Theo dõi Báo Thanh tra trên
CTV Xuân Thống
Thứ năm, 08/07/2021 - 09:58
(Thanh tra) - Đến 9/6, dự án (DA) qua Nghệ An đã giải phóng mặt bằng được 79,41km/87,84km (đạt 90,4%); hoàn thành tái định cư cho 19/27 khu, tổ chức giao đất cho các hộ dân được12/27 khu. Giải ngân vốn năm 2021 đạt 96,7 tỷ đồng.
Ảnh minh họa: https://vov.vn
UBND tỉnh Nghệ An vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Giao thông Vận tải và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, triển khai thực hiện các nội dung theo hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ TN&MT về việc thực hiện cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường phục vụ DA xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông.
Đối với những mỏ khoáng sản vật liệu xây dựng thông thường đã cấp phép, đang khai thác, yêu cầu chủ đầu tư/nhà thầu tổng hợp, xác định chính xác khối lượng vật liệu xây dựng (đá, đất sét, cát, sỏi) cần cung cấp cho DA đường cao tốc trên địa bàn địa phương cũng như ở các địa phương lân cận. Trên cơ sở đó hướng dẫn, cho phép các tổ chức, cá nhân khai thác trên địa bàn nâng công suất khai thác theo nội dung điểm b Mục 1, điểm a, d, e Mục 2 Nghị quyết số 60/NQ-CP.
Đối với các mỏ khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường đã hết thời hạn nhưng trước đó đã xác định khai thác để cung cấp vật liệu cho DA đường cao tốc thì chỉ đạo thực hiện thủ tục gia hạn giấy phép khai thác theo hướng cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn tối đa thời gian thẩm định. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm nêu tại điểm c Mục 3 Nghị quyết số 60/NQ-CP.
Đối với các mỏ khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường chưa cấp phép thì khẩn trương triển khai cấp phép theo chỉ đạo của Chính phủ. tại điểm a Mục 1, điểm b, c, d Mục 2 Nghị quyết số 60/NQ-CP.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chiều nay (5/12), tại Hà Nội, Báo Xây dựng tổ chức talkshow “Bứt phá hạ tầng đường sắt: Cơ chế, chính sách và kỳ vọng mới” với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực đường sắt.
Trần Quý
(Thanh tra) - Sau khi sáp nhập mở rộng địa giới, Thành phố Hồ Chí Minh mới đã nhanh chóng khẳng định vị thế là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Trong 10 tháng đầu năm 2025, Thành phố đã thu hút được khoảng 7,23 tỷ USD, tăng 28,67% so với cùng kỳ năm 2024 - mức tăng trưởng cho thấy sức hút đặc biệt của trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước. Thành phố đang bước vào giai đoạn phát triển mới với mục tiêu trở thành đầu tàu kinh tế và trung tâm kết nối thương mại, đầu tư.
Nhật Minh
T. Minh
T. Minh
Nam Dũng
Nhật Minh
Kim Thành
Thu Huyền
Trần Quý
T. Minh
Trí Vũ
Lan Anh
T.Vân
Trung Hà
Minh Nguyệt
Nam Dũng
Minh Nguyệt
Chính Bình