Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Check-in và bán hàng dịp Giáng sinh

Ngô Quốc Đông

Thứ ba, 05/12/2023 - 07:00

(Thanh tra)- Giáng sinh là lễ hội quan trọng trong nền văn hóa Kitô giáo, kỷ niệm sự ra đời của Chúa Giêsu Kitô. Ngày lễ chính thức của Giáng sinh là ngày 25/12, nhưng một số nơi có thể bắt đầu kỷ niệm từ ngày 24/12, gọi là đêm Giáng sinh. Ngày này thường được người Công giáo trên khắp thế giới kỷ niệm và chia sẻ niềm vui với gia đình và bạn bè.

Trong ngày lễ, nhiều người thường tham gia các nghi lễ tôn giáo, thăm nhau, tặng quà, và thưởng thức các bữa ăn đặc biệt. Các trang trí như cây thông Noel, đèn lấp lánh, và hình ảnh của ông già Noel thường xuất hiện để tạo nên không khí vui tươi và ấm cúng trong dịp này.

Tại các trung tâm lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh từ rất sớm người ra đã thấy sắc màu Giáng sinh. Mới đầu tháng 12 mà tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị cho đến các quán café, tiệm ăn, và nhiều doanh nghiệp tư nhân đã trang hoàng những biểu tượng Giáng sinh rất đẹp mắt như ngôi sao, cây thông, chuông và quà treo trên đó.

Tại thị trường, các đồ mặc Giáng sinh cũng được bày bán rộng rãi tạo cho con người cảm giác đêm Noel đã rất gần.

Việc trang hoàng không khí Giáng sinh tại những không gian bên ngoài nhà thờ Công giáo đã cho thấy đây là dịp để các cửa hàng, nhà hàng, doanh nghiệp thu hút khách hàng và qua đó tăng doanh thu, lợi nhuận. Rõ ràng, những dịp lễ tôn giáo như Giáng sinh đã và đang là cơ hội để kinh doanh đối với nhiều người. Các biểu tượng của mùa Giáng sinh đã trở thành những điểm thu hút người đến và từ đó tăng doanh thu bán hàng.

Khách hàng đến những nơi có biểu tượng đẹp mắt và lộng lẫy, trừ người Công giáo, có thể nói phần lớn là giới trẻ. Họ đến để check-in trước tiên (chụp ảnh đăng trang cá nhân). Đây rõ ràng là một nhu cầu xã hội rất lớn mà những chủ đầu tư đã nhanh chóng nắm bắt được tâm lý này. Với các bạn trẻ, việc check-in không khí Giáng sinh giúp họ chia sẻ niềm vui, tình yêu, và kỷ niệm gia đình với bạn bè và người theo dõi trên mạng xã hội. Họ muốn lưu giữ những kỷ niệm đẹp và ý nghĩa qua hình ảnh đặc trưng của Công giáo. Từ việc check-in  họ có thể tạo ra album ảnh trực tuyến, nơi họ có thể xem lại và chia sẻ những khoảnh khắc đặc biệt. Ngoài ra check-in vào dịp lễ có thể là một cách để tương tác với bạn bè và người theo dõi trên mạng xã hội. Nhận được lượt thích, bình luận và gửi lời chúc mừng có thể tạo ra cảm giác hỗ trợ và kết nối.

Có điều, chẳng có chủ đầu tư nào không phải người Công giáo mà lại chi nhiều tiền để trang hoàng không khí Giáng sinh. Từ việc đáp ứng nhu cầu thu hút khách hàng đến check-in tại cửa hàng của mình, doanh thu bán hàng sẽ tăng cao trong dịp này vì hậu check-in thường là các hoạt động mua sắm.

Từ sự kiện này mới thấy, sự lan tỏa và được chấp nhận rộng rãi ở nhiều quốc gia của lễ Giáng sinh đã khiến nó trở thành một sự kiện đa tôn giáo và đa văn hóa, thu hút sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân với nguồn tín ngưỡng khác nhau. Mỗi người thường tạo ra cách kỷ niệm Giáng sinh theo cách cá nhân, tùy thuộc vào sở thích của riêng mình. Điều này tạo ra một không khí đa dạng và linh hoạt, mở cửa cho sự tham gia của  tất cả mọi người. Đáng chú ý hơn, việc mua sắm, trang trí, và việc tặng quà trong dịp Giáng sinh đã trở thành một phần quan trọng của lễ hội, thu hút mọi người tham gia không phụ thuộc vào nguồn gốc tôn giáo, văn hóa. Đây cũng chính là cơ hội mở ra cho các hãng phân phối từ lớn đến nhỏ để tìm kiếm doanh thu, lợi nhuận.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm