Sau 4 trận toàn thắng: Thắng “ông Cầu” số 06 tại vòng loại thứ hai; thắng “ông Cầu” số 13 tại vòng bán kết, thắng “ông Cầu” số 18 tại vòng tứ kết và thắng “ông Cầu” số 19 tại trận chung kết, “ông Cầu” số 15 đã lên ngôi vương một cách thuyết phục với giải thưởng 60 triệu đồng.

Ban Tổ chức đã trao giải Nhì cho “ông Cầu” số 19 với số tiền 50 triệu đồng; đồng giải Ba cho “ông Cầu” số 12 và “ông Cầu” số 18 với số tiền 20 triệu đồng.

Trận chung kết Hội Chọi trâu Hải Lựu Xuân Giáp Thìn năm 2024 là trận đấu nội bộ của thôn Đồng Tâm, một sự trùng hợp hiếm có từ trước đến nay. Đặc biệt, năm nay có kháp đấu kéo dài 59 phút, kỷ lục nhất từ trước đến nay giữa “ông Cầu” số 14 và “ông Cầu” số 18, với phần thắng thuộc về “ông Cầu” số 18. Cặp đấu này cũng được ban tổ chức vinh danh là kháp đấu hay nhất giải.

leftcenterrightdel
 Trận chung kết giữa “ông Cầu” số 15 và “ông Cầu” số 19. Ảnh: TQ

Một kỷ lục khác được lập là có khoảng trên 2 vạn khán giả đến sân xem hội và ban tổ chức đã phải bố trí màn hình lớn tại sân UBND xã để phục vụ du khách không có cơ hội vào sân.

Theo ghi nhận của PV, du khách, khán giả đến tham gia Lễ hội Chọi trâu Hải Lựu Xuân Giáp Thìn 2024 đều hài lòng với công tác tổ chức, chất lượng của các kháp đấu.

Sau đây là một số hình ảnh của Lễ hội Chọi trâu Hải Lựu năm 2024:

leftcenterrightdel
 Kháp đấu lịch sử giữ “ông Cầu” số 14 và “ông Cầu” số 18 với thời gian 59 phút. Ảnh: TQ
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Hơn 2 vạn du khách tham dự Lễ hội Chọi trâu Hải Lựu năm 2024. Ảnh: TQ
leftcenterrightdel

Ban tổ chức phải bố trí màn hình rộng để phục vụ du khách không được vào sân. Ảnh: TQ 

leftcenterrightdel
 Thịt các “ông Cầu” được Ban Tổ chức kiểm soát chặt chẽ để bán cho du khách. Ảnh: TQ 
Trần Quý