Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

EVNNPC lấy khách hàng làm trung tâm của quá trình chuyển đổi số

Kim Ngân

Thứ sáu, 22/12/2023 - 15:00

(Thanh tra) - Xác định chuyển đổi số là một trong những yếu tố then chốt mang tính quyết định tới sự thành công của doanh nghiệp, Ban lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã quan tâm, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung nỗ lực, đưa công tác chuyển đổi số vào mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh để hướng tới phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn.

Nhân viên điện lực hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua điện thoại thông minh.Ảnh: Kim Ngân

Đến nay, 11/11 nhiệm vụ chuyển đổi số được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao đã được Tổng công ty hoàn thành; 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4; Trên 86% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, vượt 6,92% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2023 với doanh thu qua kênh thanh toán này đạt 96,09%.

Một trong những minh chứng khẳng định rõ nét nhất về điều này đó là giờ đây, khách hàng sử dụng điện đã không cần phải đến trực tiếp nộp tiền điện mà có thể thanh toán trực tuyến mọi lúc, mọi nơi và chỉ cần thông qua một vài thao tác trên điện thoại smartphone.

“Kể từ khi ngành Điện miền Bắc thực hiện đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, gia đình tôi đã lựa chọn phương thức thanh toán qua điện thoại. Hàng tháng, sau khi nhận được tin nhắn của Điện lực thông báo về chỉ số công tơ và số tiền phải thanh toán thì bất cứ lúc nào rảnh, tôi cũng có thể mở điện thoại để thanh toán tiền điện. Sử dụng hình thức thanh toán này, gia đình tôi không phải mất công và thời gian đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây mà lại không hề mất một chi phí dịch vụ nào” – một khách hàng là tiểu thương Lạng Sơn cho biết.

Bên cạnh đó, nhờ đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ đo xa đã giúp cho công tác quản lý, vận hành lưới điện của EVNNPC có sự thay đổi rõ rệt. Cụ thể, thông qua dữ liệu từ các công tơ điện tử được truyền về trung tâm điều hành, sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng được cập nhật trên App EVNNPC.CSKH cài trên thiết bị di động. Từ đây, khách hàng có thể chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ của gia đình mình vào bất kỳ thời gian, địa điểm nào và có thể chủ động điều chỉnh thói quen sử dụng điện phù hợp.

Cài đặt ứng dụng EVNNPC.CSKH trên điện thoại, giúp khách hàng chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ của gia đình mình. Ảnh: Kim Ngân

Ông Nguyễn Văn Hảo – Khách hàng sử dụng điện của Điện lực TP Thanh Hoá cho biết: “Chi phí tiền điện hàng tháng rất quan trọng đối với gia đình tôi. Đặc biệt là vào mùa nắng nóng hay những dịp cận kề Tết nguyên đán như hiện nay, khi mà các thiết bị làm mát tiêu hao nhiều điện năng hay các thiết bị sưởi, bình nóng lạnh được sử dụng nhiều hơn. Trước đây, mỗi khi thực hành tiết kiệm điện, gia đình tôi có tắt bớt các thiết bị nhưng vẫn không biết tiết kiệm được bao nhiêu kWh điện. Nay với App EVNNPC.CSKH thì tôi đã biết gia đình mình giảm được bao nhiêu điện năng trong ngày. Tôi thấy ứng dụng này thực sự rất hữu ích, giúp tôi chủ động tính toán, cân đối chi phí tiền điện sử dụng trong tháng. Điều này đã làm thay đổi thói quen sử dụng điện của gia đình tôi theo hướng tiết kiệm, hiệu quả".

Với bước đi bài bản, tin tưởng rằng, quá trình chuyển đổi số tại EVNNPC trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ, hiệu quả và toàn diện. Qua đó, góp phần đưa Tổng công ty trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp

(Thanh tra) - Cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp bước vào giai đoạn "nước rút" cho các kế hoạch sản xuất kinh doanh mùa cao điểm, nhu cầu về vốn vì thế cũng tăng đột biến. Gói ưu đãi lãi suất đặc biệt với tổng hạn mức 6000 tỷ đồng đã được Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai từ nay cho đến 31/1/2025 nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn.

16:43 21/11/2024
PV GAS tổ chức thành công Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ

PV GAS tổ chức thành công Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ

(Thanh tra) - Vừa qua, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ với sự tham gia của Lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan Thành phố Hải Phòng. Về phía PV GAS có sự tham dự của Ban Lãnh đạo PV GAS, các Ban chuyên môn, các đơn vị kinh doanh/đơn vị quản lý vận hành hạ tầng cơ sở công nghiệp khí của PV GAS trên địa bàn Thành phố Hải Phòng. Hội nghị là diễn đàn để PV GAS/các đơn vị của PV GAS kết nối, trao đổi các ý kiến với các cơ quan quản lý nhà nước cũng như các đề xuất về những vướng mắc cần tháo gỡ.

14:16 21/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm