Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hà Nội thu giấy phép 5 tổ chức hành nghề luật sư

Thứ ba, 03/07/2012 - 20:40

Sở Tư pháp thành phố Hà Nội đã ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của năm tổ chức hành nghề luật sư trên địa bàn Thủ đô.

Theo nhà biên kịch Dương Thùy để đưa sản phẩm quảng cáo lồng ghép vào phim một cách hợp lý cần có sự kết hợp của cả một êkip, trong đó có nhà biên kịch, người xây dựng nên từng tình tiết, câu chuyện trong phim, đến đạo diễn và nhà sản xuất. 

Song hiện nay, chuyện quảng cáo trên phim hầu như chỉ thuộc quyền của nhà sản xuất. “Nếu kịch bản được đặt hàng thì biên kịch sẽ biết được có bao nhiêu sản phẩm cần quảng cáo trong phim. Nên khi xây dựng các tình huống cũng như viết lời thoại, biên kịch khéo léo đưa các sản phẩm quảng cáo vào một cách hợp lý. Còn nếu một khi đã bán kịch bản gốc cho nhà sản xuất thì quyền cắt xén, thêm bớt hay sửa đổi là của nhà sản xuất”, nhà biên kịch Dương Thùy cho hay. 

Trước thực tế trên, nhiều nhà biên kịch bày tỏ rằng nếu đã bán đứt kịch bản thì họ vẫn sẵn sàng chỉnh sửa để “cài cắm” quảng cáo cho nhà sản xuất một cách hợp lý. 

Tuy nhiên, ít nhà sản xuất nào lưu ý điều này bởi hãng phim nào cũng có biên tập riêng của mình. Nhưng chính vì không phải là người “thai nghén” kịch bản, cộng với chuyên môn hạn chế nên nhiều khi các biên tập tự chế ra những tình huống “dở khóc dở cười” để đưa sản phẩm quảng cáo theo đúng yêu cầu của nhà tài trợ. Trong khi đó, dù là người trực tiếp chỉ đạo trên trường quay nhưng trong bối cảnh xã hội hóa phim truyền hình hiện nay, đạo diễn cũng phải chạy theo yêu cầu của nhà sản xuất.  

Đại diện của một hãng phim tư nhân cho biết quảng cáo như thế nào trên phim là tùy thuộc vào cam kết giữa nhà tài trợ và nhà sản xuất. Yêu cầu của nhà sản xuất là sản phẩm quảng cáo phải càng kín đáo, tế nhị thì càng tốt song không phải nhà tài trợ nào cũng bằng lòng với hình thức đó. 

Sức ép về kinh phí nhiều khi buộc nhà sản xuất phải lồng quảng cáo vào phim bằng mọi giá. Cho rằng bị đứng vào thế khó song vị đại diện này thừa nhận nhiều nhà sản xuất hiện nay đang chạy theo lợi nhuận trước mắt mà bỏ qua những phản ứng, cảm xúc của khán giả.

ĐĐK

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm