Theo dõi Báo Thanh tra trên
Chủ nhật, 30/06/2013 - 09:00
(Thanh tra) - Trong nền kinh tế đầy khó khăn hiện nay của Việt Nam, Công ty TNHH MTV Thế Linh là một trong ít Công ty vẫn giữ vững tăng trưởng 30%/năm nhờ nắm bắt được cơ hội khi tiếp cận công nghệ nệm bông ép của Hàn Quốc. Ông Phạm Thế Linh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thế Linh đã trao đổi về chiến lược của Công ty trong 7 năm qua và kế hoạch sắp tới.
Ông Phạm Thế Linh với sản phẩm của Công ty
Được biết, nguyên liệu và công nghệ của nệm Thế Linh hoàn toàn của Hàn Quốc tuy nhiên giá cả nệm Thế Linh lại rẻ hơn nệm Hàn Quốc rất nhiều, vậy chất lượng của Nệm Thế Linh như thế nào?
Cách đây khoảng 4 - 5 năm khi nói đến nệm bông ép thì người tiêu dùng chỉ biết đến nệm Hàn Quốc. Giá nệm bông ép tại thời điểm đó tương đối cao (khoảng 3 - 5 triệu/1 tấm nệm), chúng tôi bắt đầu tính toán và thấy rằng, Việt Nam mình hoàn toàn có thể sản xuất các sản phẩm tương tự mà giá chỉ bằng một nửa. Đây là cơ hội lớn, khi tiếp cận công nghệ và nắm bắt kỹ thuật về nệm bông ép Hàn Quốc, chúng tôi nhận thấy, nó khắc phục được phần lớn các nhược điểm của một số loại nệm khác với nhiều ưu điểm như vô trùng, thông khí tốt, không bị ám mùi, không bị xẹp lún, độ phẳng cao… Chúng tôi tính toán cắt giảm tối đa chi phí nhằm hạ giá thành sản phẩm và đảm bảo chất lượng tốt nhất. Để khẳng định niềm tin trong người tiêu dùng, chúng tôi cam kết “Chất lượng là sự sống còn” của Công ty. Thế Linh là một trong những doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nệm bông ép tương đối sớm và giá nệm bông ép hiện nay chỉ từ 2 - 3 triệu/tấm nệm, thuận lợi hơn rất nhiều cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm.
Ông nghĩ như nào về chương trình “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”? Hiện nay, người tiêu dùng Viêt Nam đã biết và sử dụng nệm Thế Linh?
Chương trình “Người Việt Nam ưu dùng hàng Việt Nam” là đường lối tuyên truyền rất hữu ích của Chính phủ. Chương trình đã có tác động khuyến khích và định hướng tiêu dùng cho người dân, tiêu thụ được hàng trong nước, giúp các doanh nghiệp trong nước phát triển, xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam. Nệm Thế Linh cũng như những mặt hàng khác đã thay đổi thói quen của người tiêu dùng: Không phải cứ hàng ngoại mới tốt, các sản phẩm của chúng tôi đã đáp ứng “chất lượng theo người tiêu dùng” trong nước và xuất khẩu qua đó chúng tôi cũng mong các cơ quan truyền thông, báo chí tuyên truyền để người tiêu dùng nhận thức đúng về “hàng Việt Nam”. Hiện nay, sản phẩm của Thế Linh hiện được trải dài trên các tỉnh miền Nam với một hệ thống phân phối diện rộng hơn 800 đại lý cửa hàng để đáp ứng kịp thời nhu cầu của Quý khách hàng. Chiến lược lâu dài của Thế Linh là phủ sóng các tỉnh Đông và Tây Nam Bộ, dài hơi hơn nữa là xuất khẩu ra các thị trường lân cận như Lào, Campuchia. Myanmar. Trong năm 2013, Thế Linh đã xúc tiến tìm hiểu sâu về thị trường này, và hiện chúng tôi đang đàm phán với một số đối tác ở Myanmar, hy vọng trong thời gian sớm nhất sản phẩm nệm bông ép của Thế Linh sẽ có mặt tại thị trường này. Trung bình một tháng, Thế Linh bán gần 10.000 tấm nệm; gần 40.000 cái gối; gần 1.000 bộ drap.
