Tham dự có đồng chí Khương Lê Thành - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh BSR; đại diện Văn phòng và Đoàn Thanh niên BSR. Cùng tham dự có đại diện Hội Cựu chiến binh huyện đảo Lý Sơn, các cựu chiến binh từng chiến đấu tại chiến trường Vị Xuyên (Hà Giang).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Khương Lê Thành - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh BSR bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đến anh linh các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Để hôm nay thành quả ấy là độc lập, tự do, hạnh phúc. Và trên quê hương Quảng Ngãi anh hùng, thế hệ hôm nay đã dựng xây những công trình kỳ vĩ như Nhà máy Lọc dầu Dung Quất - biểu tượng của nền công nghiệp Việt Nam. Trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, Công ty BSR - đơn vị quản lý vận hành NMLD Dung Quất đã đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao. Những người thợ lọc dầu Dung Quất luôn khắc ghi, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì mảnh đất Quảng Ngãi thân yêu.

leftcenterrightdel
Đồng chí Khương Lê Thành - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh BSR thắp hương tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ. 

Hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Công ty BSR luôn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh và những gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức dâng hương, thả đèn hoa đăng tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; thăm và tặng quà cho CBCNV là con của thương binh, liệt sỹ;…. Các hoạt động nhằm thể hiện sâu sắc truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lan tỏa văn hóa và thực hiện có hiệu quả phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" của Người dầu khí trong cả nước.

leftcenterrightdel
Đoàn viên thanh niên BSR thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện đảo Lý Sơn. 

Hằng năm, BSR cũng dành khoảng 40 tỷ đồng để thực hiện các chương trình An sinh xã hội trong cả nước như tài trợ xây dựng các công trình trường học, y tế, hỗ trợ người nghèo, hỗ trợ khẩn cấp do thiên tai bão lũ,... Trong đó công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình có công với cách mạng cũng được Đảng ủy BSR thường xuyên chỉ đạo; các tổ chức chính trị xã hội của BSR tổ chức thăm hỏi, động viên và có nhiều hoạt động thiết thực.

leftcenterrightdel
 Công ty BSR thả đèn hoa đăng tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu hy sinh và nằm lại trên biển Đông (Việt Nam).
Đức Chính