cùng kỳ năm ngoái, là nguyên nhân chính khiến mức lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho cổ đông của Masan trong quý 1 chỉ còn 216 tỷ đồng, so với mức 1.000 tỷ đồng đạt được cùng kỳ 2019.Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang chia sẻ: “Tôi đã không nghĩ rằng VinCommerce có thể chuyển đổi nhanh như vậy. Mức lỗ của VinCommerce trong quý 1/2020 đã giảm một nửa và doanh thu tăng trưởng 40% so với quý I/2019. Nhiều người cho rằng đây chỉ là kết quả ngắn hạn do tác động của Covid-19 nhưng tôi tin rằng khó khăn và thách thức luôn là động lực để kích hoạt sự đổi mới. Covid-19 khiến lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam chuyển đổi cấu trúc nhanh chóng hơn theo hướng bán lẻ hiện đại để phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới và tốc độ của quá trình này sẽ ngoài sức tưởng tượng của chúng ta"."Với quy mô hoạt động và mối quan hệ hợp tác mật thiết với hàng trăm ngàn điểm bán lẻ truyền thống trên cả nước, Masan cùng các đối tác sẽ thúc đẩy xu hướng bán lẻ hiện đại nhằm mang đến những lợi ích tốt nhất và trải nghiệm vượt trội cho người tiêu dùng" - Đại diện Tập đoàn Masan cho biết./.

Doanh thu quý I/2020 của VinCommerce (VCM), thành viên mới nhận sáp nhập từ Vingroup, lần lượt tăng trưởng 40,3% so với quý I/2019 và 17,0% so với quý 4/2019.Trong các thành viên của Tập đoàn Masan thì doanh thu thuần của Masan Consumer Holdings (MCH) đạt mức tăng trưởng 22,4%, được thúc đẩy bởi tăng trưởng 59,7% của ngành hàng thực phẩm tiện lợi và tăng trưởng gấp 3 lần của ngành hàng thịt chế biến. Chiến lược cao cấp hóa và đô thị hóa của MCH tăng tốc với doanh số tăng trưởng 75% tại kênh bán lẻ hiện đại.  Những con số biết nói trong báo cáo tài chính của Masan Group Tăng trưởng của VCM được thúc đẩy bởi các yếu tố: Tăng trưởng doanh số bán hàng cùng cửa hàng đạt mức hai chữ số tại Hà Nội, các thành phố cấp 1 và cấp 2; Đóng góp doanh thu của 27 siêu thị VinMart (VM) và 1.192 siêu thị mini VinMart+ (VMP) mới mở cửa trong năm 2019; và tăng trưởng doanh số mạnh mẽ bù đắp cho tốc độ mở rộng điểm bán chậm lại trong quý 1/2020 nhằm tối ưu hóa mạng lưới điểm bán của VCM.Mảng kinh doanh thịt của Masan MEATLife (MML) tiếp tục mở rộng quy mô, đạt doanh thu thuần 453 tỷ đồng vào quý I/2020, tăng trưởng 85% so với quý IV/2019.Trong kết quả hoạt động kinh doanh của Masan quý I/2020, có một điểm đáng chú ý là thương vụ mua cổ phần chi phối tại Bột giặt Net (NETCO) và tích hợp thành công vào thành viên Masan Consumer Holdings của Tập đoàn.Điều này tạo cơ sở cho Masan thực hiện bước tiếp theo trong nửa cuối năm 2020 là tung ra các sản phẩm tiềm năng khác trong ngành hàng sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình. Trước mắt, Masan tận dụng các điểm bán của VinCommerce để đưa thương hiệu và sản phẩm của NETCO đến gần hơn với người tiêu dùng trên toàn quốc.Ngành hàng thực phẩm tiện lợi và thịt chế biến đang được Masan tập trung vào chiến lược cao cấp hóa danh mục hiện có, đồng thời chú trọng xây dựng các giải pháp bữa ăn hoàn chỉnh. Ban điều hành dự đoán người tiêu dùng sẽ ngày càng chuyển sang sử dụng thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn thay vì ăn tại hàng quán sau dịch Covid-19. Trong quý I/2020, dịch Covid-19 có ảnh hưởng lớn tới 1 thành viên của Masan là MSR, hoạt động trong lĩnh vực khai khoáng với sản phẩm chính là Vonfram từ Mỏ Núi Pháo (Thái Nguyên). Doanh thu thuần của MSR trong quý 1/2020 đạt 1.064 tỷ đồng, giảm 11% so với quý 1/2019.   Sự tăng trưởng mạnh của Thịt Meat Deli đóng góp vào tăng trưởng của MSN Sản lượng APT giảm 17% do vonfram tồn kho và giá bán thực tế thấp hơn, thêm vào đó đồng tiếp tục tồn kho. Doanh thu florit giảm do sản lượng bán ra thấp hơn, tuy nhiên giá bán thực tế cao hơn bù đắp một phần cho các sản phẩm còn lại.Mặc dù doanh thu quý I của Masan tiếp tục tăng trưởng nhưng hoạt động kinh doanh của thành viên mới là VinCommerce vẫn lỗ, dù mức lỗ đã giảm 1 nửa so với cùng kỳ năm ngoái, là nguyên nhân chính khiến mức lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho cổ đông của Masan trong quý 1 chỉ còn 216 tỷ đồng, so với mức 1.000 tỷ đồng đạt được cùng kỳ 2019.Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang chia sẻ: “Tôi đã không nghĩ rằng VinCommerce có thể chuyển đổi nhanh như vậy. Mức lỗ của VinCommerce trong quý 1/2020 đã giảm một nửa và doanh thu tăng trưởng 40% so với quý I/2019. Nhiều người cho rằng đây chỉ là kết quả ngắn hạn do tác động của Covid-19 nhưng tôi tin rằng khó khăn và thách thức luôn là động lực để kích hoạt sự đổi mới. Covid-19 khiến lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam chuyển đổi cấu trúc nhanh chóng hơn theo hướng bán lẻ hiện đại để phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới và tốc độ của quá trình này sẽ ngoài sức tưởng tượng của chúng ta"."Với quy mô hoạt động và mối quan hệ hợp tác mật thiết với hàng trăm ngàn điểm bán lẻ truyền thống trên cả nước, Masan cùng các đối tác sẽ thúc đẩy xu hướng bán lẻ hiện đại nhằm mang đến những lợi ích tốt nhất và trải nghiệm vượt trội cho người tiêu dùng" - Đại diện Tập đoàn Masan cho biết./.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

