Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

“Điểm sáng” ngành Điện miền Bắc

Thứ ba, 17/05/2016 - 08:46

(Thanh tra)- Những năm qua Bắc Ninh là một trong những địa phương phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, tốc độ tăng trưởng cao…

Công nhân Điện lực Bắc Ninh duy tu, sửa chữa đảm bảo cung cấp điện cho mùa hè. Ảnh: Đ.L

Sản lượng điện trong giai đoạn tăng trưởng bình quân 18,8%/năm. Riêng năm 2015, sản lượng điện thương phẩm đạt 4,027 tỷ kWh, tăng 21,16% so với năm 2014; tổn thất điện năng giảm còn 4,42%, giảm 0,54% so với năm 2014; doanh thu bán điện đạt 6.163,72 tỷ đồng, tăng 30,02% so với năm 2014. Chất lượng điện năng và dịch vụ khách hàng được nâng cao: Thời gian mất điện trung bình giảm 1.748,4 phút so với cùng kỳ; thời gian giải quyết cấp điện được rút ngắn...

Để đạt được những kết quả này, ông Vũ Anh Tài - Phó Giám đốc PC Bắc Ninh cho biết, năm 2015, mặc dù tốc độ tăng trưởng phụ tải của tỉnh khá cao (trên 21%) nhưng Cty đã thực hiện nhiều giải pháp trong đầu tư, xây dựng, sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện, liên tục an toàn phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương, cũng như sinh hoạt của nhân dân.

Năm 2015, trên địa bàn tỉnh đã thực hiện việc xây dựng mới thêm 39km đường dây 110kV; 3 trạm biến áp 110kV; 31 lộ xuất tuyến với 86km đường dây trung áp; 126 trạm biến áp phân phối; trên 82km đường dây hạ áp. Ngoài việc xây dựng mới trong năm 2015 cũng đã nâng công suất 1 MBA 110kV; nâng tiết diện dây một số đường dây 110kV, một số đường dây trung áp và hoán đổi, nâng công suất 149 TBA phân phối; Cty cũng đã không ngừng đổi mới, cải tiến thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian cấp điện; nhanh chóng khắc phục sự cố; áp dụng khoa học, công nghệ thông tin vào quản lý vận hành, nâng cao độ tin cậy của hệ thống điện; đọc chỉ số công tơ từ xa, triển khai hóa đơn tiền điện điện tử; triển khai bộ phận “một cửa” chăm sóc khách hàng... tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện.

Trong công tác chăm sóc khách hàng, Cty đã thực hiện nghiêm túc việc ký kết hợp đồng phát thông báo tạm ngừng, giảm mức cung cấp điện với chính quyền tại tất cả các thôn, tổ dân phố trên địa bàn các xã, phường nhằm kịp thời thông báo cho khách hàng biết thời gian mất điện do cắt điện có kế hoạch để khách hàng chủ động sản xuất. Năm 2015, Cty là một trong những đơn vị dẫn đầu của Tổng Cty Điện lực miền Bắc về mức độ tăng trưởng điện năng và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, năm 2016 và giai đoạn 2016 - 2020, PC Bắc Ninh đặt mục tiêu tiếp tục đảm bảo đủ điện, tăng trưởng tốt và nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa. Cụ thể: Tiếp tục cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các phụ tải, phấn đấu đến năm 2020, điện thương phẩm đạt 6.650 triệu kWh, tổn thất điện năng thực hiện dưới 4%, tổng thời gian mất điện trung bình của 1 khách hàng giảm còn 468 phút/năm.

Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới và thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao công tác dịch vụ khách hàng; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh; đầu tư, cải tạo và nâng cấp lưới điện, xây dựng mới lưới điện phân phối đồng bộ, thông minh; đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển và hiện đại hóa; cải tiến trình tự, thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dùng điện được sử dụng các dịch vụ tốt nhất.

Cty cũng đã và đang thực hiện các đề án nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm suất sự cố lưới điện… Tập trung đầu tư, hiện đại hóa lưới điện, lắp đặt các máy cắt tự động loại Recloser, tủ RMU… Đặc biệt, nâng cao chất lượng an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, giảm các vụ vi phạm hành lang lưới điện cao áp.

“Khi kinh tế thế giới ấm dần, nhu cầu các sản phẩm hàng hóa sẽ ngày càng nâng cao, thúc đẩy doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất hàng hóa. Đây sẽ là thách thức lớn và để đảm bảo mục tiêu, tập thể Cty sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng”, ông Vũ Anh Tài khẳng định.

Đức Long

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.

Cao Sơn

07:05 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm