Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

MB cảnh báo các hành vi mạo danh ngân hàng chiếm đoạt tiền

PV

Thứ hai, 07/08/2023 - 17:48

(Thanh tra) - Phản ánh đến một số cơ quan báo chí ngày 5/8, anh M.T. (ngụ TP HCM) cho biết vừa mất 22 triệu đồng tiền phí dịch vụ để giải ngân khoản vay, khi tin lời kẻ giả mạo nhân viên ngân hàng.

Văn bản giả mạo ngân hàng MB gửi tới anh M.T.

"Sáng 4/8, tôi nhận được cuộc gọi của người lạ tự xưng là nhân viên Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) mời vay vốn với lãi suất tiêu dùng chỉ khoảng 0,7%/tháng. Thấy mức lãi suất hợp lý, lại được cho biết sẽ giải ngân khoản vay ngay nên tôi tin. Sau khi làm xong hồ sơ trực tuyến, người tự xưng nói cần nộp khoảng 10% phí dịch vụ, tương đương khoảng 22 triệu đồng để được giải ngân" - anh M.T. kể.

Tuy nhiên, sau khi đã chuyển khoản cho kẻ gian, anh M.T. không được giải ngân hồ sơ như mong muốn mà nhận được thông báo biên bản xử lý, mạo danh MB. Thông báo từ biên bản nêu: "Khách hàng đã tự ý nhập mật khẩu rút tiền khi trên hệ thống chưa mở khóa khoản vay xong, làm cho quá trình mở khóa khoản vay bị hủy, dẫn đến toàn bộ số tiền của khách hàng đã bị đóng băng và khóa lần 2"!

Chưa hết thủ đoạn, thông báo mạo danh ngân hàng còn nêu: "Trong trường hợp xấu nhất, khoản tiền hiện tại sẽ bị treo vĩnh viễn và khách hàng có thể phải bồi thường thiệt hại cho phía ngân hàng. Với trị giá hệ thống giải ngân là… 500.000 USD và 5 bộ hồ sơ khách hàng đang chờ xử lý với giá trị tổng khoản vay 850 triệu đồng".

Kẻ gian yêu cầu anh M.T tổng cộng phải đóng thêm phí thu xếp xử lý sự cố là 44 triệu đồng. Anh M.T. cho biết cảm thấy lo lắng, bất an khi đọc thông báo biên bản xử lý của ngân hàng, nhất là quy định phải bồi thường cho ngân hàng lên tới 500.000 USD. Thậm chí, thông báo còn "hù" trong trường hợp nghiêm trọng hơn có thể truy cứu trách nhiệm hình sự!

MB khẳng định, thông báo của anh M.T. nhận được là giả mạo, khi kẻ gian mạo danh nhân viên MB để lừa khách hàng cho vay online. Ngân hàng cho biết, những thủ đoạn lừa đảo tương tự đã được MB cảnh báo kịp thời tới khách hàng trên Website và Fanpage của MBBank:

https://mbbank.com.vn/chi-tiet/tin-mb/canh-bao-mot-so-thu-doan-lua-dao-pho-bien-tren-thi-truong-2023-7-24-11-27-0/3561

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0GSPjzCKY6RNzF7EMviJ78yWkKr3bG8ub7KASEPVqQCARQs15UmCxTGcsGLPtKPq3l&id=1555676601122727&mibextid=qC1gEa

Thực tế, thủ đoạn mạo danh nhân viên các ngân hàng không mới, nhưng nhiều người vẫn bị lừa và mất tiền oan.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Dr. Ruột - một doanh nghiệp gắn bó với y học và dinh dưỡng

Dr. Ruột - một doanh nghiệp gắn bó với y học và dinh dưỡng

(Thanh tra) - Thành lập năm 2019, Công ty Cổ phần Chăm sóc sức khỏe đường ruột Việt Nam là công ty tiên phong đưa khái niệm “Tinh bột kháng” vào thị trường Việt Nam, là đơn vị duy nhất sản xuất Tinh bột kháng RS3 và cung cấp sản phẩm trên thị trường. Dr. Ruột mang trong mình sứ mệnh cao cả: “Vì một Việt Nam không còn bệnh đường ruột” không ngừng nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các công nghệ tiên tiến để tạo ra những giải pháp dinh dưỡng an toàn, hiệu quả.

N.A

08:30 21/06/2025
OKula Group: Bí Quyết Chăm Sóc Nhà Cửa An Toàn, Tinh Túy Từ Thiên Nhiên Việt

OKula Group: Bí Quyết Chăm Sóc Nhà Cửa An Toàn, Tinh Túy Từ Thiên Nhiên Việt

(Thanh tra) - Bạn có đang lo lắng về những hóa chất độc hại ẩn chứa trong sản phẩm tẩy rửa thông thường, ảnh hưởng đến sức khỏe của những người thân yêu? Đặc biệt là với mẹ bỉm sữa, nỗi băn khoăn về sự an toàn cho bé yêu luôn thường trực. Hiểu thấu nỗi lòng ấy, OKula Group tự hào khẳng định vững chắc vị thế tiên phong trong ngành sản phẩm tẩy rửa sinh học tại Việt Nam, mang đến một giải pháp hoàn hảo để bạn yên tâm chăm sóc tổ ấm của mình.

N.A

08:30 21/06/2025

Tin mới nhất

Xem thêm