Cơn bão số 3 với cường độ rất mạnh và hoàn lưu sau bão đã gây mưa lớn trên diện rộng ở Bắc Bộ, gây lụt cục bộ sạt lở đất nhiều nơi ở các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ. Hậu quả do bão lũ gây ra vô cùng tàn khốc, với những thiệt hại lớn về người và tài sản.

leftcenterrightdel

Toàn thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Thanh tra Bộ Công an dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng do hậu quả của cơn bão số 3 gây ra. Ảnh: Hoàng Nam

Trung tướng Trần Đức Tuấn, Chánh Thanh tra Bộ Công an cho biết, theo thống kê chưa đầy đủ, đến 17 giờ ngày 12/09/2024, đã có 330 người chết mất tích, 807 người bị thương gần 190 nghìn ngôi nhà bị ngập và hư hỏng trên 250 nghìn ha lúa, hoa màu, cây ăn quả bị hư hại; hơn 1,5 triệu gia súc gia cầm bị chết và gần 1.800 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng, cuốn trôi.

Trong bão lũ đã có nhiều cán bộ, chiến sĩ công an các đơn vị địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, không quản nguy hiểm, gian nan để tổ chức các hoạt động tìm kiếm cứu hộ cứu nạn nhằm bảo vệ tài sản của Nhà nước, tính mạng và tài sản của Nhân dân. 03 cán bộ, chiến sĩ công an đã hy sinh và một số cán bộ bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

leftcenterrightdel

 Lãnh đạo Thanh tra Bộ Công an ủng hộ người dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Ảnh: Hoàng Nam

Hiện nay, tuy đã được các cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng quân đội, công an và các cơ quan chức năng quan tâm hỗ trợ, nhưng hoàn cảnh của người dân vùng bão, lũ vẫn đang hết sức khó khăn do mất người thân, mất nhà cửa, bị cô lập, thiếu lương thực, nước uống, thuốc chữa bệnh...

leftcenterrightdel

 Lãnh đạo các phòng, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Thanh tra Bộ Công an, ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Ảnh: Hoàng Nam

"Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Thanh tra Bộ, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam “thương người như thể thương thân”, tôi đề nghị toàn thể cán bộ, chiến sĩ Thanh tra Bộ hãy chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất, “nhường cơm sẻ áo”, người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều. Với tinh thần đó, tôi phát động ủng hộ trong Thanh tra Bộ với mức chung là mỗi cán bộ, chiến sĩ Thanh tra Bộ ủng hộ ít nhất một ngày lương và hoàn thành trong ngày hôm nay ", Chánh Thanh tra Bộ Công an phát động.

Toàn bộ số tiền 156 triệu đồng thu được trong buổi lễ phát động này sẽ được Thanh tra Bộ Công an chuyển đến đơn vị chức năng của Bộ Công an để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ phần nào những khó khăn, mất mát của nhân dân bị thiệt hại do bão và mưa lũ gây ra, tri ân và hỗ trợ gia đình cán bộ, chiến sĩ công an đã anh dũng hy sinh, bị thương trong khi làm nhiệm vụ ứng phó, cứu nạn, cứu hộ và khắc phục hậu quả bão, mưa lũ.

Trung tá Trần thị Thủy Hà