Ưu tiên tiêu chí GPMB để lựa chọn vị trí cầu vượt sông Hồng

Cập nhật: 18/12/2014 22:30

(Thanh tra) - Tại cuộc họp ngày 18/12 về phương án tổng thể cầu đường sắt vượt sông Hồng thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi), tiêu chí giải phóng mặt bằng (GPMB) được đánh giá phải được ưu tiên để lựa chọn phương án vị trí cầu.

Ưu tiên tiêu chí GPMB để lựa chọn vị trí cầu vượt sông Hồng
Phối cảnh phương án 2 (cách cầu Long Biên 75m) được đánh giá khả thi nhất. Ảnh: Bộ GTVT cung cấp

Trong hai phương án xây cầu vượt sông Hồng mới có hướng tuyến cách cầu Long Biên 75m và 186m, ông Trần Thiện Cảnh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông vận tải (TRICC) kiến nghị, lấy tiêu chí GPMB làm ưu tiên để lựa chọn phương án vị trí cầu và đề xuất lựa chọn phương án 75m; vị trí ga Long Biên Nam nằm cuối đường Phùng Hưng, trắc dọc cầu đi cao đảm bảo sông thông thuyền cấp 2.

Trong khi đó, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải cho biết, cơ bản thống nhất với nghiên cứu phương án vị trí cầu đường sắt vượt sông Hồng phương án cách cầu Long Biên 75m.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu TRICC tiếp tục hoàn thiện phương án tổng thể cầu đường sắt vượt sông Hồng để làm việc với UBND TP Hà Nội và các bộ, ngành liên quan. 

Đồng thời, nghiên cứu kỹ phương án 75m, trong đó không đưa bất kỳ nội dung chung chung, các số liệu phải nhất quán, phải kiểm đếm đưa về mặt bằng chung, phản ánh trung thực khách quan, từ đó lên phương án tài chính, GPMB, bao nhiêu hộ dân, công trình ảnh hưởng, chiếm dụng giao thông, chi phí dự phòng...

TRICC và Vụ Kế hoạch đầu tư cũng được lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu phối hợp xây dựng các bước thực hiện của từng phương án, thời gian thiết kế để tiến hành từ bước lựa chọn tư vấn, thiết kế lại… và nghiên cứu phương án hầm, sớm làm việc với UBND TP Hà Nội trước ngày 29/12/2014 để đẩy nhanh các bước thực hiện dự án.

T.A

 

cheap breitling replica best watches replica Breitling watches replica