Theo dõi Báo Thanh tra trên
Chủ nhật, 22/04/2018 - 10:47
Mức lương, phụ cấp và hoạt động phí của các đối tượng được tính theo mức lương cơ sở 1.390.000 đồng/tháng từ ngày 1/7/2018.
Bộ Nội vụ đang dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và hội.
Theo dự thảo đối tượng áp dụng gồm: Cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương; ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương; ở đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt; công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý và viên chức hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật; cán bộ, công chức, viên chức được điều động, biệt phái đến làm việc tại các hội, tổ chức phi Chính phủ, dự án và cơ quan, tổ chức quốc tế đặt tại Việt Nam theo quyết định của cấp có thẩm quyền; cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.
Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động quy định nêu trên, công thức tính mức lương như sau:
Mức lương thực hiện từ ngày 1/7/2018 = Mức lương cơ sở 1.390.000 đồng/tháng x Hệ số lương hiện hưởng
Công thức tính mức phụ cấp đối với các khoản phụ cấp tính theo mức lương cơ sở như sau:
Mức phụ cấp thực hiện từ ngày 1/7/2018 = Mức lương cơ sở 1.390.000 đồng/tháng x Hệ số phụ cấp hiện hưởng
Đối với các khoản phụ cấp quy định bằng mức tiền cụ thể thì giữ nguyên theo quy định hiện hành.
Bên cạnh đó, dự thảo Thông tư này cũng áp dụng đối với Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp hưởng hoạt động phí theo quy định của pháp luật hiện hành.
Căn cứ vào hệ số hoạt động phí đối với đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp theo quy định của pháp luật hiện hành để tính mức hoạt động phí theo công thức sau:
Mức hoạt động phí thực hiện từ ngày 1/7/2018 = Mức lương cơ sở 1.390.000 đồng/tháng x Hệ số hoạt động phí theo quy định.
Dự thảo nêu rõ, mức lương, phụ cấp (kể cả hệ số chênh lệch bảo lưu, nếu có) và hoạt động phí của các đối tượng quy định tại Thông tư này được tính theo mức lương cơ sở 1.390.000 đồng/tháng từ ngày 1/7/2018.
Theo T.Hương (Nld.com.vn)
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các buôn ở Đắk Lắk không chỉ là dịp ôn lại truyền thống 96 năm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, mà còn là dịp nhìn lại kết quả phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa và tăng cường gắn kết cộng đồng.
(Thanh tra) - Để bảo đảm tỷ lệ có việc làm tăng và ổn định, từ nay đến cuối năm, thị trường lao động cả nước không chỉ chú trọng hoàn thành chỉ tiêu số lượng mà còn hướng tới mở rộng cơ hội tiếp cận việc làm cho nhiều nhóm lao động.
Minh Hằng
Hương Trà
Hương Trà
Thanh Thanh
Thanh Thanh
Thái Minh
Thanh Ly
Theo TTXVN
Theo Chinhphu.vn
Theo thieunien.vn
Phú Đức
Đan Quế
Duy Cường