Thay vì lựa chọn gia công các sản phẩm, nhà sáng lập Trần Quí Thanh đã quyết tâm xây dựng thương hiệu riêng mang đậm chất thuần Việt, qua đó khơi dậy niềm tin, niềm tự hào của người tiêu dùng trong nước trước sự cạnh tranh của những gã khổng lồ như Pepsi hay Coca-Cola.

“Chúng tôi không chọn gia công sản phẩm mà quyết tâm xây dựng thương hiệu của riêng mình, với nhà máy sản xuất và khả năng cạnh tranh độc lập với các tập đoàn đa quốc gia. Cho đến bây giờ, chúng tôi đã chứng minh người Việt có thể làm được và sẽ tiếp tục chinh phục các mục tiêu tham vọng hơn ở phía trước”, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ.

Tuy nhiên, những thành tựu của quá khứ cũng là điều khiến thế hệ lãnh đạo tiếp theo của Tân Hiệp Phát cần phải vượt qua. Là con gái của nhà sáng lập, bà Trần Uyên Phương nói rằng mình không giống với các nhà lãnh đạo khác khi Tân Hiệp Phát chính là một phần cuộc sống của mình. Trần Uyên Phương lớn lên trong khuôn viên nhà máy và đã chứng kiến mọi thăng trầm cũng như thành tựu của công ty.

“Cũng vì tình cảm đó, tôi luôn phải đẩy Tân Hiệp Phát ra xa để có thể đánh giá một cách chính xác nhất về mức độ chuyên nghiệp, độc lập của công ty. Đây chính là chìa khóa để xác định xem Tân Hiệp Phát có thể tồn tại mà không phụ thuộc vào nhà sáng lập hay bất cứ ai khác hay không. Sự độc lập chính là chìa khóa để đảm bảo doanh nghiệp có thể tồn tại trăm năm và lâu hơn thế”, bà Phương chia sẻ.

Thời gian qua, Tân Hiệp Phát đã đẩy mạnh việc chuẩn hóa hoạt động, trong đó chú trọng phát triển chất lượng nguồn nhân lực. Việc thay đổi quy trình, quy định, cách tiếp cận, đào tạo nguồn nhân lực với kinh nghiệm từ các mô hình đã chứng minh hiệu quả trên thế giới, giúp mọi hoạt động trở nên minh bạch và trơn tru hơn.

Với khát vọng vươn tầm khu vực và thế giới, Tân Hiệp Phát cũng đang lựa chọn cho mình những con đường đi đầy chông gai. Thành công với bản sắc Việt trong từng sản phẩm, Tân Hiệp Phát muốn mang chính những sản phẩm đó chinh phục thị trường thế giới. Từng chiến thắng các tập đoàn đa quốc gia ngay trên chính sân nhà, Tân Hiệp Phát có lý do để tin vào một chiến thắng trong hành trình “mang chuông đi đánh xứ người”.

Trong giai đoạn đại dịch hoành hành, chính niềm tin, sự đoàn kết đã giúp người Tân Hiệp Phát vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất. Lựa chọn bước những bước ngắn nhưng vững chắc, các sản phẩm hiện đã được xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Hà Lan, Nhật Bản, Mỹ, Anh và Australia. Tuy nhiên, trước những biến động hết sức khó lường từ thị trường hàng hóa toàn cầu cũng như căng thẳng địa chính trị ở nhiều nơi, mục tiêu của Tân Hiệp Phát vẫn là trụ vững qua khó khăn, xây dựng nền tảng để bật lên khi có thời cơ.

Hương Vân