Trong chiến lược mở rộng thị trường tại khu vực châu Á của tập đoàn này, Việt Nam dần trở thành một “mắt xích” quan trọng. Chỉ sau 2 năm lấn sân sang châu Á, Brenntag chính thức đặt chân đến Việt Nam, thông qua sự kiện thành lập Công ty TNHH Brenntag Việt Nam. 

Sau khi đặt chân đến Việt Nam, nhưng Brenntag đã có những cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt từ vài chục năm trước đây, sớm nhất có thể kể đến Công ty Tân Hiệp Phát.

Từ năm 1995, hai bên đã “bắt tay” trong việc cung cấp các nguyên liệu phụ gia cho thực phẩm, giải pháp công nghệ, kết nối thông tin thị trường. Dù rất sớm nhưng với tôn chỉ của mình, bộ đôi doanh nghiệp đã liên tục đưa ra các xu hướng sản phẩm mới để cùng nhau phát triển, nâng tầm Châu Á và thế giới.

Sự hợp tác với Tân Hiệp Phát, cũng như nhiều doanh nghiệp Việt Nam khác, đã mang lại cho Brenntag cái nhìn tốt đẹp về cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Họ cực kỳ năng động, sáng tạo và luôn tiên phong tìm tòi hướng đi mới để nâng cao vị thế sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế. Ngoài ra, việc không ngừng phát triển doanh nghiệp do mình làm chủ và tăng cường liên kết hợp tác với nhau đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần nâng tầm vị thế của doanh nghiệp Việt Nam”, đại diện Tập đoàn Brenntag cho biết.

Ngoài ra, vị này nhấn mạnh một điều rằng, chính tinh thần chia sẻ, đồng hành cùng đất nước, vượt qua khó khăn, tự lực, tự cường, hỗ trợ lẫn nhau, nỗ lực thích ứng linh hoạt để duy trì sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế Việt Nam.

Chia sẻ thêm về các doanh nghiệp tại đây, Brenntag cho rằng, việc hợp tác giữa Tân Hiệp Phát và Brenntag trong gần 30 năm qua đã đánh dấu một bước phát triển vượt bậc cho cả Công ty Tân Hiệp Phát và Công ty TNHH Brenntag Việt Nam. Đặc biệt là việc cả hai cùng xây dựng, cung cấp các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, chất lượng cao theo xu hướng hiện đại và phát triển bền vững cho người tiêu dùng.  

“Họ (Tân Hiệp Phát – PV) luôn nghĩ lớn, tiên phong trong việc đầu tư công nghệ mới, giải pháp kỹ thuật hiện đại nhằm đưa ra các sản phẩm có chất lượng tốt nhất phục vụ người tiêu dùng Việt Nam. Các sản phẩm mà doanh nghiệp tạo ra như Nước tăng lực Number One, Trà Xanh Không Độ, Trà thanh nhiệt Dr Thanh… là những thương hiệu mang tầm quốc gia và thậm chí còn vượt qua các thương hiệu toàn cầu khác”, đại diện Brenntag nói thêm.

Tân Hiệp Phát chính là doanh nghiệp sản xuất nước giải khát đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sở hữu tới 12 hệ thống dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic do tập đoàn GEA (Đức) phát triển có tổng trị giá lên tới trên 300 triệu USD. Mỗi hệ thống dây chuyền có công suất 48.000 chai/giờ, cung cấp sản lượng lên đến 100 triệu thùng sản phẩm (gần 1 tỷ lít sản phẩm) mỗi năm.

Hương Vân