Tổng Thanh tra Đoàn Hồng Phong rất vui mừng được chào đón bà Samdech Men Sam An và Đoàn Đại biểu cấp cao Bộ Quan hệ với Quốc hội - Thượng viện và Thanh tra Campuchia sang thăm làm việc với Thanh tra Chính phủ Việt Nam trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa hai cơ quan. 

Tổng Thanh tra nhấn mạnh: Từ khi hai cơ quan ký bản ghi nhớ hợp tác lần đầu tiên vào năm 2005, các hoạt động trao đổi đoàn định kỳ và phối hợp tổ chức các khóa đào tạo cán bộ thanh tra đã giúp hai cơ quan chia sẻ lẫn nhau nhiều thông tin, kinh nghiệm thực tiễn tốt, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thanh tra ở mỗi nước. 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: TH

“Tôi vui mừng vì hai bên đã thống nhất cao việc ký bản ghi nhớ hợp tác sửa đổi nhân chuyến thăm làm việc tại Việt Nam của bà Samdech Men Sam An lần này. Đây sẽ là một cột mốc quan trọng đưa quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan đi vào chiều sâu, ngày càng thiết thực, hiệu quả, góp phần vun đắp cho mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai nước Việt Nam - Campuchia” - Tổng Thanh tra nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Tổng Thanh tra chúc mừng bà Samdech Men Sam An đã được Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni ký sắc phong tước hiệu cao quý vào đầu tháng 4 vừa qua, thể hiện sự ghi nhận của Quốc vương và Hoàng gia Campuchia đối với những cống hiến của bà trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Campuchia nhiều năm qua.

leftcenterrightdel
Bà Samdech Men Sam An vui mừng khi được thay mặt Chính phủ Campuchia sang thăm và làm việc với Chính phủ Việt Nam. Ảnh: TH

Tại buổi tiếp xã giao, bà Samdech Men Sam An vui mừng khi được thay mặt Chính phủ Campuchia sang thăm và làm việc với Chính phủ Việt Nam và Thanh tra Chính phủ Việt Nam, cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của Tổng Thanh tra Đoàn Hồng Phong với Chính phủ Campuchia và đối với bản thân bà cũng như những ghi nhận tốt đẹp về mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 cơ quan.

Nhân dịp này, bà Samdech Men Sam An cũng gửi lời chúc mừng tới Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Seagame lần 32 vừa qua đã dẫn đầu đoàn Đông Nam Á.

Bà Samdech Men Sam An mong muốn Thanh tra Chính phủ Việt Nam và Thanh tra Campuchia sẽ nâng cao hơn nữa hợp tác về công tác thanh tra.

leftcenterrightdel
Hai cơ quan đã tiến hành ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác về thanh tra sửa đổi . Ảnh: TH 

Sau buổi tiếp xã giao, hai bên đã tiến hành ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác sửa đổi giữa hai cơ quan.

Tổng Thanh tra hi vọng Bản Ghi nhớ thúc đẩy hơn nữa hợp tác về thanh tra giữa hai cơ quan trong thời gian tới. “Tôi tin tưởng rằng, Bản Ghi nhớ hợp tác sửa đổi này là nền móng tốt để chúng ta tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác ngày càng thực chất hơn trong những năm tới”, Tổng Thanh tra nói.

Hải - Hiếu