Trong 2 năm 2020 và 2021, Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra bị gián đoạn, không được tổ chức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 .

Năm 2022, vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, Ban Tổ chức Giải đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và các sở, ban ngành địa phương, đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của Thanh tra tỉnh.

Quảng Ninh cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước (ngoài Hà Nội và TP Hồ Chí Minh) 2 lần đăng cai tổ chức Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra. (Trước đó, vào năm 2013, Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ 10 đã được tổ chức tại Quảng Ninh).

leftcenterrightdel
Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các lãnh đạo Thanh tra Chính phủ. Trong ảnh: Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn trao cờ, tặng hoa cho các vận động viên tham dự Giải lần thứ 13

Đến nay, đã có 15 đoàn (Thanh tra Chính phủ, thanh tra các bộ: Công thương, Nội vụ; thanh tra các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Lào Cai, Bắc Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, thành phố Hồ Chí Minh, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Cần Thơ, Thanh Hóa) gửi danh sách đăng ký tham dự với 104 vận động viên tham gia ở 2 nhóm giải: Lãnh đạo (là các đồng chí lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị của Thanh tra Chính phủ; lãnh đạo thanh tra các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước - không phân chia độ tuổi) và cán bộ, thanh tra viên, công chức, viên chức (chia thành 3 nhóm tuổi gồm: Dưới 41, từ 41 đến 50 và từ 51 tuổi trở lên).

Các vận động viên sẽ thi đấu ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ với 17 bộ huy chương.

Ban Tổ chức cũng sẽ trao các giải phụ là giải phong cách cá nhân (dành cho vận động viên có phong cách thi đấu ấn tượng nhất) và giải phong trào (dành cho đoàn vận động viên nhiệt tình nhất).

Dự kiến danh sách các đoàn đăng ký tham gia sẽ còn tiếp tục tăng lên trong những ngày tới.

Với tinh thần thể thao đẩy lùi dịch bệnh, khoẻ để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành Thanh tra, cùng với sự giúp đỡ chu đáo, tận tình của các sở, ngành địa phương, công tác chuẩn bị, tổ chức Giải đã được lãnh đạo Thanh tra tỉnh Quảng Ninh và Ban Tổ chức phối hợp nhịp nhàng, nơi ăn, chỗ nghỉ và các điều kiện thi đấu đảm bảo đạt tiêu chuẩn…

Ban Tổ chức Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ 17 và tỉnh Quảng Ninh đã sẵn sàng chào đón các đoàn vận động viên về dự Giải.

Hoàng Nam