Cuộc đối thoại được tổ chức, kết nối trực tuyến tới 63 tỉnh, thành phố và Cơ quan Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với sự tham dự của hơn 3.000 thanh niên trên cả nước.

Cùng dự và đối thoại với Thủ tướng có các bộ trưởng các bộ: Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Lao động Thương binh và Xã hội, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Ngoại giao, Xây dựng và Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh…

Cuộc đối thoại được tổ chức, kết nối trực tuyến tới 63 tỉnh, thành phố và Cơ quan Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với sự tham dự của hơn 3.000 thanh niên trên cả nước.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, đây là diễn đàn quan trọng để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ lắng nghe, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của thanh niên trong con đường lập thân, lập nghiệp, khát vọng vươn lên, làm chủ khoa học công nghệ, xây dựng đất nước.

Đồng thời, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cá nhân Thủ tướng Chính phủ với thanh niên vì sự phát triển của thanh niên, nhằm phát huy hơn nữa tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà. Ảnh: HG

“Đảng và Nhà nước ta luôn dành cho thanh niên sự quan tâm đặc biệt, mong muốn xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam phát triển toàn diện, có bản lĩnh, trí tuệ, hoài bão lớn, nung nấu và nuôi dưỡng chí lớn, trở thành lực lượng hùng hậu, kế tục sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc”, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh.

Để góp phần thúc đẩy chủ trương chính sách về thanh niên vào cuộc sống, thúc đẩy sự phát triển của thanh niên, nhất là trong bối cảnh Chính phủ số, công dân số, nên buổi đối thoại có chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”.

Bộ trưởng đề nghị, thanh niên mạnh dạn, hăng hái bày tỏ những suy nghĩ, quan điểm của mình và đề xuất, hiến kế để Chính phủ, các bộ, ngành giải đáp những băn khoăn, trăn trở của thanh niên; đồng thời tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện hệ thống, chính sách, pháp luật về thanh niên.

Ba chủ đề: Giáo dục, đào tạo vì mục tiêu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu kỷ nguyên 4.0; Rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên; Kiến tạo môi trường để thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo sẽ được nêu tại cuộc đối thoại.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ chúc mừng và tặng quà cho 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ triển vọng năm 2022.

Đây là những điển hình thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, thể dục, thể thao, văn hóa nghệ thuật, lao động sản xuất, khởi nghiệp sáng tạo, bảo vệ Tổ quốc.

Hương Giang