Đại đức Thích Thiện Mỹ - Trưởng ban Điều phối Tình nguyện viên Phật giáo, đại diện Quỹ Thiện nguyện Sen Vàng, chùa Viên Giác cho biết, nhóm tình nguyện viên Phật giáo đã kết hợp cùng bộ đội, y, bác sỹ tổ chức đêm Trung thu cho các bé với chủ đề "Triệu trái tim một nhịp đập" ngay tại sân khu cách ly SYM (phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tối 13/8 Âm lịch.

Đây là một ngày Tết Trung thu thật đặc biệt đối với các em nhỏ khi đang phải chống chọi với đại dịch Covid-19. Xung quanh các em là những bình ô xy, là những bộ đồ bảo hộ, là các thiết bị y tế, là thuốc men, kim tiêm… Các em không được đến trường, gặp gỡ bạn bè, thầy cô vì ở trong khu cách ly nhưng vẫn cảm thấy yên lòng, khi bên cạnh là những tình nguyện viên, y bác sỹ và tình yêu thương của rất nhiều người dành cho mình.

Ngoài kia, dù đường phố vắng bóng người, những quầy bánh Trung thu không mở cửa, không có cảnh huyên náo của những màn đánh trống, múa lân, thay vào đó tình người trong đại dịch, sự đoàn kết và hoà hợp, quý mạnh thường quân luôn tiếp sức cho tuyến đầu để mang đến một cái Tết Trung thu vô cùng ý nghĩa tại nơi này.

leftcenterrightdel
 Y bác sĩ, tình nguyện viên tôn giáo nhiệt tình giúp vui trong đêm Trung thu. Ảnh: Phật giáo Đồng Nai

Ở khu cách ly, những chiến sỹ áo trắng hàng ngày chăm sóc cho các em nay hóa thành chú Cuội, chị Hằng, ông Địa, chú Lân, không kém phần dễ thương để cùng các em đón Tết Trung thu thật giản dị, ấm áp, vui vẻ.

Những món quà chỉ là những chiếc đèn lồng nhỏ nhắn, chiếc bánh Trung thu được gửi từ Hà Nội vào, những phần bánh sữa… tuy nhỏ bé nhưng nói lên sự sẻ chia, đùm bọc, yêu thương dành cho các bé nói riêng và quý bệnh nhân nói chung.

Còn tại các ngôi chùa, vì tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngày 20/9, chùa Hồng Đức, huyện Chư Prông (Gia Lai) tặng 300 phần quà Trung thu đến các em thiếu nhi tại thôn 5, thôn 6 và thôn 7, xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông. Món quà trên do tăng ni, Phật tử và các mạnh thường quân góp sức để cho các em có một mùa Trung thu tràn đầy ấm áp và nghĩa tình.

Tại chùa Minh Thành, các chư tăng đã thăm và tặng 150 phần quà Trung thu đến trại tâm thần và trẻ em nghèo tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Còn Đoàn Thanh niên xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, phối hợp nhóm Phật tử Tâm Như Sen tặng 200 phần quà gồm: Lồng đèn, bánh Trung thu, tập với tổng trị giá hơn 15 triệu đồng từ nguồn vận động các mạnh thường quân gần xa.

Các em nhỏ sắp được đến trường để học tập, vui chơi. Và, đây là cái Tết Trung thu thật đặc biệt, ý nghĩa của các em. Bởi nó được xây đắp từ tình yêu thương, sự sẻ chia của những trái tim nhân hậu khắp mọi miền Tổ quốc để nhân thêm lên những hy vọng, sức mạnh cùng vượt qua cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Trà Vân