Qua đó, chỉ rõ những nội dung đã làm tốt, có hiệu quả để tiếp tục phát huy và phòng ngừa, phát hiện những hạn chế, thiếu sót, xác định đúng nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân để đề xuất cấp có thẩm quyền các giải pháp khắc phục.

Đồng thời, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các vụ, đơn vị và xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu các vụ, đơn vị trong việc chấp hành các quy định về BVBMNN và ANM; phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các quy định của pháp luật và cơ chế quản lý để kiến nghị cấp có thẩm quyền kịp thời sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về BVBMNN và ANM.

Theo kế hoạch, đoàn thanh tra do Thiếu tướng Nguyễn Xuân Hồng, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an làm Trưởng đoàn sẽ tiến hành các nội dung chính như: Công tác chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về BVBMNN và ANM; việc chấp hành các quy định của pháp luật về BVBMNN; việc chấp hành các quy định của pháp luật về ANM; phân công người thực hiện nhiệm vụ BVBMNN và ANM; công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm phát luật về BVBMNN và ANM; bố trí kinh phí, bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ công tác BVBMNN và ANM; thực hiện chế độ báo cáo về công tác BVBMNN và ANM.

Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho rằng đây là cơ hội để nâng cao nhận thức, đánh giá, chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về BVBMNN và ANM của Bộ NN&PTNT.

leftcenterrightdel

Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra. Ảnh: LT

Ông Phùng Đức Tiến đã đề nghị các vụ, cục, đơn vị thuộc Bộ NN&PTNT tập trung nhân lực để chuẩn bị với tinh thần cao nhất, chuẩn bị chu đáo, phối hợp chặt chẽ và cung cấp thông tin, báo cáo đẩy đủ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, đề nghị Bộ Công an tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ NN&PTNT để góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. 

Trung tướng Trần Đức Tuấn, Chánh Thanh tra Bộ Công an cho biết, hiện nay, tình hình các vụ lộ, mất BMNN và hoạt động tấn công mạng vẫn diễn ra nghiêm trọng cả ở Trung ương và địa phương, tăng cả về số vụ, số người vi phạm và tính chất vi phạm ngày càng nghiêm trọng, có nhiều vụ xảy ra tại các cơ quan Trung ương, các vụ lộ BMNN trên không gian mạng, phát tán qua các trang mạng xã hội, phát hành và cung cấp văn bản chứa BMNN không đúng trình tự, đối tượng...

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của Nhà nước và yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ BMNN và ANM ngày càng quan trọng và cấp bách, công tác quản lý nhà nước về bảo vệ BMNN và ANM ngày càng được tăng cường. Hệ thống pháp luật về bảo vệ BMNN và ANM từng bước được hoàn thiện. Các bộ, ngành, chính quyền các cấp đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác bảo vệ BMNN, ANM phù hợp để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình.

Quá trình thanh, kiểm tra sẽ chỉ ra những ưu điểm, những việc đã làm được cũng như hạn chế, thiếu sót qua đó giúp các cán bộ, công chức, viên chức của Bộ NN&PTNT triển khai hiệu quả hơn công tác bảo vệ BMNN và ANM.

Yêu cầu đoàn thanh tra tiến hành thanh tra và kết luận rõ từng nội dung đã đề ra trong kế hoạch thanh tra một cách khách quan, toàn diện, chính xác. Trong quá trình tiến hành thanh tra, phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật, không làm ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của các cơ quan, đơn vị được thanh tra. Chánh thanh tra Bộ Công an nhấn mạnh.

Lê Thương