Đây là hoạt động khởi động lại Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng sau 3 năm bị gián đoạn do dịch bệnh Covid-19 kéo dài.

DIFF 2023 đêm khai mạc đã vẽ bức tranh sống động về tình hữu nghị, đoàn kết và hòa bình, thu hút hàng vạn khán giả khắp nơi trên cả nước và quốc tế đón xem; đưa khán giả bước vào hành trình thăng hoa của những tuyệt tác ánh sáng, âm nhạc và nghệ thuật.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm nay là một kỳ lễ hội đặc biệt vì sau 3 năm gián đoạn do dịch bệnh Covid-19 đã khiến thế giới trở nên ngưng trệ, xa cách. Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách” sẽ là chiếc cầu nối giúp xóa tan mọi rào cản để mọi người cùng nhau tận hưởng những giá trị nghệ thuật, những nét đẹp văn hóa, cùng nhau hướng đến khát vọng hòa bình, thịnh vượng.

leftcenterrightdel
 

Màn trình diễn của đội Việt Nam. Ảnh: N.P

leftcenterrightdel
 

“DIFF năm nay là một kỳ lễ hội đặc biệt vì chúng tôi và các bạn đã phải chờ đợi lâu - sau 3 năm gián đoạn, để có thể cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ vào đêm nay, bên dòng sông Hàn này…” - Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Màn trình diễn mở màn của đội Việt Nam đã sử dụng với 4.500 quả pháo các loại, cùng trên 128 hiệu ứng sắc màu khác nhau để trình diễn màn pháo hoa cùng với nhịp điệu âm thanh nhẹ nhàng theo “Tiếng lòng Hàn Giang”.

Tại đêm khai màn, đội Phần Lan đẫ kể câu chuyện về một hành trình đặc biệt trở lại với cuộc sống “bình thường mới” khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Bằng kỹ thuật từng nhịp pháo hoa đã được biên đạo hoàn hảo với những tia sáng xếp tầng, hòa nhịp theo thanh âm rock mạnh mẽ; đã đưa khán giả đi qua những thăng trầm cảm xúc trong chủ đề “Khởi động trái tim”.

Với chủ đề “Hòa bình cho nhân loại”, mở màn chuỗi 5 đêm pháo hoa của DIFF 2023 kéo dài từ ngày 2/6 đến 8/7/2023.

leftcenterrightdel
 

Đội Phần Lan đương kim vô địch DIFF. Ảnh: N.P

leftcenterrightdel
 

Với sự tham gia tranh tài của các đội đến từ Anh, Ba Lan, Canada, Pháp, Phần Lan, Úc, Ý và Việt Nam; theo các chủ đề của từng đêm trình diễn, gồm: “Hòa bình cho nhân loại”, “Tình yêu không biên giới”, “Chinh phục những giấc mơ”, “Vũ điệu của thiên nhiên”, DIFF 2023 là sự hội ngộ của đại diện các quốc gia có truyền thống lâu đời về nghệ thuật trình diễn pháo hoa.

Những câu chuyện bằng ánh sáng, bằng âm nhạc, bằng sự thăng hoa của nghệ thuật và cảm xúc, hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ và ấn tượng khó quên tại DIFF 2023.

Trận tranh tài thứ 2 giữa đội Canada và Pháp sẽ diễn ra vào tối 10/6 với chủ đề “Tình yêu không biên giới”.

 

 

 

 

N. Phê