Tại chính điện của tổ đình Phúc Khánh tối 25/2, lượng người đến đây thưa thớt, thực hiện giãn cách khi làm lễ theo quy định phòng, chống dịch Covid-19. Ở khu vực chính điện, có bốn máy quay chuyên dụng được đặt sẵn tại các góc chuyển tải đa dạng các góc máy trong quá trình phát trực tuyến lên mạng xã hội. 

Đơn vị tổ chức phát trực tiếp lễ cầu an tại chùa bố trí 5-6 người để vận hành, mỗi người một nhiệm vụ từ quay phim, điều phối và bộ phận kĩ thuật viên. 

Trên trang Facebook Học viện Phật giáo Việt Nam, sau khoá lễ, có hơn 60 ngàn lượt theo dõi về đại lễ cầu an tổ đình Phúc Khánh. Nhiều người tại nhà chùa cũng bật điện thoại để theo dõi về đại lễ được tổ chức tại chính điện.   

"Tôi có hàng chục năm dự lễ cầu an, nhưng đây là lần đầu xem đại lễ trực tuyến nên cũng khá tò mò. Hình ảnh được phát sắc nét, chuyển cảnh đa dạng, không nhàm chán", bà Lan (quận Đống Đa) nói.

leftcenterrightdel
 Kỹ thuật viên chuyển tải những hình ảnh trực tiếp tại buổi lễ lên mạng xã hội
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các Phật tử tham dự buổi lễ. 
leftcenterrightdel
Khu vực chính điện Tổ đình Phúc Khánh 
leftcenterrightdel
Cảnh đại lễ được tổ chức trang nghiêm 
leftcenterrightdel
An ninh được thặt chặt tại cổng chùa Phúc Khánh. 
leftcenterrightdel
 

Nghi thức cầu an đầu năm mới được các sư thầy, Phật tử chuẩn bị chu đáo từ hàng tháng nay. Đặc biệt, mỗi Phật tử đều được dâng 1 lá sớ tại ngôi Tam Bảo rất trang nghiêm, thành kính. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, nhà chùa cử hành khoá lễ gồm 10 vị tăng ni cùng 5 Phật tử.

Khoá lễ do Hoà thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Phúc Khánh làm chủ lễ.