Theo dõi Báo Thanh tra trên
PV
Thứ sáu, 01/03/2024 - 10:36
(Thanh tra) - Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã có nhiều cảnh báo về việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhưng trên thực tế, với những chiêu trò vô cùng tinh vi của các đối tượng lừa đảo, không ít người bị “sập bẫy”.
Theo Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank), một số ứng viên có nguyện vọng, mong muốn ứng tuyển vào Ngân hàng bị đối tượng mạo danh bộ phận tuyển dụng của Ngân hàng liên hệ để lừa đảo, tổ chức thi online giả sau đó yêu cầu ứng viên nộp với số tiền lớn.
Để xử lý thủ đoạn lừa đảo này, LPBank đã phát đi cảnh báo, khuyến cáo các ứng viên nâng cao tinh thần cảnh giác, thận trọng với các ứng dụng, đường link tràn lan trên mạng Internet và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… được sử dụng với mục đích giả mạo cán bộ của Ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Cảnh báo của LPBank cũng nêu rõ các kênh thông tin tuyển dụng chính thống của Ngân hàng như website tuyển dụng, hòm thư điện tử nhận hồ sơ của ứng viên trên toàn quốc.
Đặc biệt, LPBank nhấn mạnh là không thu bất kỳ khoản phí nào trong trong suốt quá trình tuyển dụng và tất cả các email của Ngân hàng gửi đến ứng viên, khách hàng, đối tác đều có định dạng tiêu chuẩn theo tên miền chính thức của Ngân hàng là @lpbank.com.vn
Thêm vào đó, trường hợp ứng viên nhận được thông tin yêu cầu chi trả bất cứ khoản chi phí nào hoặc ứng viên có thông tin về hiện tượng tiêu cực trong quá trình tuyển dụng cần liên hệ trực tiếp với Phòng Nhân sự của LPBank để xác minh.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
Hồng Nhung
Minh Nguyệt
Hương Giang
Hương Trà
Trung Hà
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà