Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Chính thức thông xe cầu Thăng Long sau 5 tháng sửa chữa

Theo Phi Long/VOV.VN

Thứ năm, 07/01/2021 - 15:21

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với TP Hà Nội để khai thác đảm bảo tuyệt đối an toàn hiệu quả công trình, trong đó phải kiểm soát xe quá tải khi qua cầu để đảm bảo “tuổi thọ” cầu Thăng Long.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội cắt băng thông xe cầu Thăng Long sau 5 tháng sửa chữa.

Sau gần 5 tháng sửa chữa và thi công, cầu Thăng Long đã chính thức được thông xe vào sáng nay (ngày 7/1) sẽ kết nối đồng bộ và phát huy hiệu quả khai thác của toàn tuyến vành đai 3 Hà Nội và giảm tải cầu Nhật Tân, tạo sự liên kết giữa các vùng.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau hơn 15 năm khai thác phần mặt cầu Thăng Long đã xuất hiện các hư hỏng, với các đặc điểm kết cấu phức tạp tạo ra các dao động, chuyển vị, biến dạng lớn, đồng thời theo các phương khác nhau.

Mặc dù từ sau lần sửa chữa lớn năm 2009 và nhiều lần sửa chữa cục bộ, ông Huyện thừa nhận, các hư hỏng trên mặt đường trong phạm vi giàn thép vẫn chưa được khắc phục triệt để làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông.Lãnh đạo Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội trao đổi về công nghệ, vật liệu mới trong xử lý mặt cầu Thăng Long lần này.Theo kết quả kiểm định, đánh giá nguyên nhân gây hư hỏng mặt cầu Thăng Long của Tư vấn, nguyên nhân chính gây hư hỏng mặt cầu là do cấu tạo của bản mặt cầu là mỏng so với yêu cầu, độ cứng nhỏ, bản mặt cầu chịu kéo theo cả hai phương dọc và ngang; lớp bê tông nhựa thi công trên mặt cầu thép khó kiểm soát về độ chặt lu lèn và nhiệt độ, độ dính bám kém gây ra các hiện tượng phá hoại nứt, trượt lớp phủ.Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội xem giới thiệu về công nghệ sửa cầu Thăng Long.Trên cơ sở kết quả phân tích nguyên nhân hư hỏng, nghiên cứu so sánh các phương án,đánh giá hiệu quả kinh tế kỹ thuật và tổng hợp kinh nghiệm sửa chữa mặt cầu thép trên thế giới, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất, hiện đại nhất của các nước, Tổng cục Đường bộ đã lựa chọn giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng kết cấu mặt cầu liên hợp nhẹ sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng sau đó thảm bê tông nhựa polime. Tổng mức đầu tư dự án gần 270 tỷ đồng.“Với phương án này mặt cầu sẽ đảm bảo tuổi thọ của lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) tối thiểu là 30 năm và lớp phủ bê tông nhưa polime là 10 năm (theo tuổi thọ thông thường của vật liệu nhựa),” ông Huyện khẳng định.Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đi kiểm tra cầu Thăng Long sau khi cắt băng thông xe.Phát biểu tại lễ thông xe, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá việc hoàn thành dự án sửa chữa cầu Thăng Long sẽ kết nối đồng bộ và phát huy hiệu quả khai thác của toàn tuyến vành đai 3 thành phố Hà Nội, góp phần quan trọng vào lưu thông và kết nối vận tải giữa Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài và với các tỉnh thành trong cả nước, giảm ùn tắc giao thông trong các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô Hà Nội đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.Phó Thủ tướng đánh giá và biểu dương Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ và các chuyên gia, đơn vị thi công, cán bộ công nhân lao động, đội ngũ kỹ sư đã hết sức tích cực và có trách nhiệm trong việc nghiên cứu, tìm kiếm các công nghệ thi công sửa chữa cầu Thăng Long; công tác phân luồng đảm bảo an tan giao thông và chống ùn tắc giao thông. Đoàn xe đi trên cầu Thăng Long sau lễ cắt băng thông xe sáng 7/1.Để đảm bảo hiệu quả công trình đưa vào khai thác thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với thành phố Hà Nội để bàn giao công trình, khai thác đảm bảo tuyệt đối an toàn hiệu quả, trong đó lưu ý kiểm soát xe tải qua cầu để đảm bảo trọng tải không vượt quá quy định nhằm nâng cao “tuổi thọ” cầu.Trên cơ sở ứng dụng thành công sửa chữa càu Thăng Long, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu hoàn thành các chỉ dẫn kỹ thuật để làm các công trình tiếp theo có hiệu quả, chất lượng.Đoàn xe đi trên cầu Thăng Long sau lễ cắt băng thông xe sáng 7/1.Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT và TP Hà Nội, các đơn vị liên quan phấn đấu tích cực để đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng bởi Hà Nội sẽ còn đầu tư nhiều về hạ tầng trong thời gian tới khi có 8 tuyến đường sắt đô thị, các đường vành đai 4, vành 5 và các cầu qua sông Hồng.Theo ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng nằm trên đường vành đai 3 là một trong các tuyến đường huyết mạch với lưu lượng giao thông lớn.“Việc sửa chữa cầu Thăng Long hoàn thành và thông xe sẽ đảm bảo giao thông đồng bộ trên vành đai 3, giảm tải cầu Nhật Tân, trên tuyến đường cửa ngõ của thành phố, tạo sự liên kết giữa các vùng”, ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.Nhằm đưa công trình khai thác hiệu quả, Chủ tịch TP Hà Nội đề nghị Sở GTVT, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, các quận huyện tiếp tục phối hợp với Tổng cục Đường bộ trong tổ chức khai thác dự án, trong đó có công tác kiểm soát tải trọng xe để đảm bảo nâng cao “tuổi thọ” công trình./.

Mặc dù từ sau lần sửa chữa lớn năm 2009 và nhiều lần sửa chữa cục bộ, ông Huyện thừa nhận, các hư hỏng trên mặt đường trong phạm vi giàn thép vẫn chưa được khắc phục triệt để làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông.Lãnh đạo Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội trao đổi về công nghệ, vật liệu mới trong xử lý mặt cầu Thăng Long lần này.Theo kết quả kiểm định, đánh giá nguyên nhân gây hư hỏng mặt cầu Thăng Long của Tư vấn, nguyên nhân chính gây hư hỏng mặt cầu là do cấu tạo của bản mặt cầu là mỏng so với yêu cầu, độ cứng nhỏ, bản mặt cầu chịu kéo theo cả hai phương dọc và ngang; lớp bê tông nhựa thi công trên mặt cầu thép khó kiểm soát về độ chặt lu lèn và nhiệt độ, độ dính bám kém gây ra các hiện tượng phá hoại nứt, trượt lớp phủ.Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội xem giới thiệu về công nghệ sửa cầu Thăng Long.Trên cơ sở kết quả phân tích nguyên nhân hư hỏng, nghiên cứu so sánh các phương án,đánh giá hiệu quả kinh tế kỹ thuật và tổng hợp kinh nghiệm sửa chữa mặt cầu thép trên thế giới, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất, hiện đại nhất của các nước, Tổng cục Đường bộ đã lựa chọn giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng kết cấu mặt cầu liên hợp nhẹ sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng sau đó thảm bê tông nhựa polime. Tổng mức đầu tư dự án gần 270 tỷ đồng.“Với phương án này mặt cầu sẽ đảm bảo tuổi thọ của lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) tối thiểu là 30 năm và lớp phủ bê tông nhưa polime là 10 năm (theo tuổi thọ thông thường của vật liệu nhựa),” ông Huyện khẳng định.Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đi kiểm tra cầu Thăng Long sau khi cắt băng thông xe.Phát biểu tại lễ thông xe, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá việc hoàn thành dự án sửa chữa cầu Thăng Long sẽ kết nối đồng bộ và phát huy hiệu quả khai thác của toàn tuyến vành đai 3 thành phố Hà Nội, góp phần quan trọng vào lưu thông và kết nối vận tải giữa Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài và với các tỉnh thành trong cả nước, giảm ùn tắc giao thông trong các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô Hà Nội đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.Phó Thủ tướng đánh giá và biểu dương Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ và các chuyên gia, đơn vị thi công, cán bộ công nhân lao động, đội ngũ kỹ sư đã hết sức tích cực và có trách nhiệm trong việc nghiên cứu, tìm kiếm các công nghệ thi công sửa chữa cầu Thăng Long; công tác phân luồng đảm bảo an tan giao thông và chống ùn tắc giao thông. Đoàn xe đi trên cầu Thăng Long sau lễ cắt băng thông xe sáng 7/1.Để đảm bảo hiệu quả công trình đưa vào khai thác thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với thành phố Hà Nội để bàn giao công trình, khai thác đảm bảo tuyệt đối an toàn hiệu quả, trong đó lưu ý kiểm soát xe tải qua cầu để đảm bảo trọng tải không vượt quá quy định nhằm nâng cao “tuổi thọ” cầu.Trên cơ sở ứng dụng thành công sửa chữa càu Thăng Long, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu hoàn thành các chỉ dẫn kỹ thuật để làm các công trình tiếp theo có hiệu quả, chất lượng.Đoàn xe đi trên cầu Thăng Long sau lễ cắt băng thông xe sáng 7/1.Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT và TP Hà Nội, các đơn vị liên quan phấn đấu tích cực để đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng bởi Hà Nội sẽ còn đầu tư nhiều về hạ tầng trong thời gian tới khi có 8 tuyến đường sắt đô thị, các đường vành đai 4, vành 5 và các cầu qua sông Hồng.Theo ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng nằm trên đường vành đai 3 là một trong các tuyến đường huyết mạch với lưu lượng giao thông lớn.“Việc sửa chữa cầu Thăng Long hoàn thành và thông xe sẽ đảm bảo giao thông đồng bộ trên vành đai 3, giảm tải cầu Nhật Tân, trên tuyến đường cửa ngõ của thành phố, tạo sự liên kết giữa các vùng”, ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.Nhằm đưa công trình khai thác hiệu quả, Chủ tịch TP Hà Nội đề nghị Sở GTVT, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, các quận huyện tiếp tục phối hợp với Tổng cục Đường bộ trong tổ chức khai thác dự án, trong đó có công tác kiểm soát tải trọng xe để đảm bảo nâng cao “tuổi thọ” công trình./.

Mặc dù từ sau lần sửa chữa lớn năm 2009 và nhiều lần sửa chữa cục bộ, ông Huyện thừa nhận, các hư hỏng trên mặt đường trong phạm vi giàn thép vẫn chưa được khắc phục triệt để làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông.Lãnh đạo Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội trao đổi về công nghệ, vật liệu mới trong xử lý mặt cầu Thăng Long lần này.Theo kết quả kiểm định, đánh giá nguyên nhân gây hư hỏng mặt cầu Thăng Long của Tư vấn, nguyên nhân chính gây hư hỏng mặt cầu là do cấu tạo của bản mặt cầu là mỏng so với yêu cầu, độ cứng nhỏ, bản mặt cầu chịu kéo theo cả hai phương dọc và ngang; lớp bê tông nhựa thi công trên mặt cầu thép khó kiểm soát về độ chặt lu lèn và nhiệt độ, độ dính bám kém gây ra các hiện tượng phá hoại nứt, trượt lớp phủ.Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội xem giới thiệu về công nghệ sửa cầu Thăng Long.Trên cơ sở kết quả phân tích nguyên nhân hư hỏng, nghiên cứu so sánh các phương án,đánh giá hiệu quả kinh tế kỹ thuật và tổng hợp kinh nghiệm sửa chữa mặt cầu thép trên thế giới, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất, hiện đại nhất của các nước, Tổng cục Đường bộ đã lựa chọn giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng kết cấu mặt cầu liên hợp nhẹ sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng sau đó thảm bê tông nhựa polime. Tổng mức đầu tư dự án gần 270 tỷ đồng.“Với phương án này mặt cầu sẽ đảm bảo tuổi thọ của lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) tối thiểu là 30 năm và lớp phủ bê tông nhưa polime là 10 năm (theo tuổi thọ thông thường của vật liệu nhựa),” ông Huyện khẳng định.Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đi kiểm tra cầu Thăng Long sau khi cắt băng thông xe.Phát biểu tại lễ thông xe, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá việc hoàn thành dự án sửa chữa cầu Thăng Long sẽ kết nối đồng bộ và phát huy hiệu quả khai thác của toàn tuyến vành đai 3 thành phố Hà Nội, góp phần quan trọng vào lưu thông và kết nối vận tải giữa Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài và với các tỉnh thành trong cả nước, giảm ùn tắc giao thông trong các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô Hà Nội đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.Phó Thủ tướng đánh giá và biểu dương Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ và các chuyên gia, đơn vị thi công, cán bộ công nhân lao động, đội ngũ kỹ sư đã hết sức tích cực và có trách nhiệm trong việc nghiên cứu, tìm kiếm các công nghệ thi công sửa chữa cầu Thăng Long; công tác phân luồng đảm bảo an tan giao thông và chống ùn tắc giao thông. Đoàn xe đi trên cầu Thăng Long sau lễ cắt băng thông xe sáng 7/1.Để đảm bảo hiệu quả công trình đưa vào khai thác thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với thành phố Hà Nội để bàn giao công trình, khai thác đảm bảo tuyệt đối an toàn hiệu quả, trong đó lưu ý kiểm soát xe tải qua cầu để đảm bảo trọng tải không vượt quá quy định nhằm nâng cao “tuổi thọ” cầu.Trên cơ sở ứng dụng thành công sửa chữa càu Thăng Long, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu hoàn thành các chỉ dẫn kỹ thuật để làm các công trình tiếp theo có hiệu quả, chất lượng.Đoàn xe đi trên cầu Thăng Long sau lễ cắt băng thông xe sáng 7/1.Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT và TP Hà Nội, các đơn vị liên quan phấn đấu tích cực để đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng bởi Hà Nội sẽ còn đầu tư nhiều về hạ tầng trong thời gian tới khi có 8 tuyến đường sắt đô thị, các đường vành đai 4, vành 5 và các cầu qua sông Hồng.Theo ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng nằm trên đường vành đai 3 là một trong các tuyến đường huyết mạch với lưu lượng giao thông lớn.“Việc sửa chữa cầu Thăng Long hoàn thành và thông xe sẽ đảm bảo giao thông đồng bộ trên vành đai 3, giảm tải cầu Nhật Tân, trên tuyến đường cửa ngõ của thành phố, tạo sự liên kết giữa các vùng”, ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.Nhằm đưa công trình khai thác hiệu quả, Chủ tịch TP Hà Nội đề nghị Sở GTVT, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, các quận huyện tiếp tục phối hợp với Tổng cục Đường bộ trong tổ chức khai thác dự án, trong đó có công tác kiểm soát tải trọng xe để đảm bảo nâng cao “tuổi thọ” công trình./.

Mặc dù từ sau lần sửa chữa lớn năm 2009 và nhiều lần sửa chữa cục bộ, ông Huyện thừa nhận, các hư hỏng trên mặt đường trong phạm vi giàn thép vẫn chưa được khắc phục triệt để làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông.Lãnh đạo Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội trao đổi về công nghệ, vật liệu mới trong xử lý mặt cầu Thăng Long lần này.Theo kết quả kiểm định, đánh giá nguyên nhân gây hư hỏng mặt cầu Thăng Long của Tư vấn, nguyên nhân chính gây hư hỏng mặt cầu là do cấu tạo của bản mặt cầu là mỏng so với yêu cầu, độ cứng nhỏ, bản mặt cầu chịu kéo theo cả hai phương dọc và ngang; lớp bê tông nhựa thi công trên mặt cầu thép khó kiểm soát về độ chặt lu lèn và nhiệt độ, độ dính bám kém gây ra các hiện tượng phá hoại nứt, trượt lớp phủ.Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội xem giới thiệu về công nghệ sửa cầu Thăng Long.Trên cơ sở kết quả phân tích nguyên nhân hư hỏng, nghiên cứu so sánh các phương án,đánh giá hiệu quả kinh tế kỹ thuật và tổng hợp kinh nghiệm sửa chữa mặt cầu thép trên thế giới, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất, hiện đại nhất của các nước, Tổng cục Đường bộ đã lựa chọn giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng kết cấu mặt cầu liên hợp nhẹ sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng sau đó thảm bê tông nhựa polime. Tổng mức đầu tư dự án gần 270 tỷ đồng.“Với phương án này mặt cầu sẽ đảm bảo tuổi thọ của lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) tối thiểu là 30 năm và lớp phủ bê tông nhưa polime là 10 năm (theo tuổi thọ thông thường của vật liệu nhựa),” ông Huyện khẳng định.Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đi kiểm tra cầu Thăng Long sau khi cắt băng thông xe.Phát biểu tại lễ thông xe, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá việc hoàn thành dự án sửa chữa cầu Thăng Long sẽ kết nối đồng bộ và phát huy hiệu quả khai thác của toàn tuyến vành đai 3 thành phố Hà Nội, góp phần quan trọng vào lưu thông và kết nối vận tải giữa Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài và với các tỉnh thành trong cả nước, giảm ùn tắc giao thông trong các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô Hà Nội đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.Phó Thủ tướng đánh giá và biểu dương Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ và các chuyên gia, đơn vị thi công, cán bộ công nhân lao động, đội ngũ kỹ sư đã hết sức tích cực và có trách nhiệm trong việc nghiên cứu, tìm kiếm các công nghệ thi công sửa chữa cầu Thăng Long; công tác phân luồng đảm bảo an tan giao thông và chống ùn tắc giao thông. Đoàn xe đi trên cầu Thăng Long sau lễ cắt băng thông xe sáng 7/1.Để đảm bảo hiệu quả công trình đưa vào khai thác thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với thành phố Hà Nội để bàn giao công trình, khai thác đảm bảo tuyệt đối an toàn hiệu quả, trong đó lưu ý kiểm soát xe tải qua cầu để đảm bảo trọng tải không vượt quá quy định nhằm nâng cao “tuổi thọ” cầu.Trên cơ sở ứng dụng thành công sửa chữa càu Thăng Long, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu hoàn thành các chỉ dẫn kỹ thuật để làm các công trình tiếp theo có hiệu quả, chất lượng.Đoàn xe đi trên cầu Thăng Long sau lễ cắt băng thông xe sáng 7/1.Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT và TP Hà Nội, các đơn vị liên quan phấn đấu tích cực để đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng bởi Hà Nội sẽ còn đầu tư nhiều về hạ tầng trong thời gian tới khi có 8 tuyến đường sắt đô thị, các đường vành đai 4, vành 5 và các cầu qua sông Hồng.Theo ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng nằm trên đường vành đai 3 là một trong các tuyến đường huyết mạch với lưu lượng giao thông lớn.“Việc sửa chữa cầu Thăng Long hoàn thành và thông xe sẽ đảm bảo giao thông đồng bộ trên vành đai 3, giảm tải cầu Nhật Tân, trên tuyến đường cửa ngõ của thành phố, tạo sự liên kết giữa các vùng”, ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.Nhằm đưa công trình khai thác hiệu quả, Chủ tịch TP Hà Nội đề nghị Sở GTVT, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, các quận huyện tiếp tục phối hợp với Tổng cục Đường bộ trong tổ chức khai thác dự án, trong đó có công tác kiểm soát tải trọng xe để đảm bảo nâng cao “tuổi thọ” công trình./.

