Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Từ 1/7/2018: Thay đổi mức đóng BHXH ảnh hưởng đến triệu người

Thứ bảy, 05/05/2018 - 19:46

(BHXH) Việt Nam cho hay, từ ngày 1/7/2018, mức lương cơ sở sẽ tăng thêm 90.000 đồng/tháng, từ mức 1,3 triệu đồng/tháng hiện nay lên 1,39 triệu đồng/tháng. Do đó, mức tiến đóng BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) cũng có những thay đổi theo.

Cụ thể, số tiền đóng BHYT đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã là 62.550 đồng/tháng. Được tính theo công thức: 1.390.000 đồng x 4.5% = 62.550 đồng/tháng.

Số tiền đóng BHXH đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã là 111.200 đồng/tháng. Được tính theo công thức: 1.390.000 x 8% = 111.200 đồng/tháng.Số tiền đóng BHXH đối với các đối tượng khác hưởng tiền lương do Nhà nước quy định = (lương + các khoản phụ cấp tính theo mức lương cơ sở 1.390.000 đồng/tháng) x 8%.

Số tiền đóng BHYT đối với các đối tượng khác hưởng tiền lương do Nhà nước quy định = (lương + các khoản phụ cấp tính theo mức lương cơ sở 1.390.000 đồng/tháng) x 4.5%.

Số tiền tối đa đóng BHXH đối với người lao động, người hưởng tiền lương do Nhà nước quy định = 1.390.000 x 20 x 8% = 2.224.000 đồng/tháng.

Mức đóng mới áp dụng từ ngày 1/7/2018.

(Theo VNN)

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, chăm lo đời sống người dân ở khu dân cư

Đắk Lắk: Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, chăm lo đời sống người dân ở khu dân cư

(Thanh tra) - Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các buôn ở Đắk Lắk không chỉ là dịp ôn lại truyền thống 96 năm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, mà còn là dịp nhìn lại kết quả phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa và tăng cường gắn kết cộng đồng.

20:48 14/11/2026

Tin mới nhất

Xem thêm