Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, báo Tết lại tràn ngập sắc Xuân để chào đón năm mới với những niềm tin, hi vọng mới. Đó là những giai phẩm báo chí đặc biệt trong đời sống báo chí, đời sống tinh thần của công chúng Việt Nam trong hơn 100 năm qua.

Những dấu ấn phong phú, hấp dẫn, độc đáo về nội dung và hình ảnh trên các ấn phẩm này liệu đã xác lập ngôi vị khó có thể thay thế của báo Tết và kiêu hãnh để khẳng định thành quả lao động của các thế hệ người làm báo nước ta mỗi dịp Tết đến Xuân về?

Nhằm chắt lọc những kinh nghiệm nghề nghiệp quý báu của ông cha ta trong hành trình làm báo Tết ở Việt Nam, trưng bày chuyên đề "Xuân xưa trên báo Tết 1965 - 2000" bao gồm gần 200 tư liệu hình ảnh tuyển chọn công phu từ bộ sưu tập báo Tết, với mong muốn góp phần khẳng định những giá trị di sản báo chí vô giá, phục vụ mục tiêu xây dựng nền báo chí Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại và đậm đà bản sắc dân tộc.

Đồng thời, tôn vinh tài năng, tâm huyết, sức sáng tạo của các thế hệ nhà báo Việt Nam - tác giả của những giai phẩm báo chí đặc sắc ngày Xuân.

Thái Hải