“Siêu đô thị” Thành phố Hồ Chí Minh vươn mình sau sáp nhập, thu hút FDI chất lượng cao

“Siêu đô thị” Thành phố Hồ Chí Minh vươn mình sau sáp nhập, thu hút FDI chất lượng cao

(Thanh tra) - Sau khi sáp nhập mở rộng địa giới, Thành phố Hồ Chí Minh mới đã nhanh chóng khẳng định vị thế là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Trong 10 tháng đầu năm 2025, Thành phố đã thu hút được khoảng 7,23 tỷ USD, tăng 28,67% so với cùng kỳ năm 2024 - mức tăng trưởng cho thấy sức hút đặc biệt của trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước. Thành phố đang bước vào giai đoạn phát triển mới với mục tiêu trở thành đầu tàu kinh tế và trung tâm kết nối thương mại, đầu tư.

Nhật Minh

14:33 05/12/2025
Đẩy nhanh tiến độ các dự án cao tốc Bắc - Nam về đích đúng kế hoạch

Đẩy nhanh tiến độ các dự án cao tốc Bắc - Nam về đích đúng kế hoạch

(Thanh tra) - Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 11894/VPCP-CN ngày 3/12/2025 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Trưởng Đoàn công tác số 3 về việc đẩy nhanh tiến độ các dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Chí Thạnh - Vân Phong, Vân Phong - Nha Trang và các dự án thành phần 1, 3 cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

T. Minh

15:04 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm