Ngày 11/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng thông tin, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh vừa ký Quyết định 1608/QĐ-UBND thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Địa điểm cách ly y tế theo quyết định này là khu vực tổ dân phố 47, Thị An, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Đây là nơi có 73 hộ với gần 250 người dân. Sau khi có lệnh cách ly, người dân sẽ thực hiện “nội bất xuất, ngoại bất nhập” ít nhất là 14 ngày.

Việc áp dụng cách ly khu vực này là nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Trước đó, tại đây xuất hiện ca bệnh đã đi qua lại nhiều nơi quanh khu vực.

Đó là bệnh nhân số 3308 (sinh năm 1981, là giáo viên). Trước khi được đi cách ly tập trung và cho kết quả dương tính với Covid-19, bệnh nhân từng đi uống cà phê ở số 1989 Bùi Tá Hán, gặp gỡ nhiều bạn bè.

Ngày 4/5, bệnh nhân có đến trường để dọn dẹp vệ sinh, gặp các đồng nghiệp. Chiều cùng ngày, bệnh nhân gặp nhóm thợ xây tại nhà. Sau đó, đi thăm bà nội (là bệnh nhân số 3221) tại tổ 48 Hòa Quý và đi về nhà.

Chiều 7/5, cả gia đình bệnh nhân được đưa cách ly tại ký túc xá phía Tây TP; sau đó có kết quả dương tính với SAR-CoV-2.

Tại Đà Nẵng, còn có các tổ dân phố khác bị cách ly phục vụ phòng chống dịch Covid-19. Đó là tổ 35 và 36 phường Thuận Phước, quận Hải Châu; tổ 127 khu vực Phước Lý, phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu.

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng cách ly y tế 2 chung cư là 12T3 đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà và chung cư F Home đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu.

Những khu vực nói trên tuyệt đối cấm người ra vào. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn lập các chốt kiểm soát, hạn chế ra vào tại các khu vực liên quan đến ca mắc Covid-19 được công bố.

Q. Thân - N. Phê