Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị đầy tâm huyết, trách nhiệm của cử tri 2 xã Mỹ Đông và Nhị Mỹ, đồng thời có thông tin và giải đáp một số kiến nghị của cử tri.

Đối với các kiến nghị của cử tri xã Mỹ Đông, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ sự vất vả và tinh thần vì cộng đồng của các lực lượng đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương lưu tâm, có hỗ trợ kịp thời đối với Tổ Nhân dân tự quản và Đội dân phòng; địa phương rà soát đối với các khu vực sạt lở (kênh Nguyễn Văn Tiếp), đường hư hỏng để chủ động thực hiện gia cố, sửa chữa, đối với những điểm cần đầu tư lâu dài thì có báo cáo, đề xuất cấp trên.  

Trong việc xây dựng làng thông minh, ông Lê Quốc Phong đề nghị UBND huyện Tháp Mười rà soát quá trình thực hiện tại xã Mỹ Đông, rà soát các tiêu chí đảm báo tính thực tiễn để có kiến nghị trong thực hiện phù hợp.

Cử tri xã Nhị Mỹ kiến nghị Quốc hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo nên thống nhất sách giáo khoa trên toàn quốc, để tiết kiệm và tạo thuận lợi cho phụ huynh; có chính sách hỗ trợ người tham gia chiến trường biên giới Tây Nam; nhanh chóng có bảng giá đất theo Luật Đất đai mới.

Cử tri nêu vấn đề liên quan đến lĩnh vực y tế, khi mức lương cơ sở điều chỉnh tăng thì mức đóng bảo hiểm tăng, do đó, kiến nghị có chính sách giảm mức đóng cho đối tượng người có thu nhập thấp. Cử tri phản ánh khi khám bệnh bằng bảo hiểm y tế thì danh mục thuốc ngoài bảo hiểm nhiều và chi phí cao, do đó, kiến nghị có giải pháp với vấn đề này.

Ông Lê Quốc Phong thông tin đối với kiến nghị liên quan đến lĩnh vực giáo dục, hiện ngành Giáo dục đang thực hiện đổi mới căn bản toàn diện, trong đó đổi mới sách giáo khoa là một trong những nội dung trong lộ trình đó. Do đó, sẽ ghi nhận ý kiến của cử tri để có kiến nghị với Bộ Giáo dục và Đào tạo nhanh chóng hoàn thiện bộ sách giáo khoa theo hướng ổn định; đồng thời yêu cầu địa phương quan tâm hỗ trợ kịp thời đối với các gia đình khó khăn, đảm bảo cho con em điều có sách giáo khoa để đến trường. 

Trả lời về phản ánh danh mục thuốc ngoài bảo hiểm cao, ông Lê Quốc Phong cho biết sẽ có chỉ đạo Sở Y tế rà soát, kiểm tra đối với vấn đề này, đảm bảo quyền lợi của người dân.

Thu Huyền