Được sự đồng ý của Tổng Thanh tra Chính phủ và chấp thuận của UBND tỉnh Thái Nguyên, giải năm nay, sẽ được tổ chức từ ngày 25/10/2024 đến ngày 27/10/2024 tại Nhà Thi đấu Thể dục thể thao, thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên.

Được nâng cấp sửa chữa từ hồi tháng 3, Nhà thi đấu thể thao tỉnh Thái Nguyên với sức chứa lên đến hàng nghìn người đang được gấp rút hoàn thành để kịp đưa vào vận hành.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh tra chiều 27/9, ông Đoàn Văn Công, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết, mặc dù chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhưng việc nâng cấp sửa chữa nhà thi đấu vẫn được tích cực tiến hành.

Hàng tuần, lãnh đạo sở đều đi kiểm tra các hạng mục công trình như trần nhà, sàn thi đấu, hệ thống phòng cháy chữa cháy... đôn đốc nhà thầu thi công thực hiện các đầu việc.

leftcenterrightdel
Nội dung về công tác chuẩn bị cho Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ XIX được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đặc biệt quan tâm trong các cuộc họp. Ảnh: N.A

Ông Đoàn Văn Công cho hay, đến nay các hạng mục trong nhà đã cơ bản xong, phần hạng mục bên ngoài nhà thi đấu đang tiếp tục hoàn thiện. Dự kiến, đến ngày 5/10 tới, toàn bộ công trình Nhà Thi đấu Thể dục thể thao sẽ được nâng cấp xong, sẵn sàng cho mùa Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ XIX.

Mùa giải năm nay dự kiến quy tụ hàng trăm vận động viên. Đến hẹn lại lên, bên cạnh những gương mặt quen thân đã nhiều lần góp mặt trong các mùa giải là những vận động viên mới, cùng hội ngộ giao lưu trong ngày hội thể thao do Báo Thanh tra tổ chức.

Theo Ban Tổ chức Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ XIX, tính đến ngày 27/9, có 24 đoàn, với số lượng khoảng 200 vận động viên đến từ Thanh tra Chính phủ, thanh tra các bộ, ngành, địa phương đã gửi danh sách tham gia Giải.

Công tác chuẩn bị cho Giải đang được Ban Tổ chức tiến hành khẩn trương, tích cực, để chờ đón một mùa giải thành công, để đây trở thành hoạt động có ý nghĩa chào mừng 79 năm Ngày Truyền thống Thanh tra Việt Nam (23/11/1945 - 23/11/2024).
Ngọc Anh