Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Cựu Tổng thống Vizcarra không bị giam giữ, cuộc điều tra tham nhũng tiếp tục

Ngọc Anh

Thứ sáu, 19/03/2021 - 17:45

(Thanh tra) - Thẩm phán nhận định, cựu Tổng thống Vizcarra không có nguy cơ bỏ trốn trong thời gian nhà chức trách điều tra và từ chối đề nghị của công tố viên về việc giam giữ ông.

Cựu Tổng thống Peru Martin Vizcarra Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Reuters, cựu Tổng thống Peru Martin Vizcarra đã thoát khỏi việc bị giam giữ trước khi xét xử, sau khi một thẩm phán hôm 18/3 đã từ chối đề nghị của công tố viên về 18 tháng tù giam trong khi Vizcarra đang bị điều tra về tội tham nhũng.

Ông Vizcarra, Tổng thống Peru từ năm 2018 - 2020, đang bị điều tra vì cáo buộc nhận hối lộ 622.000 USD từ 2 công ty giành được hợp đồng xây dựng khi ông giữ chức Thống đốc tỉnh Moquegua, ở miền Nam nước này hồi năm 2014.

Tuy nhiên, ông Vizcarra, 57 tuổi, phủ nhận các cáo buộc.

Thẩm phán Maria de los Angeles Alvarez cho biết, bà không coi Vizcarra là mối nguy hiểm có thể bỏ trốn trong khi nhà chức trách đang điều tra ông ta.

Tại Peru diễn ra tình trạng các quan chức lợi dụng quyền hạn để được tiêm vắc xin COVID-19 trước. Ảnh: AP

Trước đó, vào tháng 2, Vizcarra là trung tâm của một vụ bê bối khi ông thừa nhận đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 Sinopharm của Trung Quốc vào tháng 10/2020. Lúc này, ông vẫn là Tổng thống Peru, vắc xin được tiêm thử nghiệm cho 12.000 tình nguyện viên, nhưng ông Vizcarra không có tên trong danh sách tình nguyện.

Vụ bê bối gây rúng động Peru. Ngoài cựu Tổng thống Peru Martin Vizcarra, gần 500 quan chức khác, gồm cả các bộ trưởng, bị tố cáo là đã dùng ảnh hưởng để được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trước.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm