Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Đồng Nai: Kiểm tra, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân qua Tổng đài 1022

Cảnh Nhật

Thứ hai, 15/12/2025 - 15:03

(Thanh tra) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp qua Tổng đài Dịch vụ công 1022, yêu cầu không để phát sinh tình trạng chậm trễ hồ sơ.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Cảnh Nhật

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, qua xem xét báo cáo của Viễn thông Đồng Nai về tình hình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Tổng đài 1022 trong tháng 10 và 11/2025, chỉ số Mức độ hài lòng của tỉnh tính từ ngày 1/7 đến 9/12 đạt 16,9/18 điểm, xếp thứ 4 cả nước. Trong đó, một số sở, ngành có tỷ lệ điểm chưa cao do để xảy ra hồ sơ chậm tiếp nhận, xử lý quá hạn.

Trước thực tế này, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND cấp xã, phường nghiêm túc thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đảm bảo thời gian theo quy định; chủ động rà soát danh sách hồ sơ phản ánh, kiến nghị trên hệ thống Tổng đài 1022 để xử lý kịp, tránh phát sinh hồ sơ chậm trễ.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến nhằm giảm áp lực cho bộ phận tiếp nhận trực tiếp.

Đối với các phản ánh, kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết, các đơn vị phải chuyển trả lại tổng đài viên, không để treo trên hệ thống, làm quá hạn giải quyết tại bước tiếp nhận của đơn vị giải quyết tiếp theo.

Những phản ánh, kiến nghị chưa xử lý, đang phối hợp xử lý thuộc trách nhiệm của sở, ngành, địa phương (cấp độ 2) trên hệ thống giải quyết chậm trong tháng 11 và tháng 12/2025 được yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát trước ngày 31/12/2025.

UBND tỉnh cũng giao Viễn thông Đồng Nai phối hợp Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ thường xuyên theo dõi, đồng bộ hồ sơ phản ánh, kiến nghị lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; đồng thời nâng cao chất lượng nghiệp vụ của tổng đài viên 1022.

Sở Nội vụ được giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thanh tra, kiểm tra công vụ tại đơn vị có phát sinh phản ánh về thái độ cán bộ, công chức hoặc hồ sơ chậm trễ để xử lý nghiêm và chấn chỉnh kịp thời.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai: Kiểm tra, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân qua Tổng đài 1022

Đồng Nai: Kiểm tra, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân qua Tổng đài 1022

(Thanh tra) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp qua Tổng đài Dịch vụ công 1022, yêu cầu không để phát sinh tình trạng chậm trễ hồ sơ.

Cảnh Nhật

15:03 15/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm