Ngày 13/9, cung cấp thông tin cho báo chí, Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Trung tâm Hợp tác và Truyền thông quốc tế, một đơn vị trực thuộc Cục Thông tin đối ngoại mới đây đã triển khai ký kết biên bản ghi nhớ với 2 đơn vị quản lý KOLs, gồm: Công ty Cổ phần Dịch vụ quảng cáo và Truyền thông Schannel; Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam. Đồng thời, hợp tác một số kênh mạng xã hội của các tài khoản có lượng người theo dõi lớn, có sức ảnh hưởng lớn như Check in Vietnam, Amazing thing in Vietnam, Blog của Rọt; Quang Linh Vlog; Hoàng Nam; Quách Beem...

Trên cơ sở ký kết hợp tác trên, Cục Thông tin đối ngoại đã đồng hành với các địa phương và KOLs lan toả thành công Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam năm 2024” và tiếp tục đồng hành tổ chức Cuộc thi năm 2025. Cùng với sự đồng hành của các các bộ, ngành, KOLs, “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam năm 2024” đã lan toả thành công câu chuyện về một Việt Nam hạnh phúc tới thế giới.

Bên cạnh đó, Cục Thông tin đối ngoại đã đồng hành với KOLs lan toả các sự kiện văn hóa đọc sách tháng 4/2024, thu hút hơn 200.000 lượt xem; sự kiện ra mắt tranh 3D Mapping Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Hà Nội tháng 5/2024, với 50 nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đạt hơn 3 triệu lượt xem; sự kiện Lễ Diễu binh tại Điện Biên Phủ với hơn 70 nội dung trên các nền tảng mạng xã hội, thu hút hơn 20 triệu lượt xem; sự kiện quảng bá du lịch tại thành phố Hạ Long tháng 5/2024, thu hút hàng triệu lượt xem; sự kiện quảng bá du lịch cho Pù Luông tại Thanh Hóa tháng 6/2024 thu hút hàng triệu lượt xem; đưa nội dung quảng bá hình ảnh Việt Nam do KOLs sản xuất lên nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam Vietnam.vn, thu hút hàng triệu lượt xem; sự kiện lan tỏa hình ảnh, cuộc đời, sự nghiệp, di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Lễ Quốc tang tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thu hút hàng chục triệu lượt tương tác tích cực trên mạng xã hội.

Đặc biệt, KOLs tiếp tục đồng hành cùng Cục Thông tin đối ngoại và các địa phương trong Chiến dịch “Lan tỏa tinh thần dân tộc và tình yêu Tổ quốc nhân Ngày Quốc khánh 2/9” trên toàn quốc và không gian mạng, với mong muốn tất cả người dân Việt Nam dù là ai, dù đang làm bất cứ công việc gì, dù ở bất cứ nơi đâu khi nghe tiếng gọi của Tổ quốc đều hướng về lá Quốc kỳ bằng tất cả sự trang nghiêm và tự hào, cùng ghi lại khoảnh khắc đó và đăng tải lên mạng xã hội. Từ đó thu hút được đông đảo bạn trẻ, Nhân dân, tầng lớp tham gia và hưởng ứng, giúp góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của lá cờ Việt Nam, tinh thần yêu nước.

Trong năm 2024, Cục Thông tin đối ngoại tiếp tục đồng hành với các địa phương và KOLs tiếp tục thực hiện các chiến dịch truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia và các địa phương như: Quảng bá hình ảnh “Lễ hội Thành Tuyên” (tỉnh Tuyên Quang), quảng bá hình ảnh Quảng Ninh trong chiến dịch “Hello Quảng Ninh”, “Hello Hải Phòng”…

Đồng thời, Cục đã xây dựng kế hoạch xây dựng, quản lý và sử dụng KOLs trên không gian mạng với các nhiệm vụ lớn như: Xây dựng cơ chế hợp tác, phối hợp với KOLs; đồng hành cùng KOLs lan toả các sự kiện lớn của đất nước; đồng hành cùng KOLs quảng bá hình ảnh bộ, ngành, địa phương; phối hợp với KOLs trong công tác truyền thông quảng bá năm 2024…

Trên cơ sở kinh nghiệm thực tiễn xây dựng, khai thác và phối hợp KOLs, Cục Thông tin đối ngoại đang triển khai nghiên cứu, tham mưu với lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, triển khai các giải pháp phối hợp, khai thác KOLs như một lực lượng đắc lực truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trên không gian mạng nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới của đất nước.

Hoàng Nam