Buổi lễ là dịp ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, đồng thời tri ân và tôn vinh các thế hệ thầy, cô giáo, cán bộ trường Cao đẳng Công thương Việt Nam (VCI). Đây cũng là dịp nhà trường vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng ngày 20/11 cũng như trong công tác giảng dạy năm vừa qua.

Tham dự buổi lễ có PGS. TS Nguyễn Thị Việt Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và xã hội), TS. Lê Đại Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Cao đẳng Công thương Việt Nam, TS. Nguyễn Duy Đô - Hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp đối tác cùng các thầy, cô trong Ban Giám hiệu, phòng, khoa và toàn thể học sinh, sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Nguyễn Thị Việt Hương đánh giá cao những nỗ lực của nhà trường trong năm học 2021 - 2022: “Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích quan trọng cả về quy mô, số lượng tuyển sinh, chất lượng đào tạo và phát triển cơ sở vật chất. Nhà trường đã tăng cường công tác tuyển sinh, gắn kết nhà trường với doanh nghiệp; gắn kết đào tạo với yêu cầu của thị trường lao động và gắn kết tuyển sinh với tuyển dụng. Tôi tin tưởng trong thời gian tới, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển với những bước đi vững chắc hơn nữa”.

leftcenterrightdel
 PGS. TS Nguyễn Thị Việt Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và xã hội)

Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2022), PGS. TS. Nguyễn Thị Việt Hương cũng gửi lời chúc mừng, tri ân sâu sắc tới các thế hệ giảng viên nhà trường nói riêng và các thầy cô giáo nói chung - những “người lái đò” thầm lặng đưa biết bao thế hệ sinh viên từng bước trưởng thành.

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Duy Đô cũng bày tỏ, việc các em sinh viên lựa chọn mái trường Cao đẳng Công thương Việt Nam là cách xác định hướng đi đúng đắn bởi cánh cửa đại học không phải con đường duy nhất đưa các em đến bến bờ thành công. Nhà trường với đội ngũ hơn 109 cán bộ, giảng viên giàu kinh nghiệm đều có trình độ thạc sỹ chuyên ngành trở lên, tâm huyết, tận tình giảng dạy từ lý thuyết đến thực hành đã, đang và sẽ nỗ lực trên con đường “cách mạng giáo dục”, trang bị cho sinh viên hành trang bước vào cuộc sống.

TS. Lê Đại Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường chia sẻ, VCI sẽ là nơi giúp cho các em sinh viên đạt được mục đích cao cả trong cuộc sống sau này. “Qua các em, tôi xin gửi lời chúc mừng và lời cảm ơn đến Quý vị phụ huynh đã dày công chăm lo dạy dỗ và đầu tư công sức để các em có được thành quả hôm nay, cũng như đã tin cậy, gửi gắm con em vào học ở trường Cao đẳng Công thương Việt Nam”.

leftcenterrightdel
 TS. Lê Đại Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Cao đẳng Công thương Việt Nam

TS. Lê Đại Hùng cho biết, năm học mới 2022- 2023 đã bắt đầu, đòi hỏi nhà trường phải nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành mục tiêu, xứng đáng là trường Cao đẳng chuyên nghiệp và đáng tin cậy, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có chất lượng cao với đa dạng ngành, nghề như: Dược, Điều Dưỡng, Điện Công nghiệp, Điện tử công nghiệp, Công nghệ thông tin, Kế toán doanh nghiệp, Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, Văn thư - Hành chính, phiên dịch tiếng Anh du lịch, Hướng dẫn du lịch, Quản trị nhà hàng, Quản trị khách sạn, Kỹ thuật Chế biến món ăn, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí,... 31 ngành nghề nói trên đều có thể đáp ứng nhu cầu cấp bách của xã hội hiện nay.

Trong năm học này, định hướng hoạt động trọng tâm của nhà trường là tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, gắn đào tạo với nhu cầu xã hội, chú trọng rèn luyện cho người học các kỹ năng tiếp cận, ứng phó và xử lý linh hoạt những vấn đề từ thực tiễn cuộc sống đặt ra; đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập theo hướng khuyến khích tự học, tự nghiên cứu, coi trọng kỹ năng thực hành và năng lực phát hiện, giải quyết vấn đề; tích cực đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế bắt kịp xu thế hội nhập, khẳng định thương hiệu, nâng cao uy tín và vị thế của trường.

Trong những năm qua, lãnh đạo Nhà trường đã tìm hướng đi mới trong hợp tác quốc tế, mở rộng, tăng cường liên kết với đối tác là các trường Đại học có uy tín của các nước New zealand, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, CHLB Đức, Nhật Bản… để sinh viên thực tập, du học, tìm kiếm việc làm. Nhiều hợp đồng liên kết trao đổi sinh viên, liên kết đào tạo đã được ký kết... là nhịp cầu nối tri thức, chắp cánh ước mơ cho sinh viên trường Cao đẳng Công thương Việt Nam tiếp cận tri thức trong khu vực và thế giới. Nhiều sinh viên đã được sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) thực tập và hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở về trường tiếp tục hoàn thành quá trình học tập của mình.

Xúc động chia sẻ với các tân sinh viên, TS. Lê Đại Hùng bày tỏ: “Các em sinh viên yêu quý, nhiều bạn sinh viên trường ta nói riêng và các sinh viên trường khác nói chung, bố mẹ các em đang phải lam lũ làm việc chắt chiu dành dụm từng đồng để đến tháng lại gửi cho các em ăn học. Vậy nên thầy mong tất cả các em hãy học tập, làm việc có trách nhiệm, nếu làm được điều đó thì mọi may mắn, cơ hội, thành công sẽ sớm đến với các em”.

leftcenterrightdel
 Đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường chụp ảnh lưu niệm

Cần nói thêm, vài năm trở lại đây, việc hỗ trợ các sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên vượt khó đã trở thành truyền thống tốt đẹp của trường Cao đẳng Công thương Việt Nam. Cụ thể, các sinh viên nỗ lực vượt qua hoàn cảnh sẽ được nhà trường tặng 1 chiếc máy tính xách tay để tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của sinh viên. Bên cạnh đó, các suất học bổng với nhiều giá trị khác nhau cũng được các mạnh thường quân (doanh nghiệp) trao tận tay sinh viên, trực tiếp là động lực thúc đẩy các em học tập và vươn lên.

“Năm học mới đã bắt đầu, nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể, các đối tác tập đoàn, doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông cùng các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên trong và ngoài nước. Đây là nguồn động viên vô cùng to lớn để thầy trò chúng tôi có thêm sức mạnh trong hành trình khám phá tri thức mới và nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam trên trường quốc tế”, TS Lê Đại Hùng khẳng định.

PV