Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến - Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội - bày tỏ sự vui mừng khi được tham dự lễ trao Huân chương Hiệp sĩ Văn học và Nghệ thuật, coi đây là một niềm vinh dự to lớn với cá nhân TS Lê Thanh Huyền cũng như Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, thể hiện mối quan hệ hợp tác sâu sắc, sự quan tâm của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam với nhà trường.

Huân chương Văn học và Nghệ thuật là một trong bốn huân chương cấp bộ của Pháp, bắt đầu được trao tặng từ năm 1957 cho các cá nhân có thành tích nổi bật hoặc có nhiều đóng góp trong các lĩnh vực liên quan. Tước hiệu hiệp sĩ là bậc đầu tiên trong ba bậc huân chương do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Pháp trao tặng.

leftcenterrightdel
 TS Lê Thanh Huyền luôn nỗ lực vì sự phát triển của hai nước Việt-Pháp
  

Tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành mạng thông tin và tài liệu điện tử tại Pháp, TS Lê Thanh Huyền đã có thời gian thực tập tại Tổng cục Lưu trữ và Trường Viễn Đông Bác Cổ (Pháp). Tấm bằng Tiến sĩ Khoa học Thông tin Thư viện là minh chứng cho sự xuất sắc trong sự nghiệp học tập, nghiên cứu của bà. Kinh nghiệm quý báu có được trong 15 năm công tác tại Trung tâm Lưu trữ Quốc gia 1 đã giúp TS Lê Thanh Huyền thông qua các ấn phẩm khoa học của mình đóng góp vào việc đào tạo các thế hệ học sinh, người quản lý và công chức viên chức, đồng thời làm sáng tỏ các hoạt động của Thư viện Đông Dương (trong thời kỳ Pháp thuộc).

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm và chia vui cùng TS Lê Thanh Huyền
  

Năm 2004, TS Lê Thanh Huyền được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Văn hóa, Thông tin và Xã hội; đến năm 2018, bà được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Trên cương vị mới, bà là cầu nối tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế giữa nhà trường với Pháp.

TS Lê Thanh Huyền đã và đang tiếp tục cống hiến, phát huy thế mạnh của mình để đạt được nhiều thành tựu hơn nữa, góp phần thúc đẩy sự hợp tác tốt đẹp giữa Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam với Bộ Nội vụ Việt Nam nói chung và Trường Đại học Nội vụ Hà Nội nói riêng.

Nhằm ghi nhận sự đóng góp của TS Lê Thanh Huyền đối với mối quan hệ hợp tác Việt - Pháp, thay mặt Bộ trưởng Bộ Văn hóa Pháp, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery đã trao tặng bà Huân chương Hiệp sĩ Văn học và Nghệ thuật.

 

Lỗ Loan