Trong bối cảnh kinh tế cả nước khó khăn, Nệm Thế Linh lại đặt mục tiêu giữ vững tăng trưởng 30%, doanh thu năm 2013 khoảng 140 tỷ, bên cạnh đó còn tham gia tài trợ, từ thiện nhiều chương trình. Mục tiêu đó có quá nặng với doanh nghiệp trẻ 8X?
Trong 7 năm qua, từ khi bắt đầu thành lập năm 2006 cho đến năm 2013, Công ty Thế Linh sinh ra và phát triển trong thời kì khó khăn của đất nước. Năm 2014, thậm chí 2015 dự báo còn rất nhiều khó khăn và thách thức trong việc phục hồi nền kinh tế. Tuy nhiên, trong 7 năm đó, Thế Linh đã may mắn tận dụng được các cơ hội của mình: Tìm ra được dòng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thị trường, chọn lựa được mô hình phát triển tốt, xây dựng được đội ngũ CNV có trình độ, nhiệt huyết với công việc. Sau 7 năm phát triển đến nay, khi đã ở một tầm cao mới thì mô hình phát triển cũ đã không còn phù hợp. Công ty nhận thức được điều này và đang xây dựng một chiến lược hoàn toàn mới trong năm 2013, đánh dấu một chu kỳ tăng trưởng mới.
Tham vọng tăng trưởng 30% cho đến thời điểm hiện tại không phải là quá khó khăn đối với Thế Linh. Ngay từ những ngày đầu bước vào hoạt động sản xuất kinh doanh, Thế Linh đã định hướng phát triển một cách bền vững và trường tồn, được xã hội, được người tiêu dùng tin tưởng và ủng hộ. Vì vậy, Thế Linh cũng muốn trích một phần lợi nhuận, đóng góp phục vụ cho xã hội. Nên dù là doanh nghiệp còn non trẻ nhưng Thế Linh sớm nhận thức được điều đó và cũng rất nhiệt tình ủng hộ nhiều chương trình từ thiện, tài trợ… Đó cũng là một phần trách nhiệm của mỗi một doanh nghiệp nói chung và Thế Linh nói riêng.
Đầu năm 2013, Chính phủ có Nghị quyết 02 về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, hỗ trợ thị trường… Doanh nghiệp của ông được chia sẻ những gì?
Hiện nay, Công ty đã nhận được một số lợi ích thiết thực từ Nghị quyết này, ví dụ như: Chương trình Xúc tiến Thương mại của Sở Công thương hỗ trợ 1 phần kinh phí tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia khảo sát, tham dự hội chợ ở thị trường Lào, Campuchia. Về lãi suất, nhờ những chính sách quyết liệt của Chính phủ về việc giảm lãi suất, trước đây chúng tôi phải vay với mức lãi từ 16 - 17%, thì bây giờ doanh nghiệp đã tiếp cận được mức lãi suất tương đối chấp nhận được là từ 10 - 11%. Tuy nhiên, để kích cầu sức mua, giảm giá thành sản phẩm, Chính phủ nên giảm thuế giá trị gia tăng xuống còn 5%, phải kiến tạo một nền kinh tế thị trường dựa vào sức mua nội địa.
Xin cảm ơn ông!
Nghiêm Lan thực hiện
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Cao Bằng, tính đến hết tháng 11/2024, toàn tỉnh có 125 đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động nợ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp từ 3 tháng trở lên với tổng số tiền trên 10,909 tỷ đồng.
Trung Hà
15:05 11/12/2024(Thanh tra) - Những năm gần đây, tại nhiều vùng quê Việt Nam, việc lắp đặt đèn năng lượng mặt trời (NLMT) trong quá trình xây dựng nông thôn mới đã trở thành xu hướng nổi bật, diện mạo nông thôn từ đó cũng trở nên hiện đại, tiện nghi, an toàn hơn.
PV
14:44 11/12/2024Bùi Bình
14:37 11/12/2024Văn Thanh
13:59 11/12/2024PV
10:46 11/12/2024Tuấn Khải
18:41 10/12/2024Trung Hà
Trung Hà
PV
Hải Hà
ĐT
Văn Thanh
PV
Hải Hà
Bùi Bình
Bùi Bình
Trọng Tài
Nam Dũng