Theo dõi Báo Thanh tra trên
CB
Thứ tư, 19/02/2025 - 11:16
(Thanh tra) - Thực hiện Chương trình công tác tháng 2/2025 của UBND tỉnh Lạng Sơn và Quy chế tiếp công dân, Chủ tịch UBND Tỉnh ủy quyền cho ông Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 2.
Ông Lương Trọng Quỳnh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2/2025. Ảnh: Hằng Chi
Trong buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp 7 lượt/13 công dân, trong đó tiếp trực tiếp 6 lượt/8 công dân và tiếp trực tuyến 1 lượt/5 công dân. Các nội dung công dân trình bày liên quan đến chế độ chính sách; bồi thường giải phóng mặt bằng, xem xét bố trí tái định cư do bị thu hồi đất để thực hiện một số dự án trên địa bàn thành phố và huyện Lộc Bình; việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tranh chấp, lấn chiếm đất đai giữa các hộ gia đình…
Thực hiện Đề án tiếp công dân trực tuyến đã được phê duyệt, tại kỳ tiếp công dân tháng này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp 1 lượt/5 công dân qua hình thức trực tuyến, các công dân được tiếp thuộc xã Tam Gia, huyện Lộc Bình.
Công dân thực hiện tiếp trực tuyến tại điểm cầu UBND xã Tam Gia. Ảnh: Hằng Chi
Để thuận tiện cho công dân và các thành phần tham gia tiếp công dân, việc tiếp công dân trực tuyến kỳ này được bố trí tại 3 điểm cầu: Lãnh đạo UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành bố trí tại điểm cầu Trụ sở Tiếp công dân tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Lộc Bình và các phòng, đơn vị liên quan của huyện Lộc Bình tham gia tiếp công dân được bố trí tại điểm cầu UBND huyện; các công dân được sắp xếp bố trí tại điểm cầu UBND xã Tam Gia, cùng tham dự có lãnh đạo UBND xã Tam Gia.
Qua 2 tháng thực hiện việc tiếp trực tuyến cho thấy, đường truyền khá ổn định, âm thanh, hình ảnh rõ ràng, đáp ứng được yêu cầu đề ra. Việc triển khai thực hiện mô hình tiếp công dân trực tuyến bước đầu đã được công dân tiếp nhận, tạo sự thuận lợi, tiết kiệm chi phí cũng như thời gian cho người dân, phục vụ người dân được tốt hơn.
Trên cơ sở ý kiến phát biểu của đại diện sở, ngành, địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã kết luận đối với từng vụ việc cụ thể; chỉ đạo Ban Tiếp công dân tỉnh tổng hợp đầy đủ và dự thảo trình ban hành thông báo kết quả tiếp công dân, giao trách nhiệm cụ thể có thời hạn cho các sở, ngành, địa phương có liên quan giải quyết theo thẩm quyền.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình kinh doanh, ngày 24/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng vừa ban hành Quyết định số 722/QĐ-UBND về tổ chức tiếp doanh nghiệp định kỳ hằng tháng. Đây không chỉ là một hoạt động hành chính mà còn là cầu nối quan trọng giữa chính quyền và doanh nghiệp, giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Lâm Ánh
(Thanh tra) - Trong bối cảnh yêu cầu nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân ngày càng được đặt lên hàng đầu, UBND tỉnh Yên Bái đã có bước đi quyết liệt khi ban hành nội quy tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh. Quy định mới không chỉ giúp hướng dẫn cụ thể người dân trong quá trình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức trong công tác tiếp nhận và giải quyết các vấn đề của cộng đồng.
Bùi Bình
Văn Thanh
Thái Hải
Lâm Ánh
Nhóm PV
Thái Hải
Văn Thanh
Thành Nam
Hương Giang
Phương Anh
Trọng Tài
Hương Trà
Minh Tân
Hương Giang
Hoàng Nam
Thái Hải
Trần Quý