Lớp bồi dưỡng kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết KN, TC; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thực hiện dân chủ ở cơ sở và thanh tra, kiểm tra nội bộ năm 2023 diễn ra trong 2 ngày, từ 6 đến hết ngày 7/7/2023.

Tham gia lớp bồi dưỡng có đại diện các sở, ngành cấp tỉnh và cán bộ phụ trách công tác tiếp công dân 13 huyện, thị xã, TP trong tỉnh Quảng Ninh.

Tại đây, các báo cáo viên sẽ truyền đạt 8 chuyên đề cơ bản liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư KN, TC; công tác thanh tra; công tác phòng, chống tham nhũng...

leftcenterrightdel
 Tham gia lớp bồi dưỡng có đại diện các sở, ngành cấp tỉnh và cán bộ phụ trách công tác tiếp công dân 13 huyện, thị xã, TP trong tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: TTTT

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy nhấn mạnh, trong những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm chỉ đạo, xác định công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KN, TC; công tác phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ trọng tâm của mỗi cấp, mỗi ngành.

Qua đánh giá cho thấy, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KN, TC đã có những chuyển biến tích cực. Việc duy trì lịch tiếp công dân chung cho cả cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã được thực hiện nghiêm túc.

Cơ bản các đề nghị, KN, TC của công dân được xem xét giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật; số vụ KN, TC tồn đọng, kéo dài đã được giải quyết, không có điểm nóng…

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh mong muốn, thông qua lớp bồi dưỡng sẽ góp phần bổ sung, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức ngành Thanh tra; phát huy hiệu lực, hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ công tác thanh tra, giải quyết KN, TC và phòng, chống tham nhũng của các tổ chức thanh tra trong tỉnh.

Trọng Tài