Trong sáng 7/4, Hội Nông dân thị xã Cửa Lò phối hợp với Phòng Quản lý đô thị thị xã tổ chức Hội thi “Lái xe điện du lịch giỏi, văn minh”. Đây là lần đầu tiên hội thi được thị xã Cửa Lò tổ chức nhằm nâng cao ý thức của các chủ xe điện trong việc chấp hành quy định phục vụ khách du lịch trên địa bàn thị xã.

Hội thi có sự tham gia của 5 đội thi đến từ các phường: Nghi Hương, Nghi Thu, Thu Thuỷ, Nghi Thuỷ và Nghi Tân. Mỗi đội thi sẽ có 5 thành viên chính thức tham gia tranh tài tìm hiểu quy định, kiến thức cũng như kỹ năng cơ bản trong giao tiếp ứng xử khi tham gia hoạt động xe điện 04 bánh trên địa bàn thị xã…

Ngoài ra, các đội thi còn tranh tài thi trang trí xe điện đẹp, đảm bảo mỹ quan và an toàn trong lưu thông đón, chở khách du lịch.

leftcenterrightdel
Hội thi có sự tham gia của 5 đội thi đến từ các phường, xã. Ảnh: CLO 

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất đội thi của đến từ phường Nghi Hương; giải nhì cho đội thi đến từ phường Thu Thuỷ; giải ba cho đội thi đến từ phường Nghi Thuỷ và giải khuyến khích cho 2 đội thi đến từ phường: Nghi Thu và Nghi Tân. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải phụ cho đội thi đến phường Nghi Thủy.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức hội thi cùng lãnh đạo Thị uỷ, UBND thị xã Cửa Lò trao giải cho các đội.

Cùng ngày 7/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Cửa Lò phối hợp Thị đoàn Cửa Lò tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Cửa Lò – Cúc Biển trong em” dành cho các các em học sinh các trường học trên địa bàn thị xã.

leftcenterrightdel
 Ông Lê Thanh Long, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ (đứng thứ hai bên trái) cùng BTC tham dự, chung vui hội thi. Ảnh: CLO
leftcenterrightdel
 Các bài thi của các thí sinh với nhiều tác phẩm độc đáo, ý nghĩa.

Trước đó, vào tối 6/4, tại Công viên Hoa Cúc biển, thị xã Cửa Lò đã tưng bừng khai mạc Lễ hội “Hoa Cúc biển” và Chung kết Cuộc thi “Nữ thanh niên thanh lịch” Cửa Lò năm 2024. Thông qua lễ hội nhằm quảng bá, giới thiệu với du khách thập phương về một Cửa Lò xinh đẹp, thân thiện, mến khách và loài hoa Cúc biển tuy nhỏ bé nhưng kiên cường trước sóng gió biển khơi.

leftcenterrightdel
 Lễ hội “Hoa Cúc biển” và cuộc thi "Nữ thanh niên thanh lịch" là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập thị xã Cửa Lò
leftcenterrightdel
 Cuộc thi thu hút hơn 100 thí sinh từ độ tuổi 16-30 đăng kí dự thi
leftcenterrightdel
 Thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi mang SBD 016 – Phùng Linh Linh (SN 2007)  đến từ phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò
leftcenterrightdel
 Ban tổ chức cuộc thi trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 6 giải phụ

 

"Lễ hội khai mạc Du lịch Cửa Lò năm 2024 sẽ hoành tráng và ấn tượng"

Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 20h ngày 18/4/2024, sau đó tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao kéo dài từ 19/4 đến 30/4/2024. Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động như: Lễ hội cầu Ngư đền Làng Hiếu; chương trình lễ hội Âm nhạc đường phố và ẩm thực đêm; chương trình nghệ thuật Về miền Ví Giặm; hội thi Đầu bếp giỏi thị xã lần thứ 3.

Điểm nhấn của lễ khai mạc với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”. Đây là chương trình nghệ thuật mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ hòa quyện với sự trẻ trung, sôi động về một Cửa Lò đang trên đà đổi mới và hội nhập. Là sự kết nối về âm nhạc và hình thức biểu diễn để kể về câu chuyện của Cửa Lò qua 30 năm xây dựng, đổi mới và phát triển đầy sôi động. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sỹ, ca sỹ được yêu thích như: Dương Hoàng Yến, Ngọc Anh, Bùi Lê Mận, Thanh Tài, Đinh Trang...

Ngoài sự kết hợp của màn pháo hoa đặc sắc, chương trình sẽ có màn kết hợp trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng hàng trăm Drone, sử dụng máy bay không người lái tạo hình nghệ thuật trên không. Lễ hội khai mạc năm nay gắn với sự kiện công bố, đón nhận Quyết định công nhận Di sản văn hoá phi vật thể Lễ hội đền Yên Lương, phường Nghi Thủy và thiết thực kỷ niệm 30 năm thành lập thị xã (1994 - 2024).

Trao đổi Báo Thanh tra, ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết: Hiện công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc và các hoạt động lễ hội du lịch biển Cửa Lò đang được các tiểu ban khẩn trương triển khai theo đúng nhiệm vụ, kế hoạch và tiến độ được giao. Công tác tuyên truyền, quảng bá được triển khai rộng rãi nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của thị xã biển Cửa Lò đến nhân dân, du khách trong và ngoài nước. Qua đó mở ra cơ hội thu hút đầu tư, từng bước xây dựng đô thị du lịch biển Cửa Lò xứng tầm với tiềm năng. Chúng tôi tin rằng, chương trình khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2024 diễn ra vào tối 18/4 tới đây sẽ hoành tráng và ấn tượng hơn những năm trước.


Xuân Thống