Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ bảy, 05/05/2018 - 19:46
(BHXH) Việt Nam cho hay, từ ngày 1/7/2018, mức lương cơ sở sẽ tăng thêm 90.000 đồng/tháng, từ mức 1,3 triệu đồng/tháng hiện nay lên 1,39 triệu đồng/tháng. Do đó, mức tiến đóng BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) cũng có những thay đổi theo.
Cụ thể, số tiền đóng BHYT đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã là 62.550 đồng/tháng. Được tính theo công thức: 1.390.000 đồng x 4.5% = 62.550 đồng/tháng.
Số tiền đóng BHXH đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã là 111.200 đồng/tháng. Được tính theo công thức: 1.390.000 x 8% = 111.200 đồng/tháng.Số tiền đóng BHXH đối với các đối tượng khác hưởng tiền lương do Nhà nước quy định = (lương + các khoản phụ cấp tính theo mức lương cơ sở 1.390.000 đồng/tháng) x 8%.
Số tiền đóng BHYT đối với các đối tượng khác hưởng tiền lương do Nhà nước quy định = (lương + các khoản phụ cấp tính theo mức lương cơ sở 1.390.000 đồng/tháng) x 4.5%.
Số tiền tối đa đóng BHXH đối với người lao động, người hưởng tiền lương do Nhà nước quy định = 1.390.000 x 20 x 8% = 2.224.000 đồng/tháng.
Mức đóng mới áp dụng từ ngày 1/7/2018.
(Theo VNN)
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các buôn ở Đắk Lắk không chỉ là dịp ôn lại truyền thống 96 năm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, mà còn là dịp nhìn lại kết quả phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa và tăng cường gắn kết cộng đồng.
(Thanh tra) - Để bảo đảm tỷ lệ có việc làm tăng và ổn định, từ nay đến cuối năm, thị trường lao động cả nước không chỉ chú trọng hoàn thành chỉ tiêu số lượng mà còn hướng tới mở rộng cơ hội tiếp cận việc làm cho nhiều nhóm lao động.
Minh Hằng
Hương Trà
Hương Trà
Thanh Thanh
Thanh Thanh
Thái Minh
Thanh Ly
Theo TTXVN
Theo Chinhphu.vn
Theo thieunien.vn
Phú Đức
Đan Quế
Duy Cường