Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

EVNNPC lấy khách hàng làm trung tâm của quá trình chuyển đổi số

Kim Ngân

Thứ sáu, 22/12/2023 - 15:00

(Thanh tra) - Xác định chuyển đổi số là một trong những yếu tố then chốt mang tính quyết định tới sự thành công của doanh nghiệp, Ban lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã quan tâm, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung nỗ lực, đưa công tác chuyển đổi số vào mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh để hướng tới phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn.

Nhân viên điện lực hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua điện thoại thông minh.Ảnh: Kim Ngân

Đến nay, 11/11 nhiệm vụ chuyển đổi số được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao đã được Tổng công ty hoàn thành; 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4; Trên 86% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, vượt 6,92% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2023 với doanh thu qua kênh thanh toán này đạt 96,09%.

Một trong những minh chứng khẳng định rõ nét nhất về điều này đó là giờ đây, khách hàng sử dụng điện đã không cần phải đến trực tiếp nộp tiền điện mà có thể thanh toán trực tuyến mọi lúc, mọi nơi và chỉ cần thông qua một vài thao tác trên điện thoại smartphone.

“Kể từ khi ngành Điện miền Bắc thực hiện đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, gia đình tôi đã lựa chọn phương thức thanh toán qua điện thoại. Hàng tháng, sau khi nhận được tin nhắn của Điện lực thông báo về chỉ số công tơ và số tiền phải thanh toán thì bất cứ lúc nào rảnh, tôi cũng có thể mở điện thoại để thanh toán tiền điện. Sử dụng hình thức thanh toán này, gia đình tôi không phải mất công và thời gian đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây mà lại không hề mất một chi phí dịch vụ nào” – một khách hàng là tiểu thương Lạng Sơn cho biết.

Bên cạnh đó, nhờ đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ đo xa đã giúp cho công tác quản lý, vận hành lưới điện của EVNNPC có sự thay đổi rõ rệt. Cụ thể, thông qua dữ liệu từ các công tơ điện tử được truyền về trung tâm điều hành, sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng được cập nhật trên App EVNNPC.CSKH cài trên thiết bị di động. Từ đây, khách hàng có thể chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ của gia đình mình vào bất kỳ thời gian, địa điểm nào và có thể chủ động điều chỉnh thói quen sử dụng điện phù hợp.

Cài đặt ứng dụng EVNNPC.CSKH trên điện thoại, giúp khách hàng chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ của gia đình mình. Ảnh: Kim Ngân

Ông Nguyễn Văn Hảo – Khách hàng sử dụng điện của Điện lực TP Thanh Hoá cho biết: “Chi phí tiền điện hàng tháng rất quan trọng đối với gia đình tôi. Đặc biệt là vào mùa nắng nóng hay những dịp cận kề Tết nguyên đán như hiện nay, khi mà các thiết bị làm mát tiêu hao nhiều điện năng hay các thiết bị sưởi, bình nóng lạnh được sử dụng nhiều hơn. Trước đây, mỗi khi thực hành tiết kiệm điện, gia đình tôi có tắt bớt các thiết bị nhưng vẫn không biết tiết kiệm được bao nhiêu kWh điện. Nay với App EVNNPC.CSKH thì tôi đã biết gia đình mình giảm được bao nhiêu điện năng trong ngày. Tôi thấy ứng dụng này thực sự rất hữu ích, giúp tôi chủ động tính toán, cân đối chi phí tiền điện sử dụng trong tháng. Điều này đã làm thay đổi thói quen sử dụng điện của gia đình tôi theo hướng tiết kiệm, hiệu quả".

Với bước đi bài bản, tin tưởng rằng, quá trình chuyển đổi số tại EVNNPC trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ, hiệu quả và toàn diện. Qua đó, góp phần đưa Tổng công ty trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

EVNHANOI đưa vào hoạt động Tổng đài thông minh

EVNHANOI đưa vào hoạt động Tổng đài thông minh

(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.

PV

11:51 10/12/2024
Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Uyên Uyên

11:32 10/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm