Theo dõi Báo Thanh tra trên
Nhật Minh
Thứ năm, 18/09/2025 - 20:14
(Thanh tra) - Văn phòng UBND tỉnh An Giang vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh về việc giao nhiệm vụ đối thoại với công dân trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh.
Một buổi tiếp và đối thoại với công dân của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang. Ảnh: angiang.gov.vn
Theo quy định tại Luật Khiếu nại năm 2011 và Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ, trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại, người giải quyết khiếu nại phải tổ chức đối thoại với công dân.
Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp đối thoại trong các trường hợp khiếu nại phức tạp; các trường hợp khác, Chủ tịch UBND tỉnh có thể phân cấp cho cấp phó, thủ trưởng cơ quan chuyên môn hoặc đơn vị được giao nhiệm vụ xác minh khiếu nại.
Từ tình hình thực tiễn tại địa phương, để đảm bảo tiến độ xử lý công việc của lãnh đạo, Văn phòng UBND tỉnh An Giang đề xuất, sau khi Hội đồng Tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai tỉnh báo cáo và được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận sẽ phân công đối thoại với công dân.
Cụ thể, với vụ việc phức tạp, Chánh Thanh tra tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai tỉnh sẽ tham mưu, báo cáo đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với công dân (qua Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh tổng hợp).
Chánh Thanh tra tỉnh hoặc Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường (Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai tỉnh) chủ trì, phối hợp các cơ quan, địa phương có liên quan tổ chức đối thoại với công dân các vụ việc được Chủ tịch UBND tỉnh giao xác minh khiếu nại.
Các trường hợp khác, căn cứ quyết định giao giải quyết khiếu nại, Văn phòng UBND tỉnh An Giang sẽ báo cáo đề xuất cụ thể Chủ tịch UBND tỉnh.
Việc giao nhiệm vụ đối thoại với công dân trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, đồng thời đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12/2025, tân Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định quan điểm nhất quán trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại là phải đi tận cùng bản chất sự việc, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân trên cơ sở thượng tôn pháp luật.
Lê Hữu Chính
(Thanh tra) - Nhờ tăng cường đối thoại, giải quyết từ cơ sở và siết trách nhiệm người đứng đầu, Quảng Ninh ghi nhận số đơn thư giảm mạnh, trong khi tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt mức cao kỷ lục, góp phần giữ vững ổn định xã hội.
Đông Hà
Văn Thanh
Thái Hải
Minh Tân
Đan Anh
Minh Như
Trần Kiên
Lê Hữu Chính
Dương Nguyễn
Trung Hà
Bùi Bình
Văn Thanh
PV
T. Minh
Thành Công
Cảnh Nhật
Bùi Bình