Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2: Khả năng trả nợ yếu, cổ đông mất 1.339 tỷ đồng

Thứ bảy, 10/08/2024 - 14:41

(Thanh tra) - Thua lỗ trong 6 tháng đầu năm 2024 đã khiến dòng tiền của Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 đối diện với nhiều vấn đề mà nổi bật nhất là khả năng trả nợ yếu. Kết quả là cổ phiếu giảm sâu khiến cổ đông mất 1.339 tỷ đồng trong hơn 7 tháng đầu năm.

Thua lỗ trong 6 tháng đầu năm 2024 đã khiến dòng tiền của Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 đối diện với nhiều vấn đề. Ảnh: Chụp màn hình.

Doanh thu sụt giảm, tiếp tục thua lỗ

Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2) là chủ đầu tư, quản lý và vận hành Nhà máy Điện tuabin khí chu trình hỗn hợp Nhơn Trạch 2. Nhà máy sử dụng công nghệ tiên tiến tua bin khí chu trình hỗn hợp thế hệ F với cấu hình 2-2-1, bao gồm 2 tua bin khí, 2 lò thu hồi nhiệt và 1 tua bin hơi, tổng công suất đạt 750 MW.

NT2 là doanh nghiệp nhiều năm liên tiếp thuộc Top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes bình chọn, Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, doanh nghiệp vì người lao động…

Vài quý gần đây, NT2 không ít lần hụt hơi, thậm chí thua lỗ. Trong 6 tháng đầu năm 2024, NT2 một lần nữa ghi nhận lợi nhuận âm khi doanh thu sụt giảm mạnh.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất soát xét 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu về bán hàng và cung cấp dịch vụ của NT2 chỉ còn 2.448 tỷ đồng, giảm 1.918 tỷ đồng, tương đương 43,9% so với cùng kỳ năm trước.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.

Cao Sơn

07:05 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm