Qua các năm tổ chức, Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra được đông đảo cán bộ, thanh tra viên, công chức, viên chức, người lao động ngành Thanh tra đánh giá cao về chất lượng chuyên môn.

Đồng thời, giải đấu là dịp để tăng cường gắn kết, giao lưu, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình làm việc, triển khai nghiệp vụ chuyên môn; góp phần củng cố, tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành.

Phó Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Ninh Trần Thị Hương: Giải đấu chuyên nghiệp, bài bản

Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước (ngoài Hà Nội và TP Hồ Chí Minh) 2 lần đăng cai tổ chức Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra. Trước đó, vào năm 2013, Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ 10 đã được tổ chức tại Quảng Ninh.   

Quảng Ninh rất vui mừng khi được chào đón 17 đoàn vận động viên (VĐV) của thanh tra các bộ, ngành và các tỉnh, TP trong cả nước về tham dự Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ 17 được tổ chức tại Hạ Long - TP bên bờ di sản.

Đây là dịp để các VĐV thể hiện năng khiếu, sở trường; đồng thời, cũng là nơi gắn kết tình cảm, nâng cao mối quan hệ giữa các đơn vị trong ngành Thanh tra và Báo Thanh tra. Qua đó, có thêm những điều kiện thuận lợi để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức...

leftcenterrightdel
 Phó Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Ninh Trần Thị Hương: Giải đấu chuyên nghiệp, bài bản. Ảnh: Trọng Tài

Với 17 năm kinh nghiệm, Báo Thanh tra đã tổ chức giải một cách chuyên nghiệp, bài bản, từ khâu xây dựng kế hoạch tổng quan đến thành lập Ban Chỉ đạo và lên chương trình chi tiết… Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn được tham gia thi đấu một cách tốt nhất, góp phần tạo nên thành công của giải.

Chánh Văn phòng Thanh tra tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Dũng: Nơi thắt chặt tình đồng chí, đồng nghiệp

Qua 16 mùa giải, Thanh tra tỉnh Bắc Giang luôn tham gia, hưởng ứng nhiệt tình. Và lần thứ 17 này cũng không ngoại lệ.

Giải lần này, Bắc Giang đã chuẩn bị tương đối kỹ càng. Ngay từ khi có kế hoạch và điều lệ giải của Ban Tổ chức, lãnh đạo Thanh tra tỉnh đã tạo điều kiện cho các VĐV tập luyện từ rất sớm. Năm nay, Bắc Giang tham gia giải với 17 VĐV - số lượng VĐV đông nhất từ trước đến nay và tham gia thi đấu ở tất cả bộ giải.

Qua các năm tham gia, có thể khẳng định, Giải Cầu lông toàn quốc do Báo Thanh tra tổ chức đã tạo nên sự gắn kết hơn nữa đối với tập thể thanh tra các địa phương cũng như các bộ, ngành. Thực sự đây là một sân chơi rất thú vị cho một nghề “ khô cứng” như nghề Thanh tra.

leftcenterrightdel
 Chánh Văn phòng Thanh tra tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Dũng: Nơi thắt chặt tình đồng chí, đồng nghiệp. Ảnh: Trọng Tài

Với đặc thù địa phương Bắc Giang có khá ít các điểm du lịch, cũng như các đoàn khác, chúng tôi mong muốn, các giải lần sau được tổ chức tại các địa phương có nhiều địa điểm du lịch như Quảng Ninh. Đây vừa là dịp để cán bộ, thanh tra viên rèn luyện sức khỏe, vừa là nơi giao lưu gặp gỡ, thắt chặt tình đồng chí, đồng nghiệp và cũng là có cơ hội để các VĐV biết thêm về các địa điểm mới.

Trưởng phòng Nghiệp vụ 5, Thanh tra tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Việt Hùng: Sân chơi có chất lượng chuyên môn cao

Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra được tổ chức hàng năm có nhiều ý nghĩa thiết thực. Giải đã góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể trong cán bộ, thanh tra viên, công chức, viên chức toàn ngành Thanh tra.

Đồng thời, cũng là cơ hội để các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, tạo sự gắn kết, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm về chuyên môn và rèn luyện sức khỏe để làm việc, góp phần xây dựng ngành Thanh tra ngày càng vững mạnh.

leftcenterrightdel
 Trưởng phòng Nghiệp vụ 5, Thanh tra tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Việt Hùng: Sân chơi có chất lượng chuyên môn cao. Ảnh: Trọng Tài

Với bề dày kinh nghiệm, Báo Thanh tra đã tổ chức một sân chơi có chất lượng chuyên môn cao. Trong quá trình tổ chức giải, Ban tổ chức đã rất quan tâm đến chất lượng VĐV để ngày càng nâng cao chất lượng của giải đấu. Các VĐV tham gia với tinh thần nhiệt huyết, tích cực hết mình vì sự thành công của giải…

Đoàn Thanh tra tỉnh Thái Nguyên tham dự giải lần này với 10 VĐV; tham gia tất cả  các nội dung thi đấu. Tinh thần thi đấu của các VĐV đã sẵn sàng. Hy vọng, với việc tập luyện chăm chỉ, đoàn VĐV Thanh tra tỉnh Thái Nguyên sẽ cống hiến những pha cầu đẹp mắt.

Tôi hy vọng Báo Thanh tra luôn duy trì Giải Cầu lông toàn quốc ngày càng đạt được chất lượng hơn nữa, nhiều VĐV tham gia hơn nữa, đa dạng vùng, miền hơn nữa để cán bộ Thanh tra trong ngành có dịp gặp gỡ giao lưu, trao đổi nghiệp vụ, chuyên môn. Đồng thời, kích thích nâng cao phong trào rèn luyện thể dục thể thao, “khỏe để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành Thanh tra”.

Trọng Tài