Ở đó, một Tuần lễ hội hoa tam giác mạch đang diễn ra tưng bừng, từ 10/10 đến hết 31/10/2018. Cả một “biển hoa” trắng, tím hồng cứ mênh mông trải dài gần 8000m2, suốt dọc triền đồi dẫn vào Ga đi cáp treo, đẹp ngỡ ngàng như một biển mây bồng bềnh nơi chân núi Fansipan.

Khi những thửa ruộng bậc thang Sa Pa bắt đầu lên xanh, cũng là lúc hoa tam giác mạch được khu du lịch Sun World Fansipan Legend ươm trồng trên triền đồi bên ga đi cáp treo, với mong muốn tôn vinh loài hoa đẹp lạ của núi rừng Tây Bắc. Thu sang, khi lúa đã trĩu bông nặng đầy bồ, cốm đã xanh thơm dưới tay chày, cũng là lúc hoa tam giác mạch bung nở gọi mời du khách.


Có điều lạ, tam giác mạch trồng ở Fansipan, cây lại cao lớn và bông hoa to hơn hẳn những nơi khác. Du khách náo nức rẽ lối thả bước dạo giữa biển hoa, dừng chân nghỉ bên chòi lá trên cánh đồng hoa bao la, hít thật căng tràn lồng ngực thứ không khí trong lành, thuần khiết của mùa thu nơi núi rừng, chụp những tấm ảnh “để đời” chia sẻ với bạn bè và giữ làm kỉ niệm.

Trong Tuần lễ hoa Tam giác mạch được tổ chức đến hết tháng 10 năm nay, cùng với trải nghiệm đặc biệt trên cánh đồng hoa tam giác mạch lớn nhất Sa Pa, du khách còn được thỏa sức vui chơi, tận hưởng không khí Tây Bắc mùa thu với hàng loạt hoạt động đặc sắc như: đi cầu một dây, đánh đu trên đồi hoa, chụp ảnh check-in trong trang phục thổ cẩm dân tộc…


Đặc biệt, trong hai khung giờ 8h30-11h và 13h-16h hàng ngày, suốt thời gian diễn ra tuần lễ hoa tam giác mạch, du khách sẽ được sống trong văn hóa vùng cao đặc sắc, thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật như múa khèn, thổi sáo, múa điệu xòe hoa… do chính bà con các dân tộc Mông, Dao, Tày, Dáy, Sa Phó… trình diễn.

Các tối cuối tuần, đời sống vùng cao Tây Bắc được khắc họa sống động trong những đêm lửa trại trên đồi tam giác mạch. Lửa bập bùng, tiếng cười nói rộn ràng, những câu hát sum vầy vang lên giữa tiếng than hồng tí tách, mùi thơm của những món ăn Tây Bắc gọi mời… Không còn khoảng cách giữa khách với chủ, giữa người miền xuôi với kẻ miền ngược, tất cả nắm tay nhau vòng quanh lửa hồng, múa, hát, trò chuyện… 

Có những đôi trẻ lại thích tự tình, tâm sự trong không gian chòi gác trên đồi tam giác mạch ấy, mặc cho lửa sáng, quên cả những tiếng nói cười rôm rả xung quanh. Có đủ xôm tụ cho những ai thích ồn ào, đủ lãng mạn riêng tư cho những cặp đôi đến Fansipan Sa Pa suốt tuần lễ hội tam giác mạch.


Đường đến với đồi hoa lớn nhất Sa Pa mùa này cũng dễ chịu lắm. Du khách có thể chọn đi tàu hỏa leo núi Mường Hoa tại Sun Plaza từ thị trấn Sa Pa tới ga đi cáp treo Fansipan. Chỉ 5-7 phút lướt đi trên cao, băng qua thung lũng Mường Hoa đẹp mê đắm, với mức giá khứ hồi chỉ 50.000 đồng/vé, áp dụng đến hết 31/12/2018.

Từ đồi hoa tam giác mạch mộng mơ, nhớ rảo bước ghé thăm chợ vùng cao Tây Bắc ở kế bên với hàng trăm món đặc sản của bà con đồng bào, thưởng thức ẩm thực Tây Bắc đúng điệu, hay thư thái dạo bước trong ngập tràn hương thơm ngọt dịu tại vườn hồng cổ.


Hành trình khám phá Fansipan sẽ trọn vẹn hơn nữa, khi du khách chạm tới đỉnh thiêng, chiêm bái quần thể văn hóa tâm linh trên khu vực đỉnh, lạc bước vào cõi thiền thanh tịnh. Đứng dưới chân Đại tượng Phật A Di Đà sừng sững giữa mây trời, Đức Quan Thế Âm Bồ Tát nhân từ phóng tầm mắt về bao la mây ngàn nơi hạ giới, hay dạo bước trên Đường La Hán… thành tâm nguyện ước bình an, chinh phục chóp Fansipan huyền thoại trên nóc nhà Đông Dương, để thấy lòng nhẹ bẫng và tràn đầy năng lượng.

Trải nghiệm một Tây Bắc sống động trong sắc hoa tam giác mạch đặc trưng, tận hưởng những nét văn hóa truyền thống vùng cao độc đáo, thưởng thức những món ngon Tây Bắc đúng điệu, và mang về cả một trời những ấn tượng về thành phố trên mây Sun World Fansipan Legend… 

Chuyến du hành tới Fansipan mùa tam giác mạch đẹp đến thế, hẳn là ai cũng nên thử một lần trong đời.