Mặc dù từ sau lần sửa chữa lớn năm 2009 và nhiều lần sửa chữa cục bộ, ông Huyện thừa nhận, các hư hỏng trên mặt đường trong phạm vi giàn thép vẫn chưa được khắc phục triệt để làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông.Lãnh đạo Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội trao đổi về công nghệ, vật liệu mới trong xử lý mặt cầu Thăng Long lần này.Theo kết quả kiểm định, đánh giá nguyên nhân gây hư hỏng mặt cầu Thăng Long của Tư vấn, nguyên nhân chính gây hư hỏng mặt cầu là do cấu tạo của bản mặt cầu là mỏng so với yêu cầu, độ cứng nhỏ, bản mặt cầu chịu kéo theo cả hai phương dọc và ngang; lớp bê tông nhựa thi công trên mặt cầu thép khó kiểm soát về độ chặt lu lèn và nhiệt độ, độ dính bám kém gây ra các hiện tượng phá hoại nứt, trượt lớp phủ.Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội xem giới thiệu về công nghệ sửa cầu Thăng Long.Trên cơ sở kết quả phân tích nguyên nhân hư hỏng, nghiên cứu so sánh các phương án,đánh giá hiệu quả kinh tế kỹ thuật và tổng hợp kinh nghiệm sửa chữa mặt cầu thép trên thế giới, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất, hiện đại nhất của các nước, Tổng cục Đường bộ đã lựa chọn giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng kết cấu mặt cầu liên hợp nhẹ sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng sau đó thảm bê tông nhựa polime. Tổng mức đầu tư dự án gần 270 tỷ đồng.“Với phương án này mặt cầu sẽ đảm bảo tuổi thọ của lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) tối thiểu là 30 năm và lớp phủ bê tông nhưa polime là 10 năm (theo tuổi thọ thông thường của vật liệu nhựa),” ông Huyện khẳng định.Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đi kiểm tra cầu Thăng Long sau khi cắt băng thông xe.Phát biểu tại lễ thông xe, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá việc hoàn thành dự án sửa chữa cầu Thăng Long sẽ kết nối đồng bộ và phát huy hiệu quả khai thác của toàn tuyến vành đai 3 thành phố Hà Nội, góp phần quan trọng vào lưu thông và kết nối vận tải giữa Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài và với các tỉnh thành trong cả nước, giảm ùn tắc giao thông trong các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô Hà Nội đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.Phó Thủ tướng đánh giá và biểu dương Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ và các chuyên gia, đơn vị thi công, cán bộ công nhân lao động, đội ngũ kỹ sư đã hết sức tích cực và có trách nhiệm trong việc nghiên cứu, tìm kiếm các công nghệ thi công sửa chữa cầu Thăng Long; công tác phân luồng đảm bảo an tan giao thông và chống ùn tắc giao thông. Đoàn xe đi trên cầu Thăng Long sau lễ cắt băng thông xe sáng 7/1.Để đảm bảo hiệu quả công trình đưa vào khai thác thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với thành phố Hà Nội để bàn giao công trình, khai thác đảm bảo tuyệt đối an toàn hiệu quả, trong đó lưu ý kiểm soát xe tải qua cầu để đảm bảo trọng tải không vượt quá quy định nhằm nâng cao “tuổi thọ” cầu.Trên cơ sở ứng dụng thành công sửa chữa càu Thăng Long, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu hoàn thành các chỉ dẫn kỹ thuật để làm các công trình tiếp theo có hiệu quả, chất lượng.Đoàn xe đi trên cầu Thăng Long sau lễ cắt băng thông xe sáng 7/1.Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT và TP Hà Nội, các đơn vị liên quan phấn đấu tích cực để đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng bởi Hà Nội sẽ còn đầu tư nhiều về hạ tầng trong thời gian tới khi có 8 tuyến đường sắt đô thị, các đường vành đai 4, vành 5 và các cầu qua sông Hồng.Theo ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng nằm trên đường vành đai 3 là một trong các tuyến đường huyết mạch với lưu lượng giao thông lớn.“Việc sửa chữa cầu Thăng Long hoàn thành và thông xe sẽ đảm bảo giao thông đồng bộ trên vành đai 3, giảm tải cầu Nhật Tân, trên tuyến đường cửa ngõ của thành phố, tạo sự liên kết giữa các vùng”, ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.Nhằm đưa công trình khai thác hiệu quả, Chủ tịch TP Hà Nội đề nghị Sở GTVT, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, các quận huyện tiếp tục phối hợp với Tổng cục Đường bộ trong tổ chức khai thác dự án, trong đó có công tác kiểm soát tải trọng xe để đảm bảo nâng cao “tuổi thọ” công trình./.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Cao Bằng: 125 đơn vị nợ bảo hiểm gần 11 tỷ đồng

Cao Bằng: 125 đơn vị nợ bảo hiểm gần 11 tỷ đồng

(Thanh tra) - Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Cao Bằng, tính đến hết tháng 11/2024, toàn tỉnh có 125 đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động nợ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp từ 3 tháng trở lên với tổng số tiền trên 10,909 tỷ đồng.

Trung Hà

15:05 11/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm