Câu chuyện Tập đoàn Tân Hiệp Phát đứng ngang hàng các thương hiệu lớn trong lĩnh vực nước giải khát toàn cầu tại Việt Nam trong hàng chục năm nay cũng cho thấy được tư duy phát triển sản phẩm khác biệt. Dù áp lực cạnh tranh rất lớn đến từ các đối thủ ngoại nhưng Tân Hiệp Phát đã nắm bắt được xu hướng của người dùng hiện đại, lựa chọn dòng sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe.

Tân Hiệp Phát lựa chọn sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe làm lợi thế cạnh tranh.

Tân Hiệp Phát có thể được xem là đơn vị tiên phong trong xu hướng đầu tư công nghệ để gia tăng vị thế. Ngay từ những năm đầu hoạt động doanh nghiệp đã quyết tâm đầu tư vào công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic để chuẩn hóa quy trình sản xuất ngay từ đầu. Đây là công nghệ được đánh giá là phát minh của thế kỷ 21, nổi bật với đặc tính vô trùng.

Hiện nay, Tân Hiệp Phát sở hữu tới 12 dây chuyền Aseptic tại khắp các nhà máy, những sản phẩm mang thương hiệu quốc gia phổ biến khắp Việt Nam như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ hay Number 1 được sản xuất trên các dây chuyền vô trùng này. Với công nghệ Aseptic, nguyên liệu sẽ được kiểm soát chặt chẽ chất lượng, sau đó được đưa vào bồn trích ly lấy các dưỡng chất.

Điểm đột phá của công nghệ chiết lạnh Aseptic là dung dịch sản phẩm không chỉ được siêu thanh trùng UHT mà tại khâu chiết rót, đóng nắp, đặc tính vô trùng được nâng gấp 5 lần qua các yếu tố: chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng. Quy trình này giúp các sản phẩm giữ lại được nhiều hàm lượng dưỡng chất tốt cho sức khỏe; đồng thời giúp sản phẩm giữ được màu sắc và mùi vị tự nhiên, tinh khiết, không chứa chất bảo quản.

Tân Hiệp Phát mạnh dạn đầu tư chuẩn hóa quy trình sản xuất ngày từ ngày đầu thành lập.

Theo lãnh đạo doanh nghiệp nhìn nhận, giá trị quan trọng nhất với một công ty sản xuất hàng tiêu dùng, là tích lũy tri thức trong sản phẩm. Vì vậy doanh nghiệp muốn làm các sản phẩm trên nền tảng nghiên cứu tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng.

Để tạo lợi thế cạnh tranh nội địa và hơn hết là vươn ra các thị trường quốc tế, doanh nghiệp không chỉ nắm bắt tốt xu hướng, thị hiếu mà còn cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật. Trong tiến trình phát triển, Tân Hiệp Phát luôn áp dụng những hệ thống quản lý chất lượng khắt khe nhất nhằm mang lại những sản phẩm tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng đồng thời góp phần bảo vệ môi trường như Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, Hệ thống Quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015…

Với chủ trương nhất quán trong việc ưu tiên việc sử dụng các nguyên liệu trong nước, Tân Hiệp Phát không ngừng tăng cường liên kết chuỗi cung ứng và bao tiêu, mở rộng vùng nguyên liệu cho bà con nông dân trên cả nước, hợp tác phát triển dựa trên tinh thần 2 bên cùng có lợi.

Điều này cho thấy, bên cạnh mục tiêu lợi nhuận, doanh nghiệp còn cần phải quan tâm đến chất lượng phát triển, sự thịnh vượng của người dân và bảo tồn môi trường. Tân Hiệp Phát đã thành công trong việc triển khai sợi dây liên kết, trở thành đối tác và người bạn đồng hành với nông dân bằng những dự án tạo nên giá trị chung.

 

Tính đến nay sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã xuất đi hơn 20 nước và được sự đón nhận của người tiêu dùng ngay cả ở những thị trường khó tính như như EU hay Mỹ. 

PV