Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Gần 118.000 người dân trên TP Vĩnh Yên sẽ được test nhanh Covid-19

Thứ hai, 13/12/2021 - 14:11

(Thanh tra) - Nhằm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm Covid-19, kịp thời thực hiện biện pháp khoanh vùng, truy vết, xử lý ổ dịch sớm, hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lây lan rộng ra cộng đồng, TP Vĩnh Yên tổ chức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân.

TP Vĩnh Yên tổ chức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân. Ảnh: H.Yến

Theo thông tin từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc, để hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 118.000 người dân trên địa bàn TP Vĩnh Yên, trước đó, UBND TP đã huy động, tổ chức tập huấn cho 1.600 tình nguyện viên là cán bộ y tế, giáo viên, tổ trưởng tổ liên gia tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm.

Kinh phí để thực hiện đợt xét nghiệm này được xã hội hóa với sự tham gia đóng góp tự nguyện của người dân và các nguồn kinh phí hỗ trợ khác.

Trong đó, mỗi người dân trên địa bàn đóng góp 20.000 đồng để thực hiện xét nghiệm.

Ngoài lấy mẫu xét nghiệm tầm soát thì các tình nguyện viên sẽ có trách nhiệm hướng dẫn người dân cách tự lấy mẫu, sử dụng kist test để tự xét nghiệm, kết hợp với theo dõi sức khỏe tại nhà; thông tin tới người dân các loại kist test đã được Bộ Y tế cấp phép, công bố.

Qua đợt xét nghiệm này, người dân sẽ tự ý thức trang bị kiến thức, kỹ năng phòng hộ cho mình và gia đình trong phòng, chống dịch Covid-19; nhất là việc tự mua kit test, tự xét nghiệm tại nhà.

Từ đó, từng bước góp phần giảm quá tải cho ngành Y tế, giảm chi từ ngân sách Nhà nước cho công tác xét nghiệm, nâng cao hiệu quả phòng chống dịch trên địa bàn và thực hiện hiệu quả Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm