Hạnh phúc khi được làm MC

+ Chào Hạnh Phúc! Thật ấm áp khi tôi bật màn hình TV, được gặp bạn trên sóng VTV của Chuyển động 24 với lời chào: Tôi là Hạnh Phúc của Chuyển động 24! Cảm giác của bạn mỗi lần xuất hiện trên sóng?

- MC Hạnh Phúc: Đây là một cái duyên rất lớn đối với tôi khi gắn bó với Chuyển động 24. Ngay từ những ngày đầu lên sóng, có lẽ cũng là cái tên Hạnh Phúc mà nhiều người nhớ tới mình nhiều hơn, thân thuộc hơn; nhiều khán giả cứ nghĩ tôi làm ở VTV lâu lắm rồi…

Cũng có thể do cách dẫn của mình khiến khán giả cảm thấy thân quen. Mỗi một lần lên sóng là cả ê kíp dồn hết tâm huyết để làm sao mỗi bản tin đều có một điểm nhấn, mới mẻ, hấp dẫn, trong đó, MC luôn phải tìm tòi sáng tạo để tin tức không chỉ nhanh, mới, hấp dẫn mà còn gần gũi với khán giả.

+ Như bạn vừa chia sẻ, mỗi chương trình lên sóng đều phải có sự đổi mới, hấp dẫn, trong khi đó, Chuyển động 24 là chương trình đòi hỏi người dẫn không chỉ có phông kiến thức, kinh nghiệm mà còn phải mang tính hiện đại, Hạnh Phúc có gặp trở ngại, áp lực gì không?

- MC Hạnh Phúc: Với mình, áp lực của Chuyển động 24 đó chính là nhu cầu và thị hiếu của khán giả. Bởi tin tức có rất nhiều phương tiện để người dân có thể cập nhật, như mạng xã hội, báo điện tử… Tuy nhiên, chúng tôi có cách chuyển tải thông tin của mình đến khán giả, ví dụ như bạn thấy đấy, phóng sự vụ nổ tại Yên Phong, Bắc Ninh vừa rồi. PV của chúng tôi đã có mặt và dẫn trực tiếp tại hiện trường, để cập nhật những thông tin nhanh và chính xác. Áp lực nữa là, chúng tôi phải đưa thông tin đến cho khán giả nhanh, nhưng chính xác. Chính vì thế, mỗi thông tin đưa lên sóng phải được kiểm duyệt rất kỹ càng. Với MC, người xử lý thông tin sau cùng, nếu chỉ sai một từ thôi, thông tin sẽ lệch lạc. Chưa kể, tất cả các bản tin của chúng tôi đều được thực hiện trực tiếp, từ khâu thu hình đến phát sóng, cho nên đối với người dẫn, không cho phép được sai, nhất là trong câu chữ.

Với tôi, công việc có áp lực, nhưng không làm cho tôi bị stress. Bởi, những áp lực đó đang rèn luyện cho tôi thêm về kiến thức, kinh nghiệm, từ đó giúp mình giỏi lên từng ngày, tạo được niềm vui trong cuộc sống.

Còn một ngày làm việc tại VTV, quý vị sẽ nhìn thấy một MC Hạnh Phúc tiến xa hơn nữa.

MC gần gũi, thân thiện

+ Bạn chọn cho mình một phong cách MC như thế nào?

- MC Hạnh Phúc: (cười) Phong cách của mình định hình trên sóng là một MC lịch sự, trang trọng, điều đặc biệt là đề cao sự thân thiện, gần gũi với khán giả. Cho dù bạn là ai, người dẫn chương trình phải là cầu nối giữa mình với khán giả. Và, tôi đang nói với hàng triệu khán giả, nhưng thực tế, thì mỗi một khán giả trong mỗi một gia đình. Sự gần gũi thân thiện trong cách dẫn là cần thiết.

+ Đã khi nào bạn gặp sự cố khi dẫn trực tiếp tại trường quay ảo?

- MC Hạnh Phúc: Làm trực tiếp có nhiều sự cố nhỏ, ví dụ, có những lúc dẫn chào kết, mặc dù đã trao đổi với bạn dẫn Thụy Vân rồi, như tôi nói câu này, bạn nói câu kia, nhưng có những phóng sự khi kết thúc bản tin bị lôi cuốn bởi cảm xúc, thế là cả 2 cùng chào chèn lên nhau (cười).

 

MC Hạnh Phúc dẫn chương trình Cặp lá yêu thương

 

Hàng ngàn em nhỏ được đến trường

+ Khán giả nhớ nhiều nhất đến Hạnh Phúc với chuyên mục Cặp lá yêu thương của Chuyển động 24. Chặng đường hành trình này của bạn có gặp nhiều khó khăn không?

- MC Hạnh Phúc: Ngoài các phóng sự, tin tức được phát hàng ngày, thì mỗi tháng vào chủ nhật đầu tiên đều có chương trình trực tiếp của Cặp lá yêu thương tại một tỉnh để tổng hợp kết nối các hoàn cảnh với các nhà hảo tâm, với những chiếc lá lành. Đúng hôm thực hiện số kỷ niệm 2 năm Cặp lá yêu thương lên sóng truyền hình trực tiếp tại Rạch Giá, Kiên Giang, tôi bị đau vai trái, nhức nhối khủng khiếp, phải vào bệnh viện cấp cứu, tiêm thuốc giảm đau. Tuy gắng dậy để làm được kịch bản, thế nhưng ê kíp phải điều MC Thụy Vân vào trợ giúp. Sau đó, mình vẫn thực hiện tốt chương trình cùng với bạn dẫn, mặc dù lúc dẫn trực tiếp toàn thân đau nhức nhối. Đó là một kỷ niệm không thể nào quên được.

+ Là người rất yêu đạo Phật, phải chăng Cặp lá yêu thương cũng là cầu nối để bạn chuyển tải yêu thương nhiều hơn đến với mọi người?

- MC Hạnh Phúc: Năm 2012, mình bị căn bệnh ung thư máu, may mắn đến nay đã khỏi. Sau đó, mình tiếp xúc với đạo Phật và tìm hiểu thêm về những triết lý của nhà Phật. Từ đó, đến nay tôi luôn ăn chay trường. Đạo Phật hướng con người đến cái Thiện nhiều hơn, giúp cho mọi người làm được nhiều việc thiện, việc tốt.

Đến khi về làm việc tại Trung tâm VTV24 từ tháng 3/2015, thì đến tháng 10/2015, mình được lựa chọn dẫn chương trình Cặp lá yêu thương. Đây là cơ duyên rất lớn. Bởi, đây là chương trình hết sức nhân văn, đúng như tên gọi của nó. Chương trình này đã mang lại cơ hội đổi đời thực sự cho các em nhỏ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều em trong số đó đã được đi du học ở Nga và Đài Loan. Mình rất vui, tự hào, với trọng trách rất thiêng liêng. Chúng tôi phải làm thật hay, thì chương trình mới có khán giả và nhà hảo tâm đồng hành. Bởi, Cặp lá yêu thương nhận trọng trách cao cả, là nuôi các em đến 18 tuổi, chương trình đã hỗ trợ cho 2.500 em, mỗi em 400.000 đồng/tháng, mỗi tháng, quỹ phải chi trên 1 tỷ đồng, trong khi đó, số các em có hoàn cảnh khó khăn vẫn tiếp tục tăng.

+ Để có được những thành công nhất định như hôm nay, những người thầy ảnh hưởng đối với bạn?

- MC Hạnh Phúc: Đầu tiên là, NSƯT Kim Tiến và NSƯT Thanh Hùng, tiếp đến là NSND Trần Hiếu, sau Giải thưởng Én vàng, mình lập nghiệp ở TP HCM; đây là người thầy mình rất kính nể. Tiếp đó, là giọng đọc mà mình yêu thích là thầy Lê Chức; nhà báo Đình Khải; rồi đến NSND Hoàng Dũng và NSND Lan Hương. Họ đã dạy cho mình từ những bài học nhỏ nhất trong cuộc đời.

+ Năm mới đã đến, bạn gửi tới độc giả lời chúc đầu Xuân?

- MC Hạnh Phúc: Xin được gửi lời chúc đến với mọi người, trong đó có độc giả của Báo Thanh tra năm mới sức khỏe dồi dào, luôn vui, hạnh phúc. Hãy luôn luôn chuyển động không ngừng!

+ Hạnh Phúc ghét thứ gì nhất?

- Ghét ăn thịt

+ Lúc khó khăn trong cuộc sống, bạn nghĩ đến ai?

- Nghĩ đến mẹ

+ Bạn thần tượng ai?

- NSND Trần Hiếu

+ Tiêu chuẩn chọn bạn đời?

- Ngoan, hiền, xinh.

+ Đối diện với thị phi, tin đồn, những lời chỉ trích, bạn thường làm gì?

- Nghe nhạc, bơi, chạy bộ, hát karaoke một mình.

+ Vùng đất nào, bạn đang muốn đến?

- Italia.

+ Con vật yêu thích?

- Gà con mới nở.

+ Bạn có xây dựng cho mình hình ảnh soái ca ngoài đời?

- Không!

+ Được nói với các bạn trẻ đang khởi nghiệp, bằng một từ...?

- Đam mê.

 

Trà